Với mỹ danh Upside-Down Camaro , có thể nói rằng đây chính là một trong những chiếc Chervolet Camaro độ kỳ lạ nhất trong lịch sử . Và chỉ khi nhìn thấy tận mắt chiếc xe trên đường đua, nhiều người mới tin rằng, chiếc xe này có thể di chuyển.

Chuyện thật mà như đùa – Một chiếc xe lật ngửa vẫn chạy ” ngon lành ” trên đường đua





Upside-Down Camaro là chiếc xe Chevrolet thân vỏ lật ngửa độc nhất vô nhị

Cụ thể, chiếc Camaro lật ngửa độc nhất vô nhị này là một trong số những sản phẩm thú vị của Jeff Block, người từng tạo nên SpeedyCopter, chiếc xe trực thăng đua đầu tiên trên thế giới. UDC đã ra mắt tại sự kiện LeMons 2013, đây là một giải đua dành cho những chiếc xe kỳ quái nhất nhưng tốn ít chi phí nhất trên thế giới.


Trên thực tế, chiếc xe kỳ dị này được thiết kế dựa trên 2 mẫu xe riêng biệt trong đó phần thân xe Camaro lật ngửa chỉ là “bề nổi”, còn “phần chìm” của nó là một chiếc Ford Festiva. Nói cách khác, UDC là một chiếc Festiva đội lốt Camaro nhưng… đội ngược.

Chuyện thật mà như đùa – Một chiếc xe lật ngửa vẫn chạy ” ngon lành ” trên đường đua

UDC ra mắt lần đầu tại sự kiện đua xe LeMons 2013

Để đủ điều kiện tham gia giải đua LeMons, Jeff Block phải hoàn thành chiếc xe với chi phí rẻ mạt. May mắn, anh ấy cũng rất khéo léo với đôi tay của mình, có nhiều bạn bè sẵn sàng giúp đỡ và một cái đầu đầy ý tưởng (hầu hết là cực tệ). Vì vậy, bước đầu tiên là anh ấy tìm mua một chiếc xe còn chạy được, một chiếc Ford Festiva 1990 cũ mà chỉ thiếu chút là đến với bãi phế liệu.

Chuyện thật mà như đùa – Một chiếc xe lật ngửa vẫn chạy ” ngon lành ” trên đường đua

Được chế tạo từ khung gầm Ford Festiva và thân vỏ Chevrolet Camaro

Với khoảng 320.000 km trên đồng hồ công tơ mét, chiếc Festiva này có trang bị một động cơ dung tích 1.3 lít, và dựa theo Jeff Block, nó được lựa chọn vì khả năng “đua tốt”. Anh ấy đã trả vài trăm USD cho chiếc xe, và rồi thêm 900 USD nữa để mua một chiếc Chevrolet Camaro 1999 hỏng hoàn toàn.


Sau đó, anh ta tiến hành lột trần chiếc Camaro và xé toạc khung xe, tạo ra một thân vỏ bao phủ toàn bộ Festiva. Phần thân vỏ này có thể tháo rời như chúng ta thấy trong video. Do đó, UDC cơ bản là một chiếc Festiva “già nua yếu ớt” buộc phải gánh thêm trọng lượng của lớp thân vỏ Camaro, bao gồm cả bộ bánh xe nguyên bản.

Chuyện thật mà như đùa – Một chiếc xe lật ngửa vẫn chạy ” ngon lành ” trên đường đua

Cho tới nay, UDC vẫn là một trong những chiếc Chevrolet dị thường nhất lịch sử

Bởi vì UDC được thiết kế để làm một chiếc xe đua (cho dù là tại đường đua LeMons), Jeff Block đã phải cân nhắc các quy định an toàn cụ thể. Anh ấy đã lấy khung chống lật từ một chiếc Geo Metro cũ mà mình phá hỏng trước đó và rồi hàn nó vào khung gầm Festiva mà không buồn đo đạc xem có phù hợp không.

Chuyện thật mà như đùa – Một chiếc xe lật ngửa vẫn chạy ” ngon lành ” trên đường đua

Không thành công trên đường đua, nhưng UDC vẫn trở nên nổi tiếng vì dáng vẻ sáng tạo

Nghe có vẻ đây là 1 sự sáng tạo khá ” ngớ ngẩn ” nhưng chủ nhân chiếc xe chia sẻ đã gặp không ít khó khăn.

Thử thách lớn nhất là tạo nên thân vỏ lật ngửa của Camaro bởi anh ấy cần tìm cách giữ cho các tấm ốp vỏ được thẳng hàng và cùng với đó là tạo ra ảo giác rằng đây là một chiếc xe lật ngửa đang lăn bánh trên đường phố. Nó cũng phải đủ cứng cáp để đi đua. Điều hối tiếc lớn nhất của anh ta là phải trả thêm 200 USD để sơn lại thân vỏ.

Chuyện thật mà như đùa – Một chiếc xe lật ngửa vẫn chạy ” ngon lành ” trên đường đua

Chiếc Chevrolet Camaro 1999 ban đầu vốn có màu trắng

Sau khi ra mắt tại LeMons, Upside-Down Camaro đã trở thành một ngôi sao quốc tế. Nó đã tham dự nhiều giải đua và sự kiện ô tô khác nhau, và thường được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông (bao gồm xuất hiện trên cả tạp chí Sports Illustrated và chương trình Jay Leno’s Garage).

Chuyện thật mà như đùa – Một chiếc xe lật ngửa vẫn chạy ” ngon lành ” trên đường đua

UDC xuất hiện trên chương trình “Jay Leno’s Garage” nổi tiếng

Dù không thể chiến thắng trong bất cứ cuộc đua nào, nhưng điều đó không quan trọng. Vẻ ngoài ấn tượng khiến ai cũng phải ngỡ ngàng mới là mục tiêu của Jeff Block. Sau này, anh ấy đã bán lại UDC với giá 7.000 USD, lời hơn hẳn chi phí chế tạo ban đầu.

Minh Long (Theo:carhanoi.com)


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất