Ngoài điểm nhấn là bộ widebody “made in Vietnam” khá giống các bản độ Liberty Walk cho siêu xe, chiếc Toyota Camry thế hệ mới còn được nâng cấp nhẹ hiệu năng.
Từ trước tới nay, Toyota Camry vẫn là một trong số những dòng sedan hạng D bán chạy nhất. Tuy nhiên hình ảnh dòng xe này thường gắn liền với nhóm đối tượng khách hàng từ trung niên trở lên bởi thiết kế lành tính của mình. Điều này đã thay đổi với thế hệ Camry mới nhất, ra mắt Việt Nam từ tháng 4/2019. So với các đời Camry cũ, phiên bản này đã “lột xác” với ngoại hình sắc sảo và thể thao hơn – dù vẫn giữ lại những nét tinh tế sang trọng trước đây.
Thiết kế mới của Toyota Camry đã tạo cảm hứng cho một người chơi xe tới từ Tây Ninh lựa chọn dòng xe này và độ lại nó hoàn toàn theo sở thích cá nhân của mình. Việc độ xe được thực hiện bởi PERfamily, cùng với sự hỗ trợ của một số xưởng độ khác tại khu vực miền Nam trong khoảng thời gian kéo dài hơn 1 năm. Điểm đặc biệt của chiếc Camry độ này không chỉ nằm ở danh sách các phụ tùng cao cấp nhập nước ngoài, mà còn ở các món phụ tùng “made in Vietnam”.
Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc Camry, anh cùng một xưởng độ đã mất hơn 1 năm trời để lên ý tưởng và thiết kế. Trong đó công đoạn lắp lên thân xe mất tới 20 ngày bởi các kỹ thuật viên tại xưởng độ phải cắt bớt vòm bánh xe nguyên bản, tạo thêm không gian để đặt những tấm nới rộng vòm bánh xe, cách làm này cũng giống với nhiều mẫu siêu xe độ Liberty Walk tại Việt Nam.
Nhược điểm của cách làm này là khi chủ nhân muốn chiếc xe về “zin” sẽ gặp nhiều khó khăn so với các cách độ khác. Thậm chí, chủ nhân chiếc xe sẽ phải thay vòm bánh xe mới.
Vòm bánh xe nguyên bản bị cắt bỏ
Không chỉ 4 vòm bánh xe, phần lưới tản nhiệt ở phía trước cũng được thay đổi thiết kế nhằm tăng tính thể thao cho phần đầu xe. Ở bên hông, dân chơi Tây Ninh cũng loại bỏ bộ mâm nguyên bản để thay thế thành loại đa chấu tối màu của Nhật Bản, ẩn bên dưới là cùm phanh màu vàng của Brembo.
Đuôi xe không có nhiều sự thay đổi ngoại trừ cụm đèn hậu LED được độ lại cùng hệ thống ống xả kép mỗi bên.
Hiện nay, xe đang sử dụng hệ thống treo của hãng TEIN giúp cải thiện cảm giác lái cũng như hạ thấp chiều cao của xe so với ban đầu. Chưa dừng ở đó, chủ nhân chiếc xe cũng chia sẻ thêm vào thời gian tới đây, anh sẽ nâng cấp lên hệ thống treo khí nén, có khả năng nâng/hạ gầm khi cần thiết.
Về động cơ, xe thuộc phiên bản Camry 2.0G nên sử dụng loại máy 4 xy-lanh, dung tích 2,0 lít cho công suất 165 mã lực và 199 Nm mô-men xoắn khi còn nguyên bản. Để phù hợp với ngoại hình, chủ nhân chiếc xe đã lắp thêm cảm biến chân ga để tăng độ nhạy, remap lại ECU và thay thế lọc gió, bugi, mô-bin để cải thiện hiệu suất.
Cuối cùng, nội thất của chiếc xe đã được độ nhẹ với một số chi tiết sợi carbon như vành vô-lăng hay cần số.
Tổng chi phí để lột xác chiếc Toyota Camry 2.0G của dân chơi Tây Ninh hiện chưa được tiết lộ. Nhiều người cho rằng, với loạt nâng cấp về ngoại hình và động cơ đã tiêu tốn của chủ nhân lên tới hàng trăm triệu đồng.
Nguồn : https://autopro.com.vn/dan-choi-tay-ninh-lot-xac-toyota-camry-voi-dien-mao-co-1-0-2-chi-phi-uoc-tinh-len-toi-hang-tram-trieu-dong-20210307165734798.chn
Hoang Long