Lê Dương Bảo Lâm mới thi trượt bằng lái 14 lần chưa ăn thua gì so với cụ bà Cha Sa-soon thi trượt gần 1000 lần ở Hàn Quốc đâu nhé.

Người phụ nữ nhỏ bé sống tại làng Sinchon, cách Seoul khoảng 180 cây số, được cả Hàn Quốc biết tới với cái tên “Ngoại Cha Sa-soon”, đã đạt được một kỷ lục khiến người dân ở đây phải lắc đầu ngạc nhiên và sau đó cười bò: Ngoại đã trượt bài thi lái xe gần 1 nghìn lần nhưng chưa bao giờ bỏ cuộc. Cuối cùng, ngoại đã nhận được giấy phép lái xe – trong lần thi thứ 960, hành trình thi lấy bằng của ngoại Cha đã trở thành một huyền thoại ở Hàn Quốc dù đã hơn 10 năm trôi qua.





Trong ba năm, bắt đầu từ tháng 4 năm 2005 đến năm 2008, năm ấy ngoại Cha Sa-soon đã 69 tuổi – thường có thói quen đi thi bằng lái xe… hằng ngày, năm ngày một tuần. Sau đó, có lẽ cũng vì trượt nhiều quá, nên ngoại chỉ còn tới trường thi khoảng hai lần một tuần. Nhưng điều quan trọng là Cha Sa-soon không bao giờ có ý định bỏ cuộc.

thi bằng lái, bà Cha Sa-soon, thi bằng lái trượt 959 lần, thi đỗ bằng lái được tặng ô tô
thi bằng lái, bà Cha Sa-soon, thi bằng lái trượt 959 lần, thi đỗ bằng lái được tặng ô tô

Hình ảnh ngoại Cha Sa-soon bên chiếc KIA được hãng Huyndai tặng

Park Su-yeon, giáo viên hướng dẫn tại Trường lái xe Jeonbuk, nơi ngoại Cha từng theo học cho biết: “Cuối cùng khi bà ấy cũng nhận được bằng lái xe, tất cả chúng tôi đã reo hò và ôm chầm lấy bà, tặng hoa cho Cha Sa-soon. Chúng tôi cảm thấy như một gánh nặng to lớn đã được gỡ khỏi những đôi vai gầy nơi đây. Chúng tôi không đủ can đảm để bảo bà Cha từ bỏ vì bà ấy cứ xuất hiện ở trường liên tục”.


Theo lời của cô Park và các giáo viên tại đây, ngoại Cha thường bị đánh trượt ở các bài thi lý thuyết chứ không phải thực hành lái xe.

“Cô ấy có thể đọc và viết các từ theo ngữ âm nhưng cô ấy không thể hiểu hầu hết các thuật ngữ, chẳng hạn như“ quy định ”và“ đèn khẩn cấp ”, cô Park, giáo viên cho biết.

Ngoại Cha đã trượt bài kiểm tra lý thuyết tận 949 lần, nhưng điểm số của ngoại vẫn tăng dần lên. Tại lần thi trước đó, các giáo viên tại Trường dạy lái xe Jeonbuk đã mời Cha Sa-soon học thêm, giải thích thuật ngữ một cách tỉ mỉ.

Đối với mỗi bài kiểm tra trong số 960 bài kiểm tra của mình, Cha Sa-sôn phải trả 5 đô la phí đăng ký.

Lee Chang-su, một giáo viên khác cho biết: “Bạn phát điên khi dạy cô ấy, nhưng chúng tôi không thể giận bà ấy được”. “Cha Sa-soon luôn vui vẻ. Khi lái xe, bà ấy như một cô gái nhỏ lần đầu được chạm vào vô lăng vậy”.

thi bằng lái, bà Cha Sa-soon, thi bằng lái trượt 959 lần, thi đỗ bằng lái được tặng ô tô
thi bằng lái, bà Cha Sa-soon, thi bằng lái trượt 959 lần, thi đỗ bằng lái được tặng ô tô


Cha Sa-soon sau đó đã trở nên vô cùng nổi tiếng ở Hàn Quốc, tới mức tập đoàn Huyndai đã bắt đầu một chiến dịch trực tuyến và yêu cầu mọi người đăng tin nhắn chúc mừng ngoại. Sau đó, Hyundai đã tặng bà Cha một chiếc ô tô trị giá 16.800 USD.

Lý giải về độ “lì” lúc đi thi bằng lái, bà Cha cho biết một phần cũng do tuổi thơ nghèo khó khiến bà luôn muốn vươn lên và vượt qua nghịch cảnh. Một phần vì thành phố Jeonju, nơi bà Cha sinh sống, là một nơi có mật độ giao thông khá phiền phức.

“Ở đây, nếu lỡ xe buýt, tôi sẽ phải đợi thêm hai tiếng nữa thì mới có tuyến khác tới” – Ngoại Cha cho hay. “Nhưng điều quan trọng nhất là tôi muốn có bằng lái xe để chở các cháu tới sở thú mà không phải bắt taxi hay gì cả, các con tôi đều đã kết hôn và chồng tôi thì qua đời vài năm rồi, tôi có rất nhiều thời gian cho bản thân”.

Khoảng một thập kỷ trước, trước khi quyết tâm có được bằng lái, ngoại Cha đã dành ba năm để học và có chứng chỉ thợ làm tóc. Trong sáu tháng, ngoại bắt một chuyến xe buýt lúc 6 giờ sáng mỗi ngày trong tuần, chuyển sang tàu hỏa và sau đó lại nhảy chuyến xe buýt khác để tham dự chương trình đào tạo thợ làm tóc do chính phủ tài trợ. Nhưng không có thẩm mỹ viện nào thuê Cha Sa-soon. Bà bị coi là quá già.

thi bằng lái, bà Cha Sa-soon, thi bằng lái trượt 959 lần, thi đỗ bằng lái được tặng ô tô

Mục đích của cụ khi thi đỗ bằng lái cực kì đáng yêu nhé:” Tôi sẽ tự lái xe chở các cháu của mình đi sở thú”

Con trai của bà, anh Park Seong-ju, 36 tuổi, sống ở Jeonju và làm nghề thiết kế biển hiệu và bảng quảng cáo, cho biết: “Mẹ tôi đã sống một cuộc sống khó khăn, bán rau ở cửa nhà và làm việc trong trang trại của người khác. Có lẽ điều đó khiến bà ấy trở nên cứng đầu. Nếu bà đã làm điều gì đó, thì chẳng ai có thể khuyên can bà ấy được”.

Ở trên tường nhà ngoại Cha Sa-soon, nơi treo những bức ảnh đen trắng của ngoại và người chồng quá cố khi còn là một cặp vợ chồng trẻ và một chiếc đồng hồ đã ngừng hoạt động, bà cũng cũng đã làm một chiếc bảng viết tay có nội dung “Đừng bao giờ bỏ cuộc!”

Nguồn: New York Times

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Những chiếc xe concept kỳ quặc của thập niên 1980 – Phần 2: “Thần mặt trời” Lamborghini Athon

Trong làn sóng ý tưởng mạnh mẽ của những năm 1980, Lamborghini Athon là một trong những mẫu xe concept gây nhiều tiếc nuối khi không được hiện thực hóa trên thị trường bằng một bản sản xuất thương mại. Mẫu xe mang tên "thần mặt trời" được đánh giá có nhiều đột phá về mặt thiết kế lúc bấy giờ.

Xem chi tiết: Những chiếc xe concept kỳ quặc của thập niên 1980 – Phần 2: “Thần mặt trời” Lamborghini Athon

Những bát phở "bốc lên nghi ngút mùi tiền"

Đáng nói, điều thu hút sự quan tâm của cư dân mạng chính là cách thức ăn phở hết sức thú vị: vừa thưởng thức được bữa ngon, vừa tiện dịp "khoe" nhẹ những chiếc ô tô đắt tiền.

Xem chi tiết: Những bát phở "bốc lên nghi ngút mùi tiền"

Nữ rapper 9X bốc lửa, "chẳng có gì ngoài tiền": Từng nghèo đói tới mức phải làm vũ nữ thoát y, giờ túi Hermes chất đầy nhà, mua cả loạt siêu xe chỉ để chụp ảnh vì không biết lái

Cardi B là rapper chuyên tạo hit của làng US-UK. Cô là "thế lực mới" với phong cách sống đầy nổi loạn cùng thú vui độc lạ, đúng chuẩn "dân chơi".

Xem chi tiết: Nữ rapper 9X bốc lửa, "chẳng có gì ngoài tiền": Từng nghèo đói tới mức phải làm vũ nữ thoát y, giờ túi Hermes chất đầy nhà, mua cả loạt siêu xe chỉ để chụp ảnh vì không biết lái

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Thương con trai bị áp lực học tập, mẹ rủ con đi phượt khắp Việt Nam

Dàn rich kid Gen Z phản pháo căng đét khi bị nói chỉ biết xài tiền của bố mẹ

Hành trình lăn bánh của xe sang 8 tỷ Matt Liu tặng Hương Giang, thị phi cỡ nào mà ai cũng nói bán là đúng?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất