Cuối tuần qua, các thành viên của VietRally đã cùng nhau tham gia hành trình hướng tới Mũi Né, Phan Thiết với quãng đường hơn 200 km. Đây không chỉ là dịp để các thành viên chia sẻ đam mê, mà còn quy tụ hàng chục siêu xe, xe thể thao hay thậm chí là những mẫu xe sản xuất giới hạn trên thế giới và các bản độ đắt giá.
Điển hình là “siêu ngựa” Ferrari 488 GTB thuộc sở hữu của một thành viên trong đoàn, xe được chủ nhân “mạnh tay” nâng cấp với bộ bodykit có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon của thương hiệu Novitec.
Trên thực tế, đây chính là bản độ 488 Novitec Rosso đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á khi được các kĩ thuật viên của garage WrapStyle Hồ Chí Minh bay ra Đà Nẵng để thực hiện trong khoảng thời gian 2 ngày.
Novitec Rosso là một phân hiệu chuyên độ các dòng xe Ferrari của Novitec Group. Trong quá khứ, Novitec từng cho ra mắt hai bản độ dành cho dòng xe 488 GTB, bao gồm gói nâng cấp N-Largo và gói nâng cấp “nhẹ kí” hơn của chính mẫu xe xuất hiện trong bài viết.
Vốn được biết đến là mẫu siêu xe thành công bậc nhất tại thị trường trong nước, các chủ nhân của dòng xe này cũng thường xuyên tìm đến những phương pháp nhằm tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại.
Phần lớn người chơi xe sẽ chọn khoác lên “xế cưng” những lớp decal ấn tượng, số khác tìm đến những bộ bodykit để lột xác phần ngoại thất và tạo cái nhìn mới mẻ hơn sau thời gian dài sử dụng. Khác biệt với những bản độ của Liberty Walk Performance, Mansory hay Misha Designs, gói nâng cấp Novitec Rosso chỉ đơn thuần bổ sung thêm các chi tiết bằng sợi carbon trên phần thân xe.
Xe sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Corsa truyền thống của thương hiệu siêu xe lâu đời bậc nhất thế giới. Về mặt thiết kế, “siêu ngựa” 488 GTB được lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn anh 458 Italia với những đường nét quyến rũ trên thân xe.
Sự khác biệt rõ rệt nhất nằm ở thiết kế cản trước và sau xe đều được trau chuốt theo hướng hầm hố hơn. Phần đầu xe với hai hốc hút gió cỡ lớn, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ, cụm đèn chiếu sáng có thiết kế tương tự Ferrari 458 Italia với dải LED ban ngày kéo dài đẹp mắt.
Dấu ấn của Novitec được thể hiện rõ rệt với phần líp trước dạng tầng khá ấn tượng.
Hai bên hông có sự xuất hiện của hai miếng ốp sườn xe cỡ lớn được làm từ sợi carbon, gương chiếu hậu và hốc hút gió được ốp trang trí với vật liệu tương tự. “Siêu ngựa” gây ấn tượng với phần thân xe được thiết kế mềm mại và uyển chuyển.
Khác với người tiền nhiệm, Ferrari 488 GTB được trang bị thêm hốc hút gió ở phía bên hông đậm chất khí động học. Thiết kế ngoại thất được lấy cảm hứng từ những người đàn anh như F430 hay 458, giúp cho dòng xe 488 và cả “hậu duệ” F8 sở hữu vẻ ngoài tinh tế, kết hợp với các đặc tính thể thao vốn có của các mẫu xe nhà Ferrari.
Cản sau là khu vực nhận được nhiều sự thay đổi nhất, đầu tiên chính là cánh gió cỡ lớn, ốp đèn hậu, hốc đèn và khe thoát khí đều được ốp sợi carbon.
Tiếp theo là bộ khuếch tán mới có cấu tạo từ sợi carbon với nhiều khe chia gió hầm hố và trên chi tiết này còn có sự xuất hiện của đèn cảnh báo tương tự chi tiết trên những mẫu xe đua Công thức 1.
Vì sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép thay cho cỗ máy V8 hút khí tự nhiên trên người anh em 458, tiếng ống xả của 488 trở nên khá “khiêm tốn” và chưa thực sự thỏa mãn chủ nhân. Để khắc phục vấn đề này, bản độ “khủng” được trang bị thêm hệ thống ống xả cao cấp của Novitec giúp mang đến tiếng gầm uy lực hơn và tối ưu hóa hiệu năng vận hành cho “siêu ngựa”.
Ferrari 488 GTB có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.568 x 1.952 x 1.213 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.650 mm. Nguyên bản xe sử dụng bộ mâm 5 chấu đơn, đường kính 20 inch và được sơn màu nòng súng. Để tạo cái nhìn thể thao hơn cho xe, chủ nhân đã nâng cấp thêm bộ mâm Vossen đa chấu màu đen mờ và có thiết kế đẹp mắt. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với cùm phanh Brembo Ferrari sơn vàng nổi bật và đĩa phanh carbon ceramic.
Tiến vào bên trong, “siêu ngựa” sở hữu khoang nội thất được phối màu da bò sang trọng. Xe được trang bị ghế đua tiêu chuẩn với khung ghế bằng sợi carbon, điểm nhấn trong cabin là những đường sọc, chỉ khâu và dây an toàn màu đỏ. Vô-lăng của xe được ốp sợi carbon và có thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua F1 của Ferrari, tích hợp nút Start/Stop Engine, núm xoay điều chỉnh chế độ lái,…
Ferrari 488 GTB được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.
Toàn bộ 661 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. 488 GTB tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Tại thị trường Việt Nam, 488 là dòng xe được các khách hàng trong nước ưa chuộng bậc nhất khi có không dưới 20 chiếc 488 thuộc ba phiên bản coupe, mui trần và cả bản hiệu năng cao Pista Spider được đưa về.
Bên cạnh lớp sơn đỏ Rosso Corsa, những chiếc 488 tại Việt Nam còn được khách hàng lựa chọn những lớp sơn khác như : trắng Bianco Avus, đỏ Rosso Fiorano, vàng Giallo Modena, xám Grigio Silverstone, đen Nero Daytona và xanh Blu Corsa.