Ngay trong buổi sáng mở bán mẫu ô tô điện VF e34 của VinFast, hàng nghìn người dùng đã háo hức đặt cọc, mong trở thành những người đầu tiên được trải nghiệm xe điện thương hiệu Việt.

Từ khoảng 7 giờ sáng ngày 24/3, khi VinFast chính thức công bố thông tin nhận đặt hàng mẫu ô tô điện đầu tiên mang tên VF e34, rất nhiều người đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới mẫu xe đặc biệt này. Chủ đề ngay lập tức đã hâm nóng không chỉ các diễn đàn về ô tô xe máy mà còn nhiều trang hội, nhóm lớn trên mạng xã hội.

Cộng đồng đua nhau khoe “chứng nhận đặt cọc” xe điện Việt đầu tiên

Chỉ sau đó khoảng 5 phút, mạng xã hội Facebook dường như “lên đồng” bởi loạt hình ảnh “Đặt cọc thành công” xe VinFast VF e34.




Theo nhận xét, chiếc xe điện đầu tiên của VinFast được lòng người dùng ở thiết kế khỏe khoắn, trẻ trung, hiện đại và một loạt các tính năng thông minh như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ, xa, tự động chẩn đoán và cảnh báo cá vấn đề xe, định vị và tìm trạm sạc, theo dõi tình trạng pin,…

Cộng đồng đua nhau khoe “chứng nhận đặt cọc” xe điện Việt đầu tiên
Cộng đồng đua nhau khoe “chứng nhận đặt cọc” xe điện Việt đầu tiên

Thông số kĩ thuật của chiếc xe điện đầu tiên của VinFast cũng được đánh giá là ấn tượng với động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Đặc biệt, chính sách bảo hành 10 năm, dài hơn rất nhiều các mẫu xe chạy nhiên liệu hóa thạch trên thị trường là điều khiến nhiều người cảm thấy an tâm.

Cộng đồng đua nhau khoe “chứng nhận đặt cọc” xe điện Việt đầu tiên
Cộng đồng đua nhau khoe “chứng nhận đặt cọc” xe điện Việt đầu tiên

Chuyên gia ô tô Trịnh Lê Hùng cũng là một trong những người đầu tiên nhanh tay đặt cọc trong sáng 24/3. Theo ông, đây là điều ông “chờ đợi đã lâu” bởi ngay từ đầu VinFast đã có kế hoạch phát triển xe điện, theo công nghệ mới nhất, thông minh nhất.

Tuy nhiên, một trong những điều làm ông ấn tượng là chính sách bán hàng “chưa từng có” của VinFast khi cho người dùng đặt cọc chỉ 10 triệu đồng và cho phép hoàn cọc. Không chỉ ông Hùng, rất nhiều khách hàng thừa nhận, đây là chính sách rất linh hoạt của VinFast để người Việt có cơ hội trải nghiệm những chiếc xe xanh.

Cộng đồng đua nhau khoe “chứng nhận đặt cọc” xe điện Việt đầu tiên
Cộng đồng đua nhau khoe “chứng nhận đặt cọc” xe điện Việt đầu tiên


Ngoài chính sách cọc linh hoạt cùng thời gian bảo hành lên tới 10 năm, chuyên gia đánh giá xe của kênh “Xe Vui Việt Nam” Lê Thượng Tiến còn liệt kệ một loạt ưu đãi khác cho những người tiên phong sở hữu những chiếc xe điện của VinFast. Đáng chú ý là mức giá ưu đãi chỉ 590 triệu đồng (giảm 100 triệu đồng so với giá công bố) kèm 1 năm miễn phí thuê bao pin.

Cộng đồng đua nhau khoe “chứng nhận đặt cọc” xe điện Việt đầu tiên

Cộng đồng mạng đặc biệt ấn tượng với chính sách thuê pin của VinFast. Pin là cấu phần khiến giá thành của ô tô điện trên thế giới có mặt bằng khá cao khi chiếm khoảng 30% giá trị xe. Tuy nhiên, VinFast đã giải quyết rào cản giá bằng mô hình cho thuê pin hàng tháng, tách hẳn giá pin khỏi giá xe, làm cho giá xe dễ tiếp cận hơn. Cụ thể, phí thuê bao chỉ là 1,45 triệu đồng cho 1.400 km di chuyển (tương đương trung bình 46,6 km/ngày). Đây là mức di chuyển trung bình trên thị trường. Trong trường hợp phát sinh, mức giá cũng phải trả cũng không đáng kể chỉ thêm 998 đồng/km.

Mô hình cho thuê pin còn giúp khách hàng “quảng gánh lo” pin chai, pin lỗi, xử lý pin hết date… vì hãng sẽ chịu toàn bộ rủi ro về chất lượng pin, sẵn sàng đổi pin miễn phí cho khách trong suốt quá trình sử dụng và sẽ chịu trách nhiệm xử lý pin hết hạn theo đúng quy trình.

Cộng đồng đua nhau khoe “chứng nhận đặt cọc” xe điện Việt đầu tiên

Trạm sạc – một trong những vấn đề sống còn của ô tô điện cũng được VinFast lên kế hoạch giải quyết nhanh. Người dùng có thể sạc ở nhà hoặc tới các trạm sạc (mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc) đang được hoàn thiện hệ thống trên cả nước. Mỗi lần sạc đầy, xe đi được 300 km. Khi cần sạc nhanh có thê đi được 180km sau 15 phút. Đó là lí do nhiều người an tâm đặt mua xe điện – dù rất mới mẻ, vừa ra mắt thị trường được vài tiếng.

Cộng đồng đua nhau khoe “chứng nhận đặt cọc” xe điện Việt đầu tiên

Với những điều đặc biệt từ VF e34 và các chính sách của VinFast, “phấn khích” là cảm giác chung của rất nhiều người trong ngày mở bán xe điện VinFast. Cộng đồng đang háo hức đợi tới ngày nhận xe, dự kiến là tháng 11 năm nay.

Cộng đồng đua nhau khoe “chứng nhận đặt cọc” xe điện Việt đầu tiên

Kỳ Anh (Tuoitrethudo)

Nguồn: XeHay


TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất