Nếu tốc độ là những gì bạn cần, đây chính là những chiếc xe nhanh nhất lúc này mà bạn có thể mua được.

Có lẽ mọi tài xế trên đời đều muốn cầm lái một chiếc xe tốc độ. Biết được lẽ đó, ngày nay có nhiều nhà sản xuất cung cấp những mẫu xe hợp pháp đi đường phố với công suất mạnh tới 800 mã lực và tốc độ tối đa vượt trên 320 km/h. Không chỉ có siêu xe thể thao, thậm chí người mua bây giờ cón có thể mua được sedan hoặc SUV với hiệu suất cao phi thường. Điều này khiến người ta băn khoăn một câu hỏi: Đâu là xe nhanh nhất mà bạn có thể mua từ mỗi thương hiệu?





Sau đây, chúng ta sẽ đến với một danh sách tổng hợp những chiếc xe tốc độ cao nhất từ mọi nhà sản xuất ô tô phổ biến, và bởi đây là một danh sách dài nên nó sẽ được phân ra làm nhiều phần.

Kia

Kia, Koenigsegg, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Lincoln, Maserati, Mazda, McLaren, mercedes-benz

Xe nhanh nhất: Stinger GT
Công suất: 365 mã lực/510 Nm mô-men xoắn
Tốc độ tối đa: 269 km/h
Thời gian 0-96 km/h: 4,7 giây

Stinger là mẫu xe có chất thể thao nhất trong toàn bộ dòng sản phẩm của Kia, và cho dù nó có 4 cửa, phiên bản Stinger GT có theremang tới trải nghiệm lái tốc độ thực sự. Khối động cơ V6 dung tích 3.3 lít của Kia sản sinh 365 mã lực và 510 Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép gia tốc từ 0-96 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 269 km/h.

Koenigsegg

Kia, Koenigsegg, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Lincoln, Maserati, Mazda, McLaren, mercedes-benz


Xe nhanh nhất: Jesko
Công suất: 1.600 mã lực/1.500 Nm mô-men xoắn
Tốc độ tối đa: 483 km/h
Thời gian 0-96 km/h: 2,5 giây

Siêu xe Koenigsegg Jesko mới hé lộ gần đây có công suất thổi bay những ngươi tiền nhiệm của nó với 1.600 mã lực và 1.500 Nm mô-men xoắn cực đại (sử dụng nhiên liệu sinh học E85). Nó sử dụng một phiên bản tái điều chỉnh của động cơ tăng áp kép V8 dung tích 5.0 lít, và với tất cả số mã lực đó, nó có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong chỉ 2,5 giây và có tốc độ tối đa tới 483 km/h.

Lamborghini

Kia, Koenigsegg, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Lincoln, Maserati, Mazda, McLaren, mercedes-benz

Xe nhanh nhất: Aventador SVJ 63
Công suất: 770 mã lực/720 Nm mô-men xoắn
Tốc độ tối đa: 348 km/h
Thời gian 0-96 km/h: 2,8 giây

Lamborghini có một danh mục đầu tư toàn những siêu xe hiệu suất cao – thậm chí mẫu SUV Urus của công ty cũng có những 641 mã lực. Nhưng mẫu xe nhanh nhất của thương hiệu lúc này là Aventador SVJ 63 Coupe với 770 mã lực và 720 Nm mô-men xoắn cực đại. Nó chỉ mất 2,8 giây để đạt tốc độ 96 km/h, và có khả năng đạt tốc độ tối đa 348 km/h.

Land Rover

Kia, Koenigsegg, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Lincoln, Maserati, Mazda, McLaren, mercedes-benz

Xe nhanh nhất: Range Rover Sport SVR
Công suất: 550 mã lực/700 Nm mô-men xoắn
Tốc độ tối đa: 283 km/h
Thời gian 0-96 km/h: 4,3 giây


Nếu bạn muốn mua một chiếc Land Rover hiệu suất cao, vậy thì Range Rover Sport SVR trang bị động cơ siêu nạp V8 dung tích 5.0 lít là lựa chọn phù hợp nhất. Khối động cơ này sản sinh 550 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép chiếc SUV to lớn gia tốc từ 0-96 km/h trong 4,3 giây và đạt được tốc độ tối đa 283 km/h.

Lexus

Kia, Koenigsegg, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Lincoln, Maserati, Mazda, McLaren, mercedes-benz

Xe nhanh nhất: LC 500
Công suất: 471 mã lực/540 Nm mô-men xoắn
Tốc độ tối đa: 270 km/h
Thời gian 0-96 km/h: 4,4 giây

Mẫu coupe sang trọng Lexus LC 500 là mẫu xe mạnh nhất và nhanh nhất đang được bán bởi thương hiệu Nhật Bản. Nó là một trong 3 mẫu xe có trang bị động cơ hút khí tự nhiên V8 của thương hiệu (cùng với RC F và GS F), nhờ đó có công suất 471 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn cực đại, mang tới khả năng gia tốc từ 0-96 km/h trong 4,4 giây nhanh gọn và tốc độ tối đa 270 km/h.

Lincoln

Kia, Koenigsegg, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Lincoln, Maserati, Mazda, McLaren, mercedes-benz

Xe nhanh nhất: Aviator Grand Touring
Công suất: 494 mã lực/854 Nm mô-men xoắn
Tốc độ tối đa: Không rõ
Thời gian 0-96 km/h: 5,4 giây (dự tính)

Lincoln Aviator Grand Touring là cái tên có chút khác biệt trên danh sách này khi nó là xe plug-in hybrid. Chiếc SUV hạng sang này có công suất 494 mã lực và 854 Nm mô-men xoắn cực đại từ động cơ tăng áp kép V6 dung tích 3.0 lít với hệ thống hybrid hỗ trợ. Mặc dù nhà sản xuất không cung cấp cụ thể tốc độ tối đa của Aviator Grand Touring, một số nguồn tin dự tính nó có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 5,4 giây, đủ ấn tượng khi cân nhắc kích thước to lớn của xe.

Maserati

Kia, Koenigsegg, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Lincoln, Maserati, Mazda, McLaren, mercedes-benz

Xe nhanh nhất: Levante Trofeo
Công suất: 590 mã lực/729 Nm mô-men xoắn
Tốc độ tối đa: 299 km/h
Thời gian 0-96 km/h: 3,8 giây

Maserati có một dòng sản phẩm sedan và coupe thể tha mạnh mẽ với GranTurismo, Ghibli, và Quattroporte. Nhưng SUV Levante Trofeo mới thực là mẫu xe mạnh nhất và nhanh nhất mà công ty Ý đang bán trên thị trường. Với 590 mã lực và 729 Nm mô-men xoắn cực đại, Levante có thể đạt tốc độ 96 km/h trong chỉ 3,8 giây và tốc độ tối đa 299 km/h.

Mazda

Kia, Koenigsegg, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Lincoln, Maserati, Mazda, McLaren, mercedes-benz

Xe nhanh nhất: Mazda6
Công suất: 250 mã lực/420 Nm mô-men xoắn
Tốc độ tối đa: 240 km/h
Thời gian 0-96 km/h: 6,7 giây (dự tính)

Miata có thể là mẫu Mazda có chất thể thao nhất, và có thể đạt tốc độ 96 km/h trong 5,7 giây, nhưng mẫu sedan 6 với động cơ tăng áp dung tích 2.5 lít mới chính là mẫu xe nhanh nhất của thương hiệu ở hiện tại. Với 250 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn cực đại, chiếc xe 4 cửa có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dự tính 6,7 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

McLaren

Kia, Koenigsegg, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Lincoln, Maserati, Mazda, McLaren, mercedes-benz

Xe nhanh nhất: Speedtail
Công suất: 1.036 mã lực/1.150 Nm mô-men xoắn
Tốc độ tối đa: 402 km/h
Thời gian 0-96 km/h: 2 giây (dự tính)

McLaren có vô số xe thể thao và siêu xe nhanh đáng sợ trong dòng sản phẩm hiện tại, nhưng không có gì nhanh hơn Speedtail. Trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít, Speedtail có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dự tính chỉ 2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa tận 402 km/h. Đây là mẫu xe nhanh nhất công ty Anh Quốc từng chế tạo, và cũng là một trong những mẫu đắt nhất với giá 2.5 triệu USD.

Mercedes-Benz

Kia, Koenigsegg, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Lincoln, Maserati, Mazda, McLaren, mercedes-benz

Xe nhanh nhất: AMG GT R
Công suất: 577 mã lực/700 Nm mô-men xoắn
Tốc độ tối đa: 319 km/h
Thời gian 0-96 km/h: 3,5 giây

Bởi dự án hypercar Project One vẫn đang nằm chờ sản xuất, mẫu Mercedes-Benz nhanh nhất đang được bán trên thị trường là AMG GT R mạnh 577 mã lực. Mẫu xe coupe 2 cửa có trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít, cho phép gia tốc từ 0-96 km/h trong 3,5 giây, và đạt tốc độ tối đa 319 km/h. Nó hiện có giá khởi điểm 162.900 USD.

Mini

Kia, Koenigsegg, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Lincoln, Maserati, Mazda, McLaren, mercedes-benz

Xe nhanh nhất: John Cooper Works GP
Công suất: 302 mã lực/450 Nm mô-men xoắn
Tốc độ tối đa: 266 km/h
Thời gian 0-96 km/h: 5 giây

Mini John Cooper Works GP bé nhỏ dang là lựa chọn nhanh nhất và mới nhất trong dòng sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng Anh Quốc. Với một khối động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít, John Cooper Works GP có thể gia tốc đạt 96 km/h trong 5 giây và đạt tốc độ tối đa 266 km/h. Đương nhiên, chiếc xe nhỏ con mà tốc độ này có giá không rẻ, khởi điểm từ 44.900 USD tại thị trường Mỹ.

(còn tiếp)

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất