Chiếc Mercedes-Benz S500 2021 nhập tư nhân đầu tiên tại Việt Nam vừa được bàn giao đến tay đại gia Quảng Ninh. Mẫu xe này được chào bán tại Việt Nam với giá khoảng 8 tỷ đồng.
Sáng nay (7/4), một showroom tư nhân tại Hà Nội đã bàn giao chiếc Mercedes-Benz S500 2021 và Mercedes-Maybach GLS600 cho một đại gia Quảng Ninh. Chiếc GLS 600 Maybach có giá bán hơn 17 tỷ tại Việt Nam trong khi S500 2021 được chào bán giá khoảng 8 tỷ đồng.
Với mức giá này, S500 2021 nhập tư sẽ đắt tương đương những chiếc Mercedes-Maybach S450 4Matic chính hãng tại Việt Nam và hơn khá nhiều phiên bản S450 L. Nếu muốn mua những chiếc S-Class 2021 chính hãng với giá mềm hơn, người tiêu dùng sẽ phải chờ nhiều tháng nữa, có thể vào quý 3 năm nay.
Về mặt thiết kế, thoạt nhìn bên ngoài có vẻ như Mercedes-Benz S-Class 2021 không khác nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, thực tế mẫu sedan đầu bảng này đã nhận được một danh sách dài những cải tiến về mặt kỹ thuật và công nghệ mới, hứa hẹn sẽ khiến cho mẫu xe biểu tượng này trở nên tuyệt vời hơn. Những tính năng mới quan trọng nhất bao gồm hai tùy chọn động cơ hybrid, màn hình cảm ứng trung tâm lớn với hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất cùng công nghệ an toàn chủ động tiên tiến.
Những tinh chỉnh về ngoại thất dù nhỏ nhưng cũng đủ để mang đến cho Mercedes-Benz S-Class 2021 một diện mạo mới hiện đại và trẻ trung hơn. Mui xe dài hơn, đèn pha và mâm xe với thiết kế sắc nét hơn và đặc biệt cụm đèn hậu được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới và được đặt nằm ngang. Tay nắm cửa giờ đây được đặt bằng phẳng với thân xe giúp cải thiện hệ số cản gió cho Mercedes-Benz S-Class 2021. Với hệ số cản gió 0,22, S-Class trở thành một trong những chiếc xe khí động học nhất thế giới. Để tiện so sánh, mẫu xe Tesla Model S có hệ số cản gió là 0,24.
Một điểm nhấn nội thất khác của S-Class 2021 là hệ thống đèn trang trí nội thất chủ động mới được tích hợp để hoạt động cùng với các hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống Energizing Comfort. Ngoài ra, nó có thể củng cố các cảnh báo trực quan và đưa ra phản hồi khi vận hành hệ thống điều hòa nhiệt độ hoặc tính năng Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes”.
Bên cạnh đó, Mercedes đã nâng cấp tính năng bảo vệ hành khách trước các tác động bên hông xe (Pre-Safe Impulse Side). Hệ thống này sử dụng các cảm biến radar để phát hiện nguy cơ va chạm ở bên hông xe, sau đó bơm căng đệm ghế lên nhằm đẩy người lái và hành khách ngồi ở hàng ghế trước về phía trung tâm của xe. Đồng thời, hệ thống treo chủ động E-Active Body Control sẽ nâng xe lên, để lực bên ngoài sẽ tác động vào kết cấu bên dưới cứng cáp hơn của thân xe S-Class.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Nguồn: Autodaily