Xe có giá bán tại Pháp khoảng 9.000 USD và được hỗ trợ 1.200 USD từ chính phủ do việc khuyến khích sử dụng xe điện. Mẫu xe được thiết kế giống với các mẫu mini car, nhỏ gọn, đèn cũng được làm tối giản và chỉ là bóng halogen thông thường. Gương chiếc hậu và thiết kế đèn đều được làm dạng tròn.
Thân xe được thiết kế đối xứng trước, sau với cửa mở ngược giúp người dùng dễ ra vào. Chiều dài xe chỉ 2,41 m, tức ngắn hơn khoảng 1,2 m so với chiếc Kia Morning. Trọng lượng mức 485 kg, bằng nửa Morning.
Tại Pháp xe có thể sử dụng với người đủ 14 tuổi và không cần bằng lái, ở khối các nước châu Âu là 16 tuổi và có yêu cầu bằng lái. Xe được thiết kế nhiều ô kính tạo cảm giác thông thoáng hơn.
Thân xe được thiết kế đối xứng trước, sau với cửa mở ngược giúp người dùng dễ ra vào. Chiều dài xe chỉ 2,41 m, tức ngắn hơn khoảng 1,2 m so với chiếc Kia Morning. Trọng lượng mức 485 kg, bằng nửa Morning.
Tại Pháp xe có thể sử dụng với người đủ 14 tuổi và không cần bằng lái, ở khối các nước châu Âu là 16 tuổi và có yêu cầu bằng lái. Xe được thiết kế nhiều ô kính tạo cảm giác thông thoáng hơn.
Đuôi xe có nét tương đồng với phía đầu.
Đuôi xe có nét tương đồng với phía đầu.
La-zăng xe 14 inch thiết kế hình cánh hoa, với phần viên sơn trắng, tương tự như bảng táp-lô trong cabin. Hãng còn cung cấp màu cam, xanh, nâu, tím… cho các chi tiết này.
La-zăng xe 14 inch thiết kế hình cánh hoa, với phần viên sơn trắng, tương tự như bảng táp-lô trong cabin. Hãng còn cung cấp màu cam, xanh, nâu, tím… cho các chi tiết này.
Vô-lăng với logo Citroen đặt chính giữa với thiết kế không sắc nét.
Vô-lăng với logo Citroen đặt chính giữa với thiết kế không sắc nét.
Xe không có hệ thống giải trí, không có điều hòa, chỉ có quạt gió và hệ thống sưởi phù hợp với khí hậu lạnh tại châu Âu và một cổng sạc USB. Logo Ami chính giữa còn là vị trị kẹp điện thoại, bên cạnh là nơi treo túi.
Xe không có hệ thống giải trí, không có điều hòa, chỉ có quạt gió và hệ thống sưởi phù hợp với khí hậu lạnh tại châu Âu và một cổng sạc USB. Logo Ami chính giữa còn là vị trị kẹp điện thoại, bên cạnh là nơi treo túi.
Vị trí để đồ được đặt cạnh chân ga. Tại Pháp mẫu dành cho các chuyến đi ngắn phù hợp với phụ nữ có nhu cầu di chuyển không cao.
Vị trí để đồ được đặt cạnh chân ga. Tại Pháp mẫu dành cho các chuyến đi ngắn phù hợp với phụ nữ có nhu cầu di chuyển không cao.
Xe mở cửa bằng cách giật sợi dây đỏ trên cánh cửa và kéo vào cũng thông qua vị trí này. Hộc cánh cửa cũng có khay để đồ mà dùng một tấm lưới để giữ.
Xe mở cửa bằng cách giật sợi dây đỏ trên cánh cửa và kéo vào cũng thông qua vị trí này. Hộc cánh cửa cũng có khay để đồ mà dùng một tấm lưới để giữ.
Đằng sau vô-lăng nhiều hộc để cốc, chai nước, ví…
Đằng sau vô-lăng nhiều hộc để cốc, chai nước, ví…
Kính mở cơ và có chốt bấm phía bên trong.
Kính mở cơ và có chốt bấm phía bên trong.
Không gian bên trong với hai chỗ. Các chi tiết trong xe cũng được làm tối gian để giảm trọng lượng. Xe có thể chịu được trong lượng tối đa là 700 kg.
Không gian bên trong với hai chỗ. Các chi tiết trong xe cũng được làm tối gian để giảm trọng lượng. Xe có thể chịu được trong lượng tối đa là 700 kg.
Đồng hồ trung tâm dạng điện tử, hiển thị đơn giản.
Xe có động cơ đặt ở trục trước, công suất khoảng 8 mã lực, pin lithium-ion đặt ở dưới sàn, tiêu thụ 5,5 kWh. Mỗi lần sạc xe di chuyển được 70 km ở tốc độ 45 km/h và mất 3h sạc đầy với điện dân dụng. Hãng xe Pháp cho biết mẫu xe này cũng không được trang bị sạc nhanh.
Đồng hồ trung tâm dạng điện tử, hiển thị đơn giản.
Xe có động cơ đặt ở trục trước, công suất khoảng 8 mã lực, pin lithium-ion đặt ở dưới sàn, tiêu thụ 5,5 kWh. Mỗi lần sạc xe di chuyển được 70 km ở tốc độ 45 km/h và mất 3h sạc đầy với điện dân dụng. Hãng xe Pháp cho biết mẫu xe này cũng không được trang bị sạc nhanh.
Cần số dạng nút bấm được đặt bên trái cạnh ghế lái và chỉ có 3 số D, N, R. Xe điện với ưu thế thay đổi lực kéo tức thì nên không cần phụ thuộc nhiều vào hộp số. Thông thường xe điện chỉ dùng hộp số một cấp.
Cần số dạng nút bấm được đặt bên trái cạnh ghế lái và chỉ có 3 số D, N, R. Xe điện với ưu thế thay đổi lực kéo tức thì nên không cần phụ thuộc nhiều vào hộp số. Thông thường xe điện chỉ dùng hộp số một cấp.
Đoàn Dũng
Ảnh: Tiến Lê