Jeep Wrangler Rubicon là một trong những mẫu xe offroad được nhiều đại gia Việt ưa thích trong vài năm trở lại, khi trào lưu tậu SUV đang ngày một thịnh hành. Tuy vậy, số lượng Jeep Wrangler Rubicon lăn bánh tại Việt Nam vẫn chỉ dừng lại ở số lượng “nhỏ giọt”.
Jeep Wrangler Rubicon trong bài được một xưởng độ ở Hà Nội vừa thực hiện gói phụ kiện nâng cấp offroad cho Jeep Wranger Rubicon đời 2008. Theo đại diện của xưởng độ này, chi phí để hoàn tất dự án độ này lên tới 570 triệu đồng.
Tất cả cản va phía trước và sau được hãng Topfire chế tác từ vật liệu hợp kim nhôm và chúng là chi tiết được đặt hàng riêng. Cản trước có thiết kế ôm trọn lấy đầu xe và hai vòm bánh xe, giúp tối ưu khả năng vượt địa hình và tăng chất hầm hố.
Phần cản trước nổi bật với khung thép bo tròn, nhô hẳn ra bên ngoài. Những người thực hiện dự án độ này cho hay, phần khung thép dùng để quấn dây tời khi offroad, rút ngắn thời gian thu dây vào tời. Hai điểm móc cáp sử dụng khi cứu hộ gắn trên cản trước.
Bộ tời Smittybilt có sức kéo lên đến 4,5 tấn, xưởng độ mất 3 tuần để đặt hàng về Việt Nam độ Jeep Wrangler. Bên dưới là hai đèn LED tăng sáng, hỗ trợ xe đi ban đêm.
Bậc bước, vè chắn bùn cũng làm bằng hợp kim nhôm. Lốp BF Goodrich MT kích thước 315/70-17. Xưởng độ cũng nâng cấp hệ thống treo, két nước mới. Riêng hệ thống treo gồm thụt hiệu năng cao, kit nâng xe 100 mm trị giá 260 triệu. Đây cũng là hạng mục thực hiện tốn công sức và thời gian nhất.
Cản va sau mạnh mẽ với các đường gấp khúc, phía sau cũng được trang bị một bộ đèn LED như phía trước cùng móc kéo sau. Vị trí lốp dự phòng treo sau không thay đổi. Có ngoại hình hầm hố nhưng nội thất xe được giữ lại nguyên bản.
Ngoài các phụ kiện bên ngoài, xưởng độ cũng cải thiện đường lọc gió, remap ECU và hệ thống ống xả. Xưởng độ mất 45 ngày để hoàn thiện dự án độ Jeep Wrangler Rubicon 2008. Với những món độ đắt tiền, chưa cần thể hiện mình ở các sân chơi offroad, chiếc xe này đã tỏ ra khá nổi bật trên đường phố.
(Nguồn ảnh: news.zing.vn)
Minh Long (Theo:oto.com.vn)