Chiếc Mercedes-Benz S-Class 2021 đầu tiên được đưa về Việt Nam là phiên bản S 500 với gói AMG Line.
Sau hơn 6 tháng ra mắt toàn cầu, Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới đã được mang về Việt Nam. Tuy nhiên, đây chưa phải là phiên bản phân phối chính hãng. Chiếc S-Class W223 đầu tiên tại Việt Nam được nhập khẩu từ châu Âu bởi đơn vị tư nhân. Việc S-Class mới có mặt tại Việt Nam ở thời điểm này được xem là khá sớm. Tại Mỹ, mẫu sedan này vẫn chưa được mở bán chính thức.
Ở thế hệ hoàn toàn mới W223, Mercedes-Benz S-Class được lột xác cả nội thất và ngoại thất so với phiên bản hiện hành. Nhiều khả năng, ngay trong năm 2021, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ lắp ráp và phân phối thế hệ mới ra thị trường. S-Class hiện đang là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam nhờ nguồn cung ổn định và giá hợp lý.
Chiếc S-Class 2021 này là phiên bản S 500. Tại châu Âu, đây là phiên bản tiêu chuẩn của S-Class, bên cạnh bản cao hơn là S 580. Ở thế hệ thứ 7, S-Class (mã W223) được nâng cấp toàn diện, từ thiết kế, trang bị đến công nghệ bên trong.
Mercedes-Benz S-Class 2021 có ngoại hình hiện đại và trẻ trung hơn. Nhờ được loại bỏ các đường nét mềm mại của thế hệ trước, S-Class mới có kiểu dáng đơn giản và cứng cáp hơn. Điểm trừ là kiểu dáng này không khác biệt quá nhiều so với đàn em E-Class và C-Class mới.
Phần đầu xe đó điểm nhấn là cụm đèn chiếu sáng thiết kế gọn gàng và sắc sảo, dải LED định vị nay có hình móc câu. Đèn chính trên S 500 sử dụng công nghệ Digital Light cho hiệu quả chiếu sáng tốt hơn trước.
Với gói nâng cấp AMG Line, chiếc S 500 đầu tiên tại Việt Nam thể thao hơn với 3 hốc hút gió dưới tách biệt nhau và sơn đen. Ở bản tiêu chuẩn, các hốc gió này nối liền nhau và được mạ chrome.
Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Mercedes-Benz với hình tam giác và bên trong có đồ họa 3D. Cản sau của xe được sơn đen đi kèm cụm ống xả đặt đối xứng. Xe có bộ mâm AMG đa chấu kích thước 21 inch.
Về kích thước tổng thể, S-Class thế hệ mới dài hơn phiên bản tiền nhiệm tới 33 mm (ở phên bản trục cơ sở dài), rộng hơn 50 mm và cao hơn khoảng 10 mm. Để giữ cho tỷ lệ của S-Class cân đối hơn, Mercedes cũng nới thêm chiều dài cơ sở 50 mm, bánh trước 35,5 mm và bánh sau 50 mm. Vì vậy, S-Class 2021 vẫn duy trì được tỷ lệ thể thao vốn có, đồng thời mang đến một không gian cabin rộng rãi và thoải mái hơn.
Khoang cabin của S-Class mới được lấy cảm hứng từ kiến trúc nội thất và các yếu tố thiết kế du thuyền. Chiếc S500 2021 đầu tiên về Việt Nam được bọc da cao cấp màu đỏ nổi bật, trang trí gỗ Piano màu đen đi kèm các đường thẳng màu trắng giống như GLS Maybach đã có mặt tại Việt Nam. Màn hình cảm ứng 12,8 inch mới của S-Class 2021 là điểm nhấn thu hút sự chú ý đầu tiên của người dùng với kiểu dáng thiết kế như một chiếc máy tính bảng cỡ khủng, thay thế cho màn hình 10,3 inch của mẫu xe trước đó.
Tương tự như mẫu SUV cỡ lớn Cadillac Escalade mới, màn hình thông tin giải trí của S-Class 2021 cũng được cung cấp công nghệ OLED cho đồ họa sắc nét hơn và màu sắc tự nhiên hơn trong khi lượng tiêu thụ năng lượng ít hơn 30% so với màn hình LCD thông thường. Màn hình thông tin giải trí này chạy trên phiên bản cập nhật của hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX) với nhiều nâng cấp đáng kể.
Hệ thống thông tin giải trí MBUX mới được phát triển tập trung vào yếu tố con người với khả năng cá nhân hóa và vận hành trực quan hơn. Đơn cử như màn hình tương tác người lái 3D mới cho phép hiển thị không gian ba chiều thực sự mà không đòi hỏi người dùng phải đeo kính 3D. Bên cạnh đó, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” cũng được cải thiện và có khả năng đối thoại nhiều hơn. Một số hành động như nhận cuộc gọi đến hoặc hiển thị bản đồ giờ đây có thể được thực hiện ngay cả khi không cần từ khóa kích hoạt. Hiện tại, Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói trên S-Class 2021 đã được hỗ trợ 27 ngôn ngữ với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên.
Một điểm nhấn nội thất khác của S-Class 2021 là hệ thống đèn trang trí nội thất chủ động mới được tích hợp để hoạt động cùng với các hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống Energizing Comfort. Ngoài ra, nó có thể củng cố các cảnh báo trực quan và đưa ra phản hồi khi vận hành hệ thống điều hòa nhiệt độ hoặc tính năng Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes”.
Ngoài màn hình trung tâm cỡ lớn, chiếc Mercedes S500 2021 này còn được cung cấp 4 màn hình khác đặt khắp cabin. Đầu tiên là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô lăng. Tiếp theo là hai màn hình thông tin giải trí cho hàng ghế phía sau kích thước 11,6 inch và một máy tính bảng 7.0 inch có thể tháo rời ở bệ điều khiển trung tâm như một phần của gói trang bị Business Center Console.
Chưa hết, mẫu sedan hạng sang này còn được trang bị hệ thống lọc không khí có tên Energizing Air Control có thể lọc được bụi mịn, phấn hoa và mùi mồ hôi. Bên cạnh đó, tương tự phiên bản tiền nhiệm, S-Class mới cũng được trang bị hệ thống Air Balance với bộ lọc không khí có chức năng ion hóa oxy và cung cấp 2 loại nước hoa đặc biệt.
Mercedes-Benz S500 4Matic 2021 trang bị động cơ turbin tăng áp 3.0 sáu xi-lanh thẳng hàng kết hợp mô tơ điện tích hợp với EQ Boost – hệ thống hybrid nhẹ 48V, sản sinh công suất 429 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm. EQ Boost bổ sung thêm 21 mã lực và 249 Nm trên những quãng ngắn.
Sức mạnh truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 9G-Tronic và hệ truyền động 4Matic. Xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 209 km/h, đi kèm với 5 chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual.
Mercedes S500 2021 trang bị hệ thống kiểm soát thân xe chủ động E-Active Body Control. 2 bánh sau cũng có thể đánh lái nhờ tinh chỉnh hệ thống treo độc lập đa điểm ở phía sau. Chức năng này giúp cải thiện độ ổn định và sự linh hoạt của S-Class khi di chuyển.
Chức năng an toàn mới trên Mercedes-Benz S500 2021 là túi khí mới được bố trí bên trong tựa lưng của hàng ghế trước nhằm bảo vệ cho người ngồi sau nếu không may xảy ra va chạm mạnh.
Thông số kỹ thuật | Mercedes-Benz S500 4Matic 2021 |
Kiểu dáng, số chỗ ngồi | Sedan, 05 chỗ ngồi |
Kích thước DxRxC | 5.179 x1.954x 1.503 mm |
Chiều dài cơ sở | 3.106 mm |
Động cơ/motor điện | Xăng, i6, 3.0L/ motor 48V EQ Boost |
Dung tích động cơ | 3,0L |
Công suất cực đại | 429 Hp |
Mô-men xoắn cực đại | 520 Nm |
Hộp số | 9G-Tronic |
Dẫn động | 4Matic (AWD) |
Tốc độ tối đa | 209 km/h |
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp | cập nhật |
La zăng | cập nhật |
Dung tích khoang hành lý (gập hàng ghế thứ 3) | cập nhật |
Dung tích bình nhiên liệu | cập nhật |
Ngoài ra, S-500 4Matic 2021 có đầy đủ những công nghệ hỗ trợ lái mới tốt nhất hiện nay của Mercedes-Benz. Chẳng hạn: Kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop&Go, Phanh khẩn cấp tự động, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ chuyển làn, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước/sau, Đọc biển báo giao thông, Cảnh báo điểm mù chủ động…
Mức giá của chiếc S-Class 2021 đầu tiên tại Việt Nam không được tiết lộ. Hiện tại, S-Class thế hệ thứ 6 đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 2 phiên bản là S 450 Luxury và S 450 L Luxury có giá 4,3-4,97 tỷ đồng. Các đối thủ của S-Class tại Việt Nam là BMW 7-Series (4,37-6,29 tỷ đồng), Audi A8 (từ 5,6 tỷ đồng) và Lexus LS (7,28-8,89 tỷ đồng).
Nguồn : tapchixe360
Hoang Long