Là mẫu xe CUV 5 2, KIA Sorento được THACO định vị ở phân khúc crossover cỡ trung cùng với Honda CR-V, Hyundai Santafe, Mazda CX-8, Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander. Kia Sorento hiện là mẫu xe CUV thuộc thế hệ mới nhất trong phân khúc, thay đổi cả ngoại thất, khung gầm động cơ chứ không chỉ là bản nâng cấp giữa đời.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021





Những giải thưởng trên đã thể hiện sức hấp dẫn không thể chối từ của Kia Sorento 2021 đang bán tại Việt Nam so với các đối thủ cùng phân khúc.

GIÁ BÁN

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Ở thế hệ mới, Kia Sorento có giá bán tăng mạnh so với đời cũ bởi những thay đổi của xe quá toàn diện và mức giá bán mới của xe vẫn được cho là hợp lý với 9 phiên bản, cụ thể như sau:


NGOẠI THẤT

Kia Sorento 2021 là mẫu xe được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế “Refined Bboldness” của hãng xe Hàn Quốc nhấn mạnh sự tinh tế, mềm mại chứ không thô cứng như nhiều mẫu SUV khác. Nhờ vậy, mẫu xe này được người dùng yêu thích với phong cách hiện đại, phóng khoáng hơn hẳn “người tiền nhiệm”.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Mặc dù đã đổi mới toàn diện, nhưng Kia Sorento All New vẫn duy trì phong cách thiết kế lưới tản nhiệt Tiger Nose (mũi hổ) đặc trưng mà thương hiệu này đã áp dụng cho các sản phẩm của mình. Điều này giúp người dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu và không bị hòa trộn vào xu hướng thiết kế của xe hơi toàn cầu.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Ở tất cả các phiên bản, Kia Sorento 2021 đều được trang bị công nghệ LED toàn phần với đèn pha/cos dạng bóng chiếu được thiết kế 3 khoang riêng biệt. Trong khi đó, dải LED định vị ban ngày “ăn”sau vào lưới tản nhiệt mang đến cảm giác hiện đại và tươi mới cho mẫu SUV này.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Nhìn xuống bên dưới, cản trước của xe thiết kế mỏng, gân guốc với những đường chia gió tạo ra sự khác biệt và hệ thống đèn sương mù cũng sử dụng công nghệ LED mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021
Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021


Về kích thước tổng thể, Kia Sorento All New có thông số chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.810 x 1.900 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.815 mm và khoảng sáng gầm là 185 mm. So với đời cũ, chiều dài xe tăng 125 mm, rộng thêm 15 mm, cao hơn 55 mm và trục cơ sở tăng 115 mm.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Với những phiên bản tiêu chuẩn, Kia Sorento được trang bị bộ mâm kích thước 18 inch kết hợp bộ lốp 235/60R18. Trong khi đó, phiên bản Lexury, Premium, Signature dùng mâm 235/55R19 dạng 5 chấu 2 màu. Thân xe sử dụng phần nhựa ốp đen chạy dài từ phần đầu đến cuối xe mang đến sự khỏe khoắn của một chiếc SUV.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Gương chiếu hậu của Kia Sorento đời mới sử dụng 2 tông màu đen và màu thân mang đến cảm giác thể thao. Cùng với đó là hàng loạt tính năng như chỉnh/gập điện, tích hợp đèn xi-nhan dạng LED. Tay nắm của có tích hợp phím bấm mở cửa thông minh.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Đặc biệt ở trụ C, Sorento còn được trang trí bởi phần ốp crom mang đến sự khác biệt, sang trọng cho chiếc xe.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Khi bước ra phần đuôi, không khó để đội ngũ đánh giá xe chúng tôi bị ấn tượng bởi vẻ bề thế của chiếc xe đến từ Kia. Cộng với đó, những đường nét thiết kế góc cạnh xuất hiện khá nhiều ở đây giúp xe trở nên hiện đại hơn.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Ở vị trí trung tâm, dòng chữ “SORENTO” đã thể hiện hết sự sang trọng, hiện đại cho tổng thể phần đuôi của mẫu SUV này. Thêm vào đó, chiếc xe này còn sở hữu cụm đèn hậu đặt dọc với đồ họa LED bắt mắt nhất trong phân khúc hiện nay.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Theo chúng tôi, nếu Kia sử dụng cụm ống xả đôi ở phần cản sau thì sẽ khiến Sorento trở nên bề thế và thu hút hơn rất nhiều so với việc dùng ống xả giả tích hợp đèn phản quang như thiết kế hiện nay.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Nhìn một cách tổng quát, Kia Sorento 2021 thực sự là mẫu xe có ngoại hình ấn tượng, thu hút khách hàng ngay ở cái nhìn đầu tiên và những công nghệ xe được trang bị cũng rất hiện đại, đáng giá.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021
Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021
Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

NỘI THẤT

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Thiết kế khoang lái đậm chất công nghệ của tương lai với màn hình thông tin kỹ thuật số 12.3” liền mạch với màn hình giải trí 10.25”. Hệ thống cửa gió điều hòa mô phỏng theo thiết kế động cơ máy bay phản lực.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Không gian bên trong KIA SORENTO (All-New) với hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng hoàn toàn, kết hợp chức năng điều chỉnh vị trí tạo nhiều không gian linh hoạt, đáp ứng hoàn hảo cho những hành trình dài với nhiều hành lý.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Khách hàng có thêm lựa chọn trang bị 2 ghế độc lập cho hàng ghế thứ 2, tăng thêm sự thoải mái cho hành khách ở cả 2 hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Ghế da với hoa văn cách điệu sắc sảo, tạo cảm giác sang trọng. Bảng điều khiển hệ thống điều hòa cân đối với chức năng chạm kiểu cảm ứng hiện đại.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021
Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Các phiên bản cao cấp động cơ Diesel tạo ấn tượng hoàn toàn mới với nút xoay chuyển số, chi tiết chỉ thấy trên các xe hạng sang, trong khi ở các phiên bản máy xăng là dạng cần gạt thông thường

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021
Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021
Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

TIỆN NGHI VÀ AN TOÀN

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Ảnh Màn hình xe Kia Sorento 2021Ở tất cả các phiên bản, Kia Sorento 2021 đều được trang bị màn hình giải trí 10,25 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Các phiên bản giá rẻ sẽ sử dụng dàn âm thanh 6 loa, trong khi đó 4 bản cao cấp nhất dùng âm thanh vòm 12 loa Bose.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021
Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021
Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021
Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021
Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021
Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Kia Sorento là chiếc SUV 7 chỗ nhiều tiện nghi bậc nhất hiện nay.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Bên cạnh đó, Kia Sorento 2021 còn ngập tràn tiện nghi đáng chú ý bao gồm:

Điều hòa tự động 2 vùng độc lập có thể điều chỉnh ở hàng ghế cuối, Sưởi/sấy ghế trước, vô-lăng (trên 2 bản Signature), Rèm cửa sau (ngoại trừ bản tiêu chuẩn), Nhớ ghế 2 vị trí (2 bản Signature), Kính cửa chỉnh điện tự động, Cửa sổ trời toàn cảnh (ngoại trừ bản tiêu chuẩn), Gương chiếu hậu trong chống chói, Đèn trang trí Mood Light (ngoại trừ bản tiêu chuẩn)…

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Với động cơ Diesel Smartstream 2.2L, thân máy sử dụng vật liệu hợp kim nhôm, nhẹ hơn 19,5kg, áp suất kim phun tăng 10% so với thế hệ trước, giúp tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu, công suất tối đa 198 mã lực tại 3800 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 440 Nm từ 1750 đến 2750 vòng/phút. Các phiên bản động cơ diesel sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt hoàn toàn mới.

Động cơ xăng Smartstream 2.5L có sức mạnh 177 mã lực tại 6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 232 Nm tại 4000 vòng/phút với cấu trúc tối ưu giúp giảm thiểu ma sát, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Hệ thống Hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS (Advanced Driver Assistant System) lần đầu tiên được trang bị trên KIA SORENTO (All New) với các nhóm tính năng:

Tính năng hỗ trợ quan sát: camera 360 (AVM: Around View Monitor, cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động: cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh (BVM: Blind View Monitor), cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA – Forward Collision-Avoidance Assist), hỗ trợ đi theo làn đường (LFA: Lane Following Assist), điều khiển hành trình thông minh (Smart Cruise Control)Bên cạnh đó, KIA SORENTO (All New) còn trang bị hàng loạt các tính năng an toàn khác như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, Camera lùi, cảnh báo chống trộm, chống sao chép chìa khóa.

KẾT LUẬN CHUNG

Kia Sorento thế hệ thứ 4 hội tụ nhiều yếu tố của một chiếc xe có thể dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay. Ngoại hình trẻ trung, tương lai, khoang lái tiện nghi, đầy ắp công nghệ và vận hành êm ái, mạnh mẽ. Mặc dù có giá bán tăng đáng kể so với thế hệ cũ, nhưng khi đặt trong tham chiếu phân khúc, Kia Sorento là chiếc xe có giá bán hợp lý với những gì mà khách hàng nhận lại.

Đánh giá của người dùng dành cho Kia Sorento

Chào anh Lộc, cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn. Xin anh cho biết cơ duyên nào đưa anh đến với chiếc Kia Sorento thế hệ mới khi nó bị coi là tăng giá quá mạnh?

Ngô Thành Lộc: Tôi cũng có nghe rất nhiều tranh cãi của mọi người về mức giá mới. Tuy nhiên, tại thời điểm mua, tôi đã tìm hiểu các mẫu xe ở phân khúc SUV 7 chỗ như Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport hay Toyota Fortuner. Tuy nhiên, mỗi chiếc xe đó đều có những nhược điểm mà tôi khó lòng có thể bỏ qua. Ví dụ như Ford Everest như ai cũng biết là bị dính lỗi chảy dầu, Toyota Fortuner thì hơi già quá mà thiếu nhiều option tôi cần hay Mitsubishi Pajero Sport thì nó như một chiếc Fortuner thêm option vậy.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Trong khi đó, Kia Sorento thế hệ mới lại thu hút tôi về kiểu dáng, công nghệ đi kèm theo xe và quan trọng nhất là phù hợp với tầm tiền mà tôi có. Ngoài ra, trước đây tôi đã sở hữu mẫu Kia Morning trong một thời gian khá dài và trong quá trình sử dụng, tôi thấy xe bền chứ không hay hỏng hóc như nhiều người đồn thổi. Chính vì trải nghiệm đó, thương hiệu Kia đã ghi điểm trong mắt tôi khiến tôi không quá chần chừ khi lựa chọn thêm Sorento.

Phiên bản của anh là Signature cao cấp nhất, có mức giá là 1,349 tỷ đồng, lăn bánh thành khoảng 1,5 tỷ đồng. Anh thấy mức giá này có phù hợp với những gì chiếc xe mang lại cho anh không?

Ngô Thành Lộc: Sau hơn 3 tháng sử dụng, tôi thấy chiếc Kia Sorento xứng đáng với mức giá đó. Mặc dù giá bán tăng khá nhiều so với thế hệ thứ hai được bán ra tại Việt Nam, nhưng người dùng trong nước lại nhận về một chiếc xe với khung gầm, hệ dẫn động hoàn toàn mới, tương tự như phiên bản được bán ra trên thị trường quốc tế. Đây là điều mà từ trước tới nay, hiếm khi người tiêu dùng trong nước nhận được từ một chiếc xe bán chính hãng.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Vậy cụ thể là những ưu điểm nào của xe khiến anh đưa ra nhận định trên?

Ngô Thành Lộc: Điểm mạnh đầu tiên là loạt option đi kèm theo xe. Trước giờ ai cũng biết xe Hàn thì luôn ngập tràn trang bị tiện nghi và chiếc Sorento này cũng không phải ngoại lệ. Trong quá trình sử dụng, hầu như những nhu cầu sử dụng, xe đều có thể đáp ứng được bằng một tính năng nào đó, điển hình như tính năng làm mát ghế rất hữu dụng vào một ngày nóng, hay hệ thống giữ phanh Auto Hold lúc chờ đèn đỏ,…

Điểm mạnh thứ hai là động cơ, điều mà tôi hoàn toàn bị mê hoặc. Tôi lựa chọn phiên bản sử dụng động cơ dầu diesel thay vì xăng. Mặc dù vậy, khi xe nổ máy thì tiếng động cơ nghe rất êm, không ồn ào như cách mọi người hay nói về động cơ dầu. Thậm chí có những lúc ngồi lái, tôi cảm giác như đang lái một chiếc xe động cơ xăng. Ngoài ra, động cơ 2,2 lít của xe chạy khá “bốc”, đặc biệt khi chuyển sang chế độ lái Sport giúp xe có những màn tăng tốc khiến tôi hơi bất ngờ rằng đây là một chiếc SUV có trọng lượng hơn 1,8 tấn.

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Điểm thứ ba mà tôi khá yêu thích là hệ thống camera 360 của xe có chất lượng hiển thị sắc nét, góc nhìn rộng giúp tôi có tầm bao quát tốt khi đi vào khu có diện tích hẹp. Ngay cả khi rơi vào điều kiện ánh sáng yếu hoặc buổi tối, nhưng hệ thống camera này vẫn hoạt động rất tốt. Hệ thống camera tích hợp ở hai gương chiếu hậu có tác dụng nhằm giảm thiểu điểm mù hoạt động tốt tới mức có những lúc khi vào cua, tôi chỉ nhìn vào hình ảnh camera chiếu lên đồng hồ sau vô-lăng thay vì nhìn gương. Tôi đã có dịp trải nghiệm của hệ thống camera 360 độ ở trên một chiếc Range Rover đời cũ và cảm thấy còn không tốt bằng chiếc Sorento của tôi, nhưng tất nhiên sẽ có phần khập khiễng vì một chiếc là đời mới còn một chiếc đời cũ (cười).

Đánh giá chi tiết cùng trải nghiệm thực tế của người dùng về mẫu xe đình đám Kia Sorento 2021

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng của xe là một điểm tôi không thể không đề cập khi nói tới ưu điểm. Hãng xe Hàn Quốc trang bị cho Kia Sorento mới hệ thống đèn “full” LED dạng projector cho khả năng chiếu sáng gói gọn trong hai từ “tuyệt vời”. Tôi thường xuyên phải di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn vốn không có đèn đường, nhưng chỉ cần hệ thống đèn cos đã đủ chiếu sáng lắm rồi, ánh sáng trắng rất bám đường, góc chiếu rộng cho tầm bao quát tốt.

Không gian chứa đồ bên trong nội thất cũng là một điểm cộng. Hãng xe Hàn Quốc bố trí khá nhiều các hộc để đồ xung quanh cabin của xe. Như trên một cánh cửa, có tới 3 vị trí có thể để được chai nước dung tích 500ml cũng như để thêm được một vài đồ dùng cá nhân khác. Khu vực bệ điều khiển trung tâm được bố trí một hộc để đồ chính, tích hợp đế sạc không dây, bên cạnh đó là khay đựng chai nước và một hộc đồ nhỏ ở để đựng chìa khóa hoặc các vật dụng kích thước bé.

Nhưng nói vậy không có nghĩa là xe không có nhược điểm, thưa anh?

Ngô Thành Lộc: Chính xác là vậy, không có chiếc xe nào hoàn hảo cả. Mặc dù chiếc xe tốt thật nhưng vẫn còn tồn tại những nhược điểm khó lòng có thể bỏ qua.

Đầu tiên là hệ thống loa, mặc dù là loại Bose nhưng chất âm nghe khá thất vọng. Ban đầu khi mua xe tôi nghĩ rằng THACO không cắt đi loa “xịn” như vậy rồi thì khỏi cần độ nên lúc nhận xe cũng hí hửng nghe lắm. Nhưng sau đó rồi thì cảm thấy không được như kỳ vọng.

Nhược điểm thứ hai là khả năng cách âm của Kia Sorento. Mặc dù có mức giá sau khi ra biển lên tới hơn 1,5 tỷ đồng nhưng khi di chuyển vào giờ tan tầm thì các âm thanh môi trường lọt vào xe khá rõ. Nếu muốn át đi những âm thanh đó, tôi thường phải mở nhạc hoặc đài FM ở mức âm lượng lớn hơn một chút để quên đi nhược điểm này.

Tiếp theo là hệ thống treo của xe có phần hơi cứng. Khi di chuyển trong phố gặp những “ổ gà” sẽ cảm thấy hơi xóc. Tuy nhiên bù lại khi di chuyển với tốc độ cao thì điều này sẽ giúp chiếc Kia Sorento trở nên chắc chắn hơn, không xuất hiện hiện tượng chòng chành hay bồng bềnh khiến người ngồi bị say xe.

Cuối cùng là chất lượng lắp ráp của THACO. Như tôi đã nói số tiền tôi bỏ ra lên tới hơn 1,5 tỷ đồng nhưng chiếc Sorento của tôi lại xuất hiện những lỗi hoàn thiện khó mà có thể chấp nhận được, ví dụ như khớp nối giữa cửa sau và cột C của xe bị lệch, hay là nắp capo của xe được “cắt” không được chuẩn dẫn tới việc khe hở giữa nắp capo và cản trước khi đóng xuống không được khớp giữa hai bên.

Nhiều người nói rằng, vô-lăng của những mẫu xe Hàn thường rất nhẹ, không mang tới cảm giác thật khi lái. Anh thấy điều đó có đúng trên Kia Sorento mới?

Ngô Thành Lộc: Đúng là những mẫu xe Hàn đời cũ thường có cảm giác vô-lăng khá “hời hợt” nhưng trên chiếc Sorento này lại có một sự khác biệt rõ rệt. Dù vẫn sử dụng hệ thống trợ lực điện nhưng thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã khắc phục được nhược điểm trên, mang tới trải nghiệm thật hơn, không còn nhẹ “tênh” như xưa, độ phản hồi từ mặt đường khá tốt. Ngoài ra, trong loạt công nghệ an toàn có hệ thống giữ làn cũng hoạt động tốt. Khi có dấu hiệu bị chệch làn, hệ thống máy móc của xe can thiệp nhẹ nhàng chứ không gắt khiến người lái bị giật mình.

Sở hữu hàng loạt công nghệ tiện nghi trên xe sang, đâu là option anh thấy thực dụng và kém thực dụng nhất?

Ngô Thành Lộc: Trang bị thực dụng đầu tiên đó chính là hệ thống làm mát ghế. Với điều kiện khí hậu nóng bức như ở Việt Nam, tính năng này giống như “vị cứu tinh” mỗi khi ngồi lên xe vào mùa hè, giảm tình trạng người ngồi bị bí lưng mỗi khi ngồi lâu. Tiếp theo là camera 360 độ như tôi đã nói ở trên, một trang bị cũng rất “ăn tiền”.

Trang bị kém thực dụng nhất trên xe theo ý kiến của tôi là tính năng sưởi ghế và sưởi vô-lăng. Mặc dù mùa đông ở Việt Nam khá buốt nhưng nhu cầu sử dụng hai tính năng trên là rất ít. May ra ở những vùng núi như Lào Cai, Lạng Sơn,… sẽ cần thiết nhưng nhìn chung vẫn khá thừa thãi.

Núm chỉnh chế độ lái cũng là một trang bị rất ít khi dùng tới. Kia Sorento có tới 4 chế độ lái là Eco (tiết kiệm), Comfort (êm ái), Sport (thể thao) và Smart (thông minh) cùng 3 chế độ bổ trợ là Snow (tuyết), Mud (bùn) và Sand (cát) nhưng thú thật ở Việt Nam mấy khi ai dùng tới. May ra chế 4 chế độ lái sẽ được sử dụng nhiều bởi tập khách trẻ tuổi.

Trong 3 tháng vừa qua, anh thấy mức tiêu hao nhiên liệu của xe ra sao?

Ngô Thành Lộc: Động cơ diesel dung tích 2,2 lít của xe khiến tôi rất ngạc nhiên về khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Lúc mới mua về chạy chưa đến 1.000 km thì đồng hồ thường xuyên báo ở mức 6,3 lít/100 km. Nhưng tới khi chạy được trên 2.000 km thì còn tiết kiệm hơn, xuống mức 5,5 lít/100 km. Con số trên khiến tôi hoàn toàn bị choáng ngợp bởi Kia Sorento là một mẫu SUV 7 chỗ, có trọng lượng lên tới hơn 1,8 tấn, động cơ 2,2 lít chạy bốc nhưng “ăn dầu” của xe còn ít hơn cả một chiếc VinFast Fadil – mẫu xe đó tôi theo dõi trên group toàn có mức tiêu thụ khoảng 6-7 lít xăng/100 km.

Nguồn : https://www.danhgiaxe.com/danh-gia/danh-gia-so-bo-xe-kia-sorento-2021-29566

Hoang Long


TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất