Daihatsu và Toyota là hai người anh em thân thiết thường xuyên chia sẻ các mẫu xe với nhau trong nhiều năm qua, có thể kể đến như chiếc Perodua Myvis thế hệ đầu tiên được cải tiến thành Toyota Passo.
Tên gọi Altis khá quen thuộc với nhiều khách hàng Toyota khu vực Đông Nam Á nhưng thực ra lại thuộc sở hữu của Daihatsu. “Altis” chỉ thuộc về Toyota sau một thương vụ thâu tóm.
Daihatsu Altis có giá bán thấp hơn Camry và đây là một trong những cách mà Toyota nỗ lực mở rộng thị trường tiêu thụ tại Nhật Bản. Lưới tản nhiệt dưới với các thanh ngang kéo dài đến tận 2 góc cản trước, tích hợp đèn sương mù. Lưới tản nhiệt này được thiết kế theo ngôn ngữ “Keen Look” của hãng Toyota. Bên trên cũng là cụm đèn pha bi-LED.
Đối với Daihatsu, Altis là dòng sản phẩm cao cấp nhất hiện tại. Về diện mạo, Daihatsu Altis giống hệt Camry, chỉ có logo thương hiệu là khác. Chưa kể, tại Nhật Bản, Daihatsu Altis cũng chỉ được cung cấp với hệ truyền động hybrid tương tự như phiên bản Camry ở Nhật.
Daihatsu Altis được trang bị hệ thống xăng điện 2.5L cho tổng công suất 209 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian E-Four giúp sản sinh công suất lên tới 216 mã lực.
Bên cạnh hệ truyền động, Altis cũng sở hữu bộ công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense như Camry, bao gồm tính năng hỗ trợ định tâm làn đường và hệ thống phản hồi lỗi người lái.
Tại Nhật Bản, Altis của Daihatsu được phân phối với hai biến thể, giá bán từ 4.053.000 Yên (~ 879,8 triệu VNĐ) cho bản G 2WD, đắt hơn so với giá khởi điểm 3.485.000 Yên (~ 756,5 triệu VNĐ) của Camry. Nguyên nhân có thể là vì Daihatsu Altis sở hữu bộ công nghệ an toàn ADAS toàn diện hơn ngay từ bản cơ sở.
Ảnh :Wrapcar
Minh Long ( Theo : vnexpress)