Cuối năm luôn là thời điểm vàng tăng doanh số vì người tiêu dùng có xu hướng mua sắm sau một năm cống hiến. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ nên đa số hãng xe đều tìm ra cách để câu kéo thị phần. Đối với Subaru tại Việt Nam, phía đại lý vừa mở cọc cho khách hàng đặt phiên bản nội thất mới, chưa từng xuất hiện trong nước nhằm cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander,…
Theo chia sẻ từ tư vấn bán hàng, Subaru Forester trong thời gian tới sẽ có thêm tuỳ chọn gam màu nội thất ghi xám. Tuỳ chọn này sẽ có mặt trên cả 3 phiên bản của Subaru Forester đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Màu đen tiêu chuẩn vẫn được phân phối song song.
Dù không tiết lộ doanh số nhưng Forester được cho biết đang làm xe Subaru bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Xét trong phân khúc, Subaru Forester đang là dòng xe hiếm hoi đem đến tuỳ chọn về màu sắc nội thất. Việc không tính phí tuỳ chọn màu sắc mới cũng giúp Subaru Foroster có thêm điểm cộng từ khách hàng, bên cạnh những ưu đãi hiện có về giá bán, miễn phí 100% bảo hành mốc 1.000km hay vệ sinh kim phun miễn phí mỗi 10.000km.
Giá bán của Subaru vẫn đang giữ ở mức giảm mạnh với khởi điểm từ 939 triệu đồng.
Subaru Forester vẫn là mẫu SUV hạng C nổi tiếng về khả năng vận hành. Với việc chuyển về lắp ráp ở Thái Lan, giá bán của xe đã giảm đi hàng trăm triệu, tạo đà doanh số tăng trưởng gấp 10 lần so với trước đây. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ đó vẫn được đánh giá là nhỏ khi so với toàn phân khúc.
Tính tới hết tháng 10/2020, Mazda CX-5 đang dẫn đầu phân khúc với hơn 8.000 xe tới tay khách hàng. Hyundai Tucson bán ra hơn 7.700 xe. Honda CR-V cán mốc gần 7.000 xe. Mitsubishi Outlander ở mãi phía dưới với hơn 2.600 xe.
Ngoài việc tăng cường khuyến mại thì bài toán thương hiệu, hệ thống đại lý vẫn đang là những thứ mà Subaru cần giải tại Việt Nam trước khi tăng lượng xe nhập về Việt Nam.