Được thiết kế và chế tạo để đưa con người đến được những nơi có môi trường khắc nghiệt nhất thế giới, BvS10 Beowulf là một nhà vô địch hạng nặng của các phương tiện chinh phục địa hình, nhằm thực hiện mọi nhiệm vụ một cách dễ dàng và không ngừng nghỉ.





Bộ phận Hägglunds của công ty Anh Quốc BAE Systems tại Thụy Điển là đơn vị chuyên phát triển các sản phẩm và dịch vụ cho ngành công nghiệp quốc phòng, làm việc để phát triển hàng không vũ trụ, hàng hải, phòng thủ đất liền, và thậm chí cả công nghệ an ninh mạng. Khoảng 90.000 người ở hơn 40 quốc gia đang tham gia biên chế của công ty và họ được giao nhiệm vụ chế tạo những thứ như cỗ máy chúng ta thấy ở đây, xe lưỡng cư BvS10 Beowulf.

Cỗ máy cứng cỏi này được chế tạo trên cùng khung gầm làm cơ sở cho toàn bộ gia dòng xe BvS10. Thiết kế của nó được cho là mang lại hiệu suất cần thiết trong các ứng dụng đa dạng, khắt khe như triển khai quân sự, viện trợ nhân đạo, các nhiệm vụ cứu trợ thảm họa, và thậm chí cả các hoạt động cứu hỏa hoặc cứu hộ.

Cỗ máy lưỡng cư BvS10 Beowulf – thường được gọi là “thiết giáp địa hình” bá đạo tới mức nào ?


Một tính năng nổi bật ngay lập tức của BvS10 Beowulf là cấu trúc thân kép được thiết kế để tăng thêm tính linh hoạt cần thiết trong quá trình bẻ lái phức tạp, và cho phép đưa ra nhiều tùy chỉnh. Nó cũng đem lại khả năng trao đổi nhanh chóng của các toa xe phía sau, cho phép cấu hình lại nhanh chóng bất kỳ phần cứng nào mà tình huống cần đến.

Cỗ máy lưỡng cư BvS10 Beowulf – thường được gọi là “thiết giáp địa hình” bá đạo tới mức nào ?

BvS10 Beowulf tận dụng các công nghệ ô tô có sẵn trên thị trường. Nó là cỗ máy có sức chứa tối đa 14 người, không gian điều khiển công thái học dễ chịu, và trọng tải tối đa là 8.000 kg, trong khi vẫn có thể đạt tốc độ 65 km/h và hoạt động trên lịch trình 24/7. Một trong những tính năng nổi bật nhất của Beowulf là khả năng hoạt động lưỡng cư, có thể xuống nước mà không cần chuẩn bị trước, một chuyện không hề dễ dàng với kích thước và trọng lượng lớn của nó.

Cỗ máy lưỡng cư BvS10 Beowulf – thường được gọi là “thiết giáp địa hình” bá đạo tới mức nào ?

Nó được trang bị động cơ diesel Cummins 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 6.7 lít, sản sinh công suất 285 mã lực và 970 Nm mô-men xoắn cực đại. Nó hoạt động cùng với hộp số tự động Allison với 6 cấp số tiến và 1 cấp số lùi. Với trọng lượng hơn 15,5 tấn, tốc độ tối đa của nó được giới hạn ở khoảng 70 km/h khi lái xe trên mặt đất liền, và 4 km/h khi lội nước. Cự li di chuyển tiêu chuẩn của xe là khoảng 400 km, nhưng có thể kéo dài thành 1.000 km nếu cần.

Cỗ máy lưỡng cư BvS10 Beowulf – thường được gọi là “thiết giáp địa hình” bá đạo tới mức nào ?

Phần toa xe phía trước có thể chứa tối đa 4 người và đạt tải trọng khoảng 3 tấn. Toa xe phía sau đóng vai trò cabin có thể được tùy chỉnh theo mọi sở thích và có thể chở tối đa khoảng 5 tấn. BvS10 Beowulf có thể leo góc độ tối đa 45 độ, vượt qua là khoảng trống tối đa tầm 2 mét, và thậm chí nó có thể vượt qua các bậc thang không quá 1 mét.

Ông Keith Klemmer, Giám đốc phát triển kinh doanh của BAE Systems, cho biết, khả năng lội nước vượt trội và cấu trúc đặc biệt cho phép Beowulf chạy dễ dàng trong các khu vực ngập nước hoặc trong các môi trường nước ven biển. Beowulf BvS10 kết hợp công nghệ ô tô thương mại, làm tăng sự thoải mái cho nhóm lái ngồi cabin và giảm gánh nặng bảo trì.


Việc có một phương tiện vượt địa hình mang đến một số lợi thế chiến thuật cho quân đội hoạt động ở vùng cực lạnh lẽo. Beowulf phát huy thế mạnh có thể vận chuyển người và hàng hóa trên những địa hình nguy hiểm và gồ ghề. Trong một số trường hợp nó có thể trở thành phương tiện không người lái vận chuyển vật tư, đạn dược, nhiên liệu và các nguồn nhu yếu phẩm khác, đồng thời giảm thiểu rủi ro cho binh sĩ.

Cỗ máy lưỡng cư BvS10 Beowulf – thường được gọi là “thiết giáp địa hình” bá đạo tới mức nào ?

Ngoài ra, xe Beowulf BvS10 có thể tham chiến vào các cuộc tấn công ở Bắc Cực hoặc bất cứ một cuộc tiến công nào khác. Beowulf BvS 10 có thể hỗ trợ các chiến thuật tiến công của bộ binh và thậm chí là “ngựa thồ” kéo tải các hệ thống vũ khí như đạo pháo, súng cối.

Ngoài ra, bên trong thiết giáp địa hình này còn được gắn thêm các cảm biến nhằm đánh giá độ dày hoặc độ chắc của băng đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Theo BAE Systems, con quái vật Bắc Âu này được đặt tên theo một bài thơ cổ xưa được tạo ra để tôn vinh một người anh hùng xứ Scandinavia có tên là Beowulf, người đã tạo nên tên tuổi bằng cách vượt qua những quãng đường xa xôi để chứng tỏ giá trị của mình trước những kẻ thù hung dữ. Nói cách khác, cỗ máy không thể ngăn cản này chắc chắn sẽ vượt qua mọi chướng ngại vật trong bất kỳ điều kiện nào với hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ khó khăn nhất.

Nguồn : tinxe.vn

Hoang Long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất