Lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng taxi giám sát lái xe, người điều phối, tránh tình trạng chặt chém. Hãng xe công nghệ không đẩy cái khó cho khách, tài xế.

'Để tài xế chặt chém, hãng taxi không được khai thác tại sân bay'

Sau khi nhiều hành khách, tài xế phàn nàn vì phải di chuyển lên tầng 3-5 của nhà xe TCP tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Grab đã có buổi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với ban giám đốc cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào ngày 19/11 nhằm chia sẻ các vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện triển khai phân làn xe.Sau buổi làm việc trên, phía Grab không chia sẻ chi tiết nội dung thảo luận và phương án giải quyết bất cập hiện nay.Công ty cho biết phải tiếp tục làm việc, trao đổi cùng cảng vụ và các cơ quan chức năng liên quan nhằm sớm mang đến giải pháp tốt nhất, đảm bảo quyền lợi của tài xế và nhất là hành khách có nhu cầu sử dụng GrabCar.Đại diện Be Group cũng chia sẻ đang tiếp tục nỗ lực đàm phán với cảng hàng không Tân Sơn Nhất nhằm sớm có phương án phù hợp, thuận tiện hơn cho hành khách, tài xế. Be Group thông tin đã bắt đầu làm việc cùng phía sân bay về vị trí đón khách từ trước khi có quy định phân làn mới.

“Hãng xe công nghệ cần có trách nhiệm”

Trao đổi với Zing sau buổi làm việc với Grab, một lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho hay đã trao đổi tất cả quy định của Nghị định 102/2015/NĐ-CP và Thông tư 17/2016/TT-BGTVT về quản lý, khai thác cảng hàng không sân bay, những điều kiện cụ thể cần và đủ để ký hợp đồng nhượng quyền khai thác. “Việc ký hay không nằm ở phía doanh nghiệp”, ông cho biết.

Lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất nhấn mạnh việc khu vực trước nhà ga quốc nội thông thoáng hơn nhiều so với trước đây sau khi áp dụng quy định phân làn mới mang lại lợi ích chung. Hành khách tiết kiệm thời gian, tình trạng ô nhiễm, khói bụi giảm bớt khi không còn cảnh ùn tắc xe trước nhà ga quốc nội. Vị này khẳng định cảng hàng không đã làm đúng theo quy định quản lý Nhà nước.

'Để tài xế chặt chém, hãng taxi không được khai thác tại sân bay'
Phía sân bay Tân Sơn Nhất nhấn mạnh sân bay thông thoáng mang lại lợi ích chung. Ảnh: Quỳnh Danh.

Riêng với những hành khách muốn đi xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất phải di chuyển bất tiện hơn, vị này cho rằng các ứng dụng gọi xe công nghệ phải có trách nhiệm vì lợi ích của hành khách, tài xế sử dụng dịch vụ của mình.Theo ông, các hãng gọi xe công nghệ đang đẩy khó khăn cho những người nuôi sống mình là hành khách và tài xế.“Tại sao hãng xe công nghệ không mua bến bãi nhượng quyền khai thác để tạo điều kiện cho hành khách, tài xế của mình mà đẩy hết khó khăn qua cho họ”, lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất nêu quan điểm.Vị này khẳng định nếu các ứng dụng xe công nghệ như Grab, Be thực hiện đúng quy định, đăng ký nhượng quyền sẽ được khai thác bình đẳng như các đơn vị khác. Hành khách, tài xế của ứng dụng sẽ có điểm đón cụ thể, không phải di chuyển lên tầng cao của nhà xe TCP.Hiện tại, toàn bộ vị trí đỗ xe đón khách ở làn D đã được phân bổ cho 4 hãng taxi là Vinasun, Mai Linh, Vinataxi, Saigontourist và những đơn vị xe hợp đồng với sân bay như Avigo, Sóng Việt, Satsco. Tuy nhiên, lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất khẳng định nếu ứng dụng xe công nghệ ký hợp đồng nhượng quyền khai thác, sân bay sẽ có sự tính toán, sắp xếp điểm đón khách dựa trên nguyên tắc công bằng giữa các đơn vị. Đây không phải là bài toán khó.Trước đó, KTS. TSKH Ngô Viết Nam Sơn, chuyên gia nhóm nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất của TP.HCM trước đây, cũng cho rằng nếu hãng xe công nghệ quan tâm việc phục vụ hành khách tốt hơn, họ sẽ ký kết với sân bay để hành khách được hưởng quyền lợi như taxi, xe hợp đồng.




“Nếu không, lượng khách của họ sẽ giảm. Khách hàng thay vì đi xe công nghệ giờ đi taxi thuận tiện hơn. Đây là một lựa chọn về kinh doanh”, ông Sơn chia sẻ quan điểm với Zing.

'Để tài xế chặt chém, hãng taxi không được khai thác tại sân bay'
Làn D bên trong nhà xe TCP được phân bổ điểm đón cho taxi, xe hợp đồng với sân bay. Ảnh: Quỳnh Danh.

Chấn chỉnh việc tài xế taxi từ chối chuyến gần

Trước việc khách hàng phản ánh nhiều tài xế taxi từ chối các chuyến đi ngắn từ sân bay hoặc muốn khách trả thêm tiền so với cước phí thực tế trên đồng hồ, đại diện cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết đã yêu cầu các hãng taxi phải giám sát hoạt động của lái xe, người điều phối trong sân bay, không để xảy ra tình trạng trên.

Nếu hãng taxi vẫn để xảy ra tình trạng tài xế từ chối chuyến đi hay đòi thêm tiền, cảng hàng không sẽ lập biên bản.

Nếu bị lập biên bản nhiều lần, phía sân bay sẽ không cho phép hãng taxi khai thác nhượng quyền ở sân bay nữa.

Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM kiêm Phó tổng giám đốc Vinasun Tạ Long Hỷ cũng chia sẻ với Zing đã sa thải những tài xế từ chối chuyến đi hay đòi thêm tiền của khách hàng. Quan điểm của công ty là xử lý đến cùng để chấm dứt tình trạng này.

Các xe phải xếp hàng tại sân bay và phục vụ khách theo thứ tự, bất kể khách đi xa hay gần. Ông Hỷ đề nghị hành khách ghi nhớ biển số xe hoặc thông tin tài xế có hành vi không đúng và báo cáo lên tổng đài để các hãng taxi xử lý.

Ông Hỷ cho biết các công ty taxi đều phải đấu thầu từng vị trí đậu xe và chi hàng tỷ đồng mỗi năm theo hợp đồng nhượng quyền khai thác vận tải hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Do đó, ông cho rằng việc các xe của Grab, Be phải đón khách ở tầng cao trong bãi đậu xe là hợp lý.

Nguồn: Zing.vn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất