Xe ôtô bốc cháy bất ngờ là một chuyện không ai muốn xảy ra, nhưng đôi lúc chuyện đó vẫn xuất hiện do lỗi sản xuất. Sau đây là những mẫu ôtô “tai tiếng nhất” vì lỗi gây cháy.

ĐIểm mặt những mẫu xe ôtô mang “tai tiếng nhất” vì lỗi gây cháy

Pontiac Fiero
Pontiac Fiero là mẫu xe ôtô mang tiếng xấu bởi triều hướng bốc cháy bất ngờ mà gần như không có dấu hiệu cảnh báo nào cả, và kết quả doanh số bán hàng tự tính đã chịu tác động tiêu cực. Vấn đề tồi tệ đến mức ước tính cứ 400 chiếc Fiero thì có 1 chiếc bị cháy trong vòng 1 hoặc 2 năm kể từ khi được bán. Ngày nay, chúng là một lựa chọn xe thể thao rẻ tiền và có rất nhiều người hâm mộ, những người cho rằng lỗi xe ôtô tự bốc cháy của chúng đã bị thổi phồng quá mức bởi giới truyền thông.

ĐIểm mặt những mẫu xe ôtô mang “tai tiếng nhất” vì lỗi gây cháy





Hyundai Tucson
Trong những năm gần đây, Hyundai đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong vai một nhà sản xuất ôtô chất lượng tốt với giá thành rẻ. Thật không may, họ cũng đã trải qua nhiều đợt triệu hồi liên quan đến cháy xe ôtô Hyundai, với các vấn đề từ rò rỉ dầu phanh đến bể dầu bị lỗi. Đợt triệu hồi tai tiếng nhất của họ diễn ra vào tháng 1 năm 2021, khi hơn 651.000 chiếc Hyundai đã phải triệu hồi vì lỗi hệ thống ABS. Mẫu SUV Tucson bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, vì đợt triệu hồi bao gồm tất cả các xe sản xuất từ năm 2016 – 2021.

ĐIểm mặt những mẫu xe ôtô mang “tai tiếng nhất” vì lỗi gây cháy

Kia Stinger
Mẫu sedan chất thể thao Stinger của Kia cũng gặp phải vấn đề tương tự như thương hiệu anh em Hyundai. Vấn đề chính liên quan đến một nhà cung cấp phụ tùng bên ngoài mà cả hai công ty đã sử dụng để sản xuất hệ thống ABS của họ. Công ty Hàn Quốc thậm chí đã khiến nhiều người lo ngại khi nói rằng tất cả các chiếc xe bị ảnh hưởng nên được giữ bên ngoài cho đến khi được sửa chữa qua việc triệu hồi.

ĐIểm mặt những mẫu xe ôtô mang “tai tiếng nhất” vì lỗi gây cháy

Lamborghini Aventador
Không khó để tìm thấy những video cho thấy cảnh một chiếc Lamborghini Aventador bốc cháy trên internet, bao gồm một video cực kỳ tai tiếng từ Dubai khi chủ xe rồ ga để lên hình để rồi khiến xe bị bắt lửa ngay lập tức. Lamborghini đã nhận ra có lỗi tồn tại và ra lệnh triệu hồi vào năm 2017. Theo nhà sản xuất siêu xe Ý, vấn đề nằm ở hệ thống nhiên liệu, và gần như mọi chiếc Aventador đều được gửi đi sửa.

ĐIểm mặt những mẫu xe ôtô mang “tai tiếng nhất” vì lỗi gây cháy


Hyundai Kona EV
Xe điện Hyundai Kona nhìn chung đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những người đánh giá và chủ sở hữu kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, một vấn đề khiến nhiều người mua xe điện tiềm năng lo sợ là khả năng cụm pin của họ bất ngờ bốc cháy, và thật không may, điều đó đã xảy ra với Kona. Một số chủ sở hữu đã báo cáo xe của họ bốc cháy, với 15 trường hợp được thu thập bởi chỉ một hãng truyền thông. Do vậy, khoảng 75.000 chiếc Kona EV hiện đang được triệu hồi và cụm pin của chúng sẽ được thay thế.

ĐIểm mặt những mẫu xe ôtô mang “tai tiếng nhất” vì lỗi gây cháy

Ferrari 458 Italia
Xe Ferrari không thật sự nổi tiếng về chất lượng chế tạo của chúng. Trên thực tế, tai tiếng có thể là một từ ngữ thích hợp hơn. Vì vậy, khi tin tức bắt đầu lan truyền về những chiếc 458 Italia bốc cháy một cách bí ẩn, không nhiều người thấy ngạc nhiên. Qua điều tra, vấn đề được phát hiện bắt nguồn từ một chất kết dính không phù hợp mà được sử dụng trong các vòm bánh sau của xe. Chúng ở bên cạnh động cơ, vậy nên trong một số trường hợp, chúng trở nên quá nóng và bùng cháy. Ferrari đã khắc phục sự cố miễn phí, và kể từ đó không có báo cáo về vấn đề tương tự nào nữa.

ĐIểm mặt những mẫu xe ôtô mang “tai tiếng nhất” vì lỗi gây cháy

Fisker Karma
Vì nhiều lý do khác nhau, Fisker chưa bao giờ có thể đạt thành công trên mặt thương mại với mẫu xe điện Karma. Một trong những lý do như thế là trong giai đoạn đầu đưa các chiếc xe đến tay khách hàng, một số chiếc đã bỗng bắt lửa và cháy rụi. Công ty thông báo rằng lỗi là do muối hại, nhưng đã quá muộn để cứu vãn thanh danh của công ty. Tại thời điểm năm 2012 khi xe điện vẫn là một khái niệm mới mẻ, nhiều người mua đã tìm đến những lựa chọn truyền thống an toàn hơn.

ĐIểm mặt những mẫu xe ôtô mang “tai tiếng nhất” vì lỗi gây cháy

Ford Pinto
Một trong những mẫu xe gặp vấn đề cháy tai tiếng nhất và sớm nhất là Ford Pinto, một mẫu xe bé nhỏ của thập niên 1970. Nhiều thông tin cho rằng vì thiết kế của chiếc xe, bình xăng có thể dễ dàng bị vỡ khi va chạm, qua đó khiến toàn bộ chiếc xe bắt lửa. Thật không may, có tới 180 trường hợp tử vong đã được ghi nhận do lỗi này. Vì thế, khách hàng nhanh chóng tránh xa chiếc xe, khiến doanh số bán hàng tụt dốc, và Ford quyết định “xử trảm” nó.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất