Dù đã trải qua tuổi đời lên tới hàng chục năm nhưng những mẫu xe trong bài viết vẫn dư sức có thể giúp bạn toả sáng thậm chí còn hơn cả các mẫu siêu xe triệu đô ngày nay.

siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ

10. Ford Thunderbird





siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ

Ford Thunderbird được giới thiệu vào năm 1954 trong khuôn khổ triển lãm Detroit của Mỹ với mục tiêu đối đầu với mẫu Corvette thế hệ đầu tiên của Chevrolet.

Ford Thunderbird được trang bị khối động cơ V8, sản sinh công suất tối đa 193 mã lực và trần tốc độ tối đa đạt 241 km/h, đây là một con số đầy ấn tượng trong những năm 1950.


Bên cạnh sức mạnh đáng nể đó, Ford Thunderbird còn được xem như lời mở đầu của kỷ nguyên xe thể thao đến từ thương hiệu Ford. Nhờ đó, trong suốt những năm tháng được sản xuất thương mại, Ford đã bán ra tổng cộng tới 16.155 chiếc Thunderbird.

9. Maserati A6GCS / 53

siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ

Maserati A6GCS / 53 được chắp bút bởi hãng thiết kế danh tiếng Pininfarina và ra mắt tại triển lãm ô tô Turin năm 1954. Mẫu xe này sử dụng khối động cơ 2.0L, sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và có trần tốc độ giới hạn là 235 km/h.

8. BMW 507


siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ

BMW 507 được ra đời trong giai đoạn từ 1956 – 1959 với sứ mạnh đánh bại đối thủ Mercedes-Benz 300 SL tại thị trường Mỹ. Mẫu xe này được trang bị khối động cơ V8 3.2L, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực với tốc độ tối đa lên tới 201 km/h.

Tuy nhiên, vì ly do giá bán quá cao (9.000 USD tại thời điểm đó), tức gấp đôi giá của một chiếc Thunderbird hoặc Jaguar XK150 mà BMW chỉ bán ra tổng cộng 252 chiếc 507 vào năm 1959.

7. Chevrolet Corvette (C1)

siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ

Chevrolet Corvette (C1) là một trong những mẫu xe đầu tiên được chế tạo thân xe bằng sợi thuỷ tinh trên thế giới. Mẫu xe này được ra mắt hồi năm 1953 tại triển lãm ô tô New York và được xem là cái tên tiêu biểu nhất cho phong cách thiết kế đầy phong cách của người Mỹ. .

Chevrolet Corvette (C1) được trang bị khối động cơ I6, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và tốc độ tối đa đạt 173 km/h. Đặc biệt, số lượng xe Corvette (C1) 1953 cũng rất hiếm khi chỉ được Chevrolet sản xuất đúng 300 chiếc trên toàn thế giới.

6. Alfa Romeo Giulietta Spyder Veloce

siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ
siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ

Alfa Romeo Giulietta được xem là một kiệt tác của hãng thiết kế huyền thoại Pininfarina. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1954 nhưng phải tới năm 1956, Alfa Romeo mới có thêm phiên bản Spyder Veloce.

Mẫu xe này sở hữu khối động cơ I4, sản sinh công suất tối đa 90 mã lực và tốc độ giới hạn ở mức 181 km/h. Với thiết kế đẹp mắt đúng chất Ý, chiếc xe mui trần 2 chỗ này đã bán ra được tổng cộng 2.796 xe. Với thành tích này, Alfa Romeo Giulietta Spyder Veloce cho tới ngày nay vẫn được xem là một trong những mẫu xe Ý nổi bật nhất.

5. Porsche 356A Speedster

siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ

Porsche 356A Speedster là một mẫu xe mang sự độc đáo ở rất nhiều khía cạnh. Bạn biết không, dù mẫu xe này chỉ được trang bị khối động cơ 1.6L nhỏ gọn làm mát bằng không khí với 60 mã lực đầu ra nhưng tốc độ tối đa mà Porsche 356A Speedster có thể vươn tới được lên tới 160 km/h.

Không chỉ hấp dẫn người dùng nhờ sức mạnh, Porsche 356A Speedster còn gây không ít khó khăn cho các đối thủ khi sở hữu mức giá chỉ 2.995 USD tại thời điểm đó.

4. Ferrari 250 GT Berlinetta

siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ

Được gọi với cái tên “Tour de France” sau khi vô địch giải đua danh giá này vào năm 1956, Ferrari 250 GT Berlinetta còn xuất sắc trụ hạng ở 3 vị trí đầu tiên của các mùa giải Tour de France những năm tiếp theo. Để làm được điều này, công lao lớn nhất chính là bởi Ferrari 250 GT Berlinetta đã được trang bị khối động cơ V12 với công suất tối đa 260 mã lực, trần tốc độ giới hạn đạt 241 km/h.

Có thể nói, Ferrari 250 GT Berlinetta là một ví dụ rõ ràng nhất cho sức mạnh kết hợp với vẻ đẹp hoàn hảo từ thiết kế. Ngoài ra, có một điều thú vị là vào năm 2015, một chiếc Ferrari 250 GT Berlinetta đời 1956 đã được bán ra thị trường với mức giá lên tới hơn 13 triệu USD.

3. Aston Martin DB4

siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ

Aston Martin DB4 là tiền thân của mẫu DB5, chiếc xe gắn liền với hình ảnh chàng điệp viên hào hoa Anh Quốc – James Bond. Aston Martin DB4 được ra đời vào năm 1958 với trang bị động cơ I6 3.7L, sản sinh công suất tối đa 266 mã lực và trần tốc độ đạt 225 km/h.

Aston Martin DB4 được xem như hiện thân của một chiếc xe vừa đảm bảo yếu tố thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn mạnh mẽ như các quý ông đích thực. Các chữ cái D và B trong tên gọi DB4 là tên viết tắt của David Brown, người đã mua thương hiệu Aston Martin vào năm 1947.

2. Ferrari 250 California Spyder

siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ

Ferrari 250 California Spyder được ra đời dựa trên nguyên mẫu 250 GT Berlinetta vốn rất nổi tiếng. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu vào năm 1957 và được sản xuất với 2 phiên bản, bao gồm bản LWB và SWB. Trong đó, số xe xuất xưởng chỉ là 105 chiếc trên tổng 250 chiếc California được chế tạo trên toàn thế giới.

Ferrari 250 California Spyder được trang bị khối động cơ V12 với công suất 240 mã lực và trần tốc độ đạt 225 km/h.

1. Mercedes Benz 300SL

siêu xe, Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche, xe cổ

Mercedes Benz 300SL vẫn thường được giới mê xe cổ gọi với cái tên “Chiếc xe tuyệt hảo” bởi nó không chỉ sở hữu phần ngoại hình sáng giá mà cả phần kỹ thuật cơ khí của xe cũng thuộc dạng không thể xem thường. Mẫu Coupe cổ điển tới từ thương hiệu Ngôi sao ba cánh này được ra đời vào năm 1954 tại Motor Sport Show ở New York.

Thực tế, Mercedes Benz 300SL được phát triển dựa trên nền tảng mẫu Mercedes-Benz W194 trong giải đua 24 hours Le Mans năm 1952. Mẫu xe này được trang bị khối động cơ I6 3.0L, sản sinh công suất 215 mã lực và tốc độ giới hạn đạt 249 km/h. Đây là sức mạnh khủng khiếp nhất ở thời điểm những năm 1950.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Hotcars

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất