Sáng 23/1, hàng chục chiếc xe cổ hàng hiếm từ nhiều thương hiệu khác nhau hội tụ tại công viên Đầm Sen. Đây là cuộc gặp gỡ thường niên của những người chơi xe cổ tại Sài Gòn. Chủ xe phần lớn là những người trung niên nhưng cũng có những bạn trẻ mê thiết kế xe hơi từ hàng chục năm trước.
Sự xuất hiện của dàn xe cổ thu hút chú ý của nhiều khách tham quan. Từ trái qua phải, Ford Mustang Coupe 1966, Peugeot 203 1958, Citroen 2CV và Volkswagen Kombi Bus T1 đỗ cùng nhau tại buổi gặp mặt.
Sự xuất hiện của dàn xe cổ thu hút chú ý của nhiều khách tham quan. Từ trái qua phải, Ford Mustang Coupe 1966, Peugeot 203 1958, Citroen 2CV và Volkswagen Kombi Bus T1 đỗ cùng nhau tại buổi gặp mặt.
Một phụ nữ tạo dáng bên chiếc Volkswagen Super Beetle 1974. Chủ nhân mẫu xe nói rằng những đường cong nguyên bản của xe khó kiếm tìm trên xe hơi hiện đại. Tạo hình mộc mạc, đơn giản nhưng rất cuốn hút của Beetle là điểm đặc biệt giúp mẫu xe của thương hiệu Đức được ưa chuộng trên toàn thế giới.
Một phụ nữ tạo dáng bên chiếc Volkswagen Super Beetle 1974. Chủ nhân mẫu xe nói rằng những đường cong nguyên bản của xe khó kiếm tìm trên xe hơi hiện đại. Tạo hình mộc mạc, đơn giản nhưng rất cuốn hút của Beetle là điểm đặc biệt giúp mẫu xe của thương hiệu Đức được ưa chuộng trên toàn thế giới.
Oakland 1927, mẫu xe cổ hàng hiếm tại Việt Nam. Thành lập năm 1907, Oakland là một trong những thương hiệu lâu đời nhất ngành công nghiệp ôtô Mỹ. General Motors mua lại Oakland vào 1909 nhưng khai tử 22 năm sau đó.
Oakland 1927, mẫu xe cổ hàng hiếm tại Việt Nam. Thành lập năm 1907, Oakland là một trong những thương hiệu lâu đời nhất ngành công nghiệp ôtô Mỹ. General Motors mua lại Oakland vào 1909 nhưng khai tử 22 năm sau đó.
Bộ đôi MG MGA (xanh) và MGB (đỏ) đậu bên cạnh nhau. Thương hiệu Anh quốc MG (Morris Garages) thành lập vào những năm đầu thập niên 1920 nhưng giờ đây sở hữu bởi tập đoàn SAIC (Trung Quốc).
Bộ đôi MG MGA (xanh) và MGB (đỏ) đậu bên cạnh nhau. Thương hiệu Anh quốc MG (Morris Garages) thành lập vào những năm đầu thập niên 1920 nhưng giờ đây sở hữu bởi tập đoàn SAIC (Trung Quốc).
MGA là dòng xe thể thao sản xuất trong giai đoạn 1955-1962. Thay thế cho MGA là MGB trước khi ngừng sản xuất vào 1980.
MGA là dòng xe thể thao sản xuất trong giai đoạn 1955-1962. Thay thế cho MGA là MGB trước khi ngừng sản xuất vào 1980.
Một chiếc S-class thế hệ W111/W112 sản xuất trong giai đoạn 1959-1965, thuộc phiên bản 220SE.
Một chiếc S-class thế hệ W111/W112 sản xuất trong giai đoạn 1959-1965, thuộc phiên bản 220SE.
Chủ nhân mẫu xe bọc da toàn bộ nội thất trong khi thiết kế giữ nguyên.
Chủ nhân mẫu xe bọc da toàn bộ nội thất trong khi thiết kế giữ nguyên.
Citroen 2CV (trái), “chú vịt” giá rẻ của thương hiệu Pháp và còn được gọi là “chiếc ô trên 4 bánh xe”. Mẫu xe của Citroen tương tự Beetle, sinh ra để hướng đến tầng lớp bình dân, thỏa mãn các tiêu chí: thiết kế đơn giản, giá rẻ và dễ sửa chữa. Bên cạnh là mẫu Mercedes Ponton 1958.
Citroen 2CV (trái), “chú vịt” giá rẻ của thương hiệu Pháp và còn được gọi là “chiếc ô trên 4 bánh xe”. Mẫu xe của Citroen tương tự Beetle, sinh ra để hướng đến tầng lớp bình dân, thỏa mãn các tiêu chí: thiết kế đơn giản, giá rẻ và dễ sửa chữa. Bên cạnh là mẫu Mercedes Ponton 1958.
Dàn xe cổ còn có sự góp mặt của Renault Caravelle sản xuất trong giai đoạn 1958-1968. Nhưng trước khi có tên này, xe được gọi là Floride ngụ ý nơi sinh ra ở Florida (Mỹ) khi hãng xe Pháp muốn tăng sự hiện diện ở quốc gia này. Nhưng Floride được xem là thiếu tôn trọng với những bang còn lại ở Mỹ khiến Renault sau đó (bắt đầu từ 1962), sử dụng tên Caravelle.
Kế bên Caravelle là mẫu xe Catalina của hãng Pontiac, thuộc thế hệ thứ tư sản xuất trong giai đoạn 1971-1976.
Dàn xe cổ còn có sự góp mặt của Renault Caravelle sản xuất trong giai đoạn 1958-1968. Nhưng trước khi có tên này, xe được gọi là Floride ngụ ý nơi sinh ra ở Florida (Mỹ) khi hãng xe Pháp muốn tăng sự hiện diện ở quốc gia này. Nhưng Floride được xem là thiếu tôn trọng với những bang còn lại ở Mỹ khiến Renault sau đó (bắt đầu từ 1962), sử dụng tên Caravelle.
Kế bên Caravelle là mẫu xe Catalina của hãng Pontiac, thuộc thế hệ thứ tư sản xuất trong giai đoạn 1971-1976.
Một mẫu Land Rover Defender góp vui. Thế hệ hiện nay của Defender không còn chất “nhà binh” như bản tiền nhiệm.
Một mẫu Land Rover Defender góp vui. Thế hệ hiện nay của Defender không còn chất “nhà binh” như bản tiền nhiệm.
Một đôi bạn trẻ chụp ảnh bên dàn xe cổ.
Một đôi bạn trẻ chụp ảnh bên dàn xe cổ.
Phạm Trung
Ảnh: Thuận An/SCCC, Thành Nhạn