Tối ngày 7/8 năm ngoái, Kia đã chính thức trình làng mẫu Crossover hạng A – Sonet 2021 tại thị trường Ấn Độ, không lâu sau khi giới thiệu KIA Seltos. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, buổi lễ ra mắt được diễn ra dưới hình thức trực tuyến.





xe 5 chổ kia, Xe CUV hạng A

Với thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng hàng loạt trang bị tiện nghi đắt giá, Kia Sonet 2021 cũng nhanh chóng tạo được sự chú tới khách hàng Việt Nam. Rất nhiều người tiêu dùng trong nước bày tỏ ý muốn mẫu xe này có thể cập bến trong thời gian sớm nhất. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem Kia Sonet 2021 có điều gì hấp dẫn.

Hiện tại, giá bán của Sonet vẫn chưa được Kia công bố. Theo thông tin từ Thaco, Sonet sẽ bán tại Việt Nam trong năm nay.


Theo giới truyền thông Ấn Độ dự đoán, mẫu xe này sẽ có giá dao động trong khoảng 650.000 – 1,4 triệu rupee (tương đương 200 – 432 triệu đồng).

  1. Ngoại thất xe Kia Sonet 2021 – Thể thao, năng động
  2. Nội thất xe Kia Sonet 2021 – Thoáng đãng, tiện nghi
  3. Tiện nghi – Hiện đại như xe sang
  4. Động cơ
  5. An toàn – Đa dạng
  6. Kết luận

Ngoại thất xe Kia Sonet 2021 – Thể thao, năng động

Phiên bản concept của Sonet từng xuất hiện tại triển lãm Delhi Auto Expo 2020 hồi tháng 2. So với bản Concept, bản chính thức không có nhiều điểm khác biệt.

Dù được định vị là mẫu CUV hạng A với chiều dài tổng thể chưa tới 4 mét. Tuy nhiên, KIA Sonet 2021 có bề rộng khá lớn tạo cảm giác như một chiếc SUV thực thụ và không cho cảm giác không quá bình dân.

xe 5 chổ kia, Xe CUV hạng A

So với bản concept, phần đầu xe của Kia Sonet 2021 trông hầm hố nhờ bộ lưới tản nhiệt “mũi hổ” được làm mới sơn đen bóng. Đồng thời tạo điểm nhấn bằng những chi tiết màu đỏ trong khi đường viền crom vẫn được giữ nguyên toát lên vẻ sang trọng.


Theo Kia chia sẻ, cụm đèn pha LED của Sonet 2021 được mô phỏng theo hình viên đá quý mang lại hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Kết hợp cùng là dải đèn LED ban ngày dạng móc câu mang đến cái nhìn hiện đại, cá tính.

xe 5 chổ kia, Xe CUV hạng A

Sang đến phần hông, Kia tạo điểm nhấn cho Sonet 2021 bằng đường line màu đỏ trải dài nối liền hai vòm bánh. Đường line này cũng được áp dụng tại vị trí cả trước giúp tăng cường độ nhận diện cho Sonet 2021 khi nhìn từ xa.

Lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao hạng sang, phần nóc của Sonet 2021 cũng được sơn đen bóng tương phản với màu sơn hông xe.

Toàn bộ cơ thể của Sonet 2021 được đạt trên bộ vành 16 inch có thiết kế 5 chấu kép cầu kỳ mang phong cách thể thao. Với vòm bánh cao ráo kết hợp cùng các phần ốp sơn đen, Sonet 2021 vẫn ra dáng một chiếc SUV mạnh mẽ.

xe 5 chổ kia, Xe CUV hạng A

Di chuyển ra phần đuôi xe, Sonet 2021 gây ấn tượng mạnh với cụm đèn hậu LED được nối liền bằng một dải LED liền mạch thường thấy trên các mẫu xe sang. Đây có thể nói là chi tiết đắt giá nhất ở ngoại thất và được giới truyền thông Ấn Độ đánh giá rất cao.

Khu vực cản sau của Sonet 2021 được sơn đen bóng khá bắt mắt, đi kèm còn có các khe khuếch tán màu bạc góp phần cải thiện tính khí động học. Hai ống xả giả chỉ mang tính chất trang trí nhưng vẫn giúp Sonet 2021 trông thể thao, năng động hơn.

Nội thất xe Kia Sonet 2021 – Thoáng đãng, tiện nghi

Khoang nội thất của Sonet 2021 được thiết kế theo phong cách hiện đại, đậm chất công nghệ với “hàm lượng” option như xe sang. Đây cũng là thế mạnh riêng của những thương hiệu ô tô Hàn nói chung và Kia nói riêng.

xe 5 chổ kia, Xe CUV hạng A

Vừa bước vào khoang lái, khách hàng sẽ được chào đón bởi hệ thống đèn viền nội thất LED có thể thay đổi nhiều màu sắc khác nhau.

Điểm nhấn đắt giá nhất ở khoang lái chính là màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10.25 inch có thiết kế tạo cảm giác liền mạch với cụm đồng hồ 4,2 inch. Nếu là fan của Mercedes, bạn sẽ thấy chi tiết này rất quen thuộc.

xe 5 chổ kia, Xe CUV hạng A

Nhằm mang đến cảm giác lái thích thú hơn cho chủ nhân, Sonet 2021 đã sử dụng vô lăng 3 chấu có kiểu dáng đáy phẳng tương tự những mẫu xe hiệu suất cao. Theo chia sẻ từ Kia, các vật liệu sử dụng cho khoang lái đều là loại cao cấp, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm khác biệt.

Dù Sonet 2021 chỉ là một mẫu CUV bình dân nhưng Kia vẫn mạnh tay trang bị tính năng thông gió cho 2 ghế trước – tính năng chỉ thường xuất hiện trên xe sang. Chưa hết, trần xe còn được trang bị cửa sổ trời đã tạo ra sự thoáng đãng, tạo cảm giác hứng khởi trong những chuyến hành trình.

xe 5 chổ kia, Xe CUV hạng A

Dù được định vị là mẫu CUV hạng A nhưng không gian hàng ghế sau của Sonet 2021 vẫn có không gian để chân khá thoải mái cho người cao 1m7. Trần xe khá thoáng, ghế ngồi được bọc da tích hợp 3 tựa đầu và bệ tỳ tay sẽ giúp làm giảm mệt mỏi khi đi xa.

Tiện nghi – Hiện đại như xe sang

Công nghệ luôn là “vũ khí” chủ đạo của Kia khi cạnh tranh với các đổi thủ. Sonet 2021 cũng không ngoại lệ khi là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sở hữu màn hình cảm ứng khủng có kích thước lên tới 10.25 inch. Đây sẽ là điểm cộng lớn đối với những khách hàng trẻ tuổi.

xe 5 chổ kia, Xe CUV hạng A

Khách hàng sẽ không cảm thấy khó chịu khi xe để ngoài nắng quá lâu. Bởi Sonet 2021 có thể khởi động từ xa thông qua tính năng UVO Connect và Smart Key. Do đó, khoang cabin sẽ được làm lạnh trước khi chủ nhân bước lên xe.

xe 5 chổ kia, Xe CUV hạng A

Không chỉ làm mát tốt, Sonet 2021 còn duy trì được bầu không khí trong lành trong khoang cabin nhờ hệ thống làm sạch không khí thông minh. Do đó, khi đi qua các khu vực có mùi khó chịu, hành khách bên trong vẫn sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái.

xe 5 chổ kia, Xe CUV hạng A

Ngoài ra, Kia Sonet 2021 còn có các tính năng giải trí khác đáng chú ý như:

  • Bản đồ dẫn đường có chức năng tự động cập nhật thông qua  OTA
  • Dàn âm thanh cao cấp Bose Premium gồm 7 loa vệ tinh và 1 loa siêu trầm
  • Sạc không dây
  • Chức năng làm lạnh đồ uống

Động cơ

xe 5 chổ kia, Xe CUV hạng A

Xe Ô tô Kia Sonet 2021 được phân phối tại thị trường Ấn Độ sẽ có 2 tùy chọn gồm bản máy xăng và bản máy dầu. Trong đó, bản máy xăng sẽ có 2 tùy chọn động cơ gồm  Smartstream 1.2L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên và T-GDi 1.0L 3 xi-lanh tăng áp.

Trong khi đó, bản máy dầu là loại động cơ máy dầu diesel là CRDi 1.5L tăng áp. Các phiên bản động cơ này sẽ đi kèm khá nhiều tùy chọn về hộp số gồm số sàn 5 cấp, số sàn 6 cấp, tự động ly hợp kép 7 cấp và tự động iMT 6 cấp mới.

Hiện tại, Kia chưa công bố các thông số về mã lực hay mô men xoắn của các loại động cơ trên. Hãng xe Hàn tiết lộ Kia Sonet 2021 sẽ có khả năng vận hành rất êm ái nhờ hệ thống treo trược tinh chỉnh kỹ lưỡng.

An toàn – Đa dạng

Theo công bố từ hãng xe ô tô Kia, hệ thống an toàn trên Sonet 2021 sẽ bao gồm:

  • 6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Cân bằng điện tử
  • Quản lý ổn định thân xe
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Đèn pha tự động
  • Camera lùi
  • Cảm biến lùi
  • Mở cửa xe không chìa và hệ thống chống trộm

Kết luận

Dù chỉ là mẫu CUV hạng A bình dân nhưng có thể thấy mức độ đầu tư khủng mà Kia dành Sonet 2021. Nếu “tân bình” này có thể cập bến Việt Nam, đây chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm mà không mẫu xe nào muốn đối đầu. 

Liên hệ tư vấn xe và nhận báo giá KIA tốt nhất!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất