Mercedes G-Class được sinh ra với sứ mệnh là 1 chiếc SUV chinh phục địa hình. Nhưng sự thành công của nó đã vượt qua sự mong đợi của nhà sản xuất, trở thành 1 chiếc SUV hạng sang mà không đại gia nào không muốn sở hữu.
Có nhiều lý do khiến bạn thích một chiếc ô tô như: chiếc xe hầm hố, tướng địa hình, mạnh mẽ. Nhưng cũng có nhiều lý do để một người không thích VD như là: trông cục mịch, nhìn như cái hộp… Nhưng nhìn lại thì hầu như những đại gia chơi xe đều có G-Class trong bộ sưu tập của mình. Có nhiều quan điểm nói rằng G-Class là chiếc xe đẹp nhất của Mercedes vì nhìn nó nam tính và mạnh mẽ. Từ thế hệ đầu tiên tới giờ, G không thay đổi quá nhiều về kiểu dáng nhưng vẫn rất cuốn hút và được săn đón.
Giới thiệu đôi chút về tiểu sử của vị “Vua địa hình” này. Ra đời lần đầu năm 1979 với tên mã W460, G-Class (hoặc G-Wagen) là SUV cao cấp cỡ trung, dẫn động 4 bánh, với các biến thể 2 cửa cho tới 5 cửa. Hiện tại, G-Class thuộc thế hệ W463 và ra mắt lần đầu năm 2018, do đối tác Magna Steyr sản xuất tại Áo.
Ngay từ tên gọi (G-Wagen, hay Geländewagen) đã cho thấy mục đích sử dụng của chiếc xe này là đi địa hình, tức là đường đất đá khó đi. Mình thấy là qua nhiều thế hệ, G-Class vẫn giữ cho nó dáng vẻ một chiếc xe địa hình nhưng được thiết kế hào nhoáng và nhiều nét hiện đại hơn để đi trong phố, đó là chất riêng giúp chiếc xe khác biệt và cá tính, nên nhiều người thích.
Nếu so với những mẫu SUV sang trọng cùng phân khúc với nó như của Land Rover, Lexus, BMW…ngoại hình của dòng G vẫn mang nét gì đó cơ khí rất nhiều: các đường ghép nối to, chi tiết bản lề thô hơn, chi tiết dập nổi vuông và to… khác hoàn toàn kiểu thiết kế mềm mại, trau chuốt so với những đối thủ. Ngay cả Land Rover, họ có Defender cũng là dòng xe địa hình nhưng đời mới nhất thì lại bị lai tạp nhiều. Mình nghĩ chính cái chất riêng đó khiến G-Class thành công, ai muốn cá tính và chứng tỏ bản thân thường sẽ thích.
Với chi tiết bản lề cửa, nhìn kỹ vào thì anh em sẽ thấy bản lề nó lộ hẳn ra ngoài, đúng là một bản lề cửa truyền thống. Chi tiết này mà mang sang LX570 hay Land Rover Autobiography thì có thể không hợp. Cánh cửa của G-Class đóng vào nó rất khó tả trong thế giới xe hơi, rất chắc và đầm, giống như chúng ta đóng một khối thép nặng vậy. Một chi tiết nữa là ống xả, thay vì đưa khí xả ra sau thì Mercedes đặt nó ở hai bên lườn trái/phải của xe. Hay khi nhìn từ phía sau, các hãng xe thường có xu hướng kéo trụ cuối cùng ngả về phía trước thì G-Class lại có trụ D thẳng đứng nên lắm người ví xe giống cái hộp. Tất cả đều khiến chiếc xe luôn được chú ý và để mắt dù nó ở đâu, nhìn qua sẽ biết đó là G-Class.
Cristiano Ronaldo và G-Class
Thêm vào đó, giá của chiếc G-Class cũng vô cùng đắt đỏ khiến không phải ai cũng có thể sở hữu, tạo nên sự nổi bật mỗi khi xuất hiện trên đường. Nên việc những ngôi sao lớn không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới cũng đều yêu thích dòng xe này.
Hoàn toàn được thiết kế với mục đích chinh phục địa hình, nhưng không thể phủ nhận, chiếc G-Class cũng không thiếu đi vẻ sang trọng cho người sử dụng. Được trang bị hàng loạt các tính năng hiện đại, chất liệu bên trong nội thất cũng tôn lên vẻ sang trọng tột bậc của chủ nhân. Nhiều hãng độ không chỉ trên thế giới mà còn ngay tại Việt Nam đã sẵn sàng giúp G-Class “sang chảnh” không thua gì Rolls-Royce.
Karim Benzema và G-Class
Nếu Rolls-Royce là biểu tượng của sự sang trọng nhưng lại thiếu đi 1 chút mạnh mẽ, cá tính thì G-Class lại đang hội tụ đầy đủ các tố chất đó. Và so với Rolls-Royce thì G-Class lại có giá “mềm” hơn rất nhiều.
Tại Việt Nam, chắc chắn không có ai nguyện ý đem 1 chiếc xe hơn chục tỷ đồng để đi Off-Road, cho dù đó là ông “Vua địa hình” đi chăng nữa. Trước cửa quán cafe, nhà hàng sang trọng mới là điểm đỗ của chiếc “xe tải” này.
Nguồn : tapchixe360
Hoang long