Không chỉ phù hợp với nhu cầu, Ertiga Sport khiến chủ nhân bất ngờ với khả năng vận hành, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như chế độ bảo hành sau 6 tháng sử dụng.
Chủ nhân Ertiga Sport có những đánh giá thú vị về xe sau 6 tháng sử sụng
Gặp anh Xuân Phong trong những ngày cuối năm, vị chủ nhân của chiếc Ertiga Sport yêu thích du lịch đã có những chia sẻ thú vị về chiếc xe mình vừa mua được 6 tháng, vận hành được 8.000 km. Cảm giác lái cùng với dịch vụ sau bán hàng của Suzuki là những điều khiến vị khách hàng trẻ này cảm thấy bất ngờ.
Bền dáng, hợp thời
“Ertiga Sport thuyết phục mình vì có thiết kế trung tính và bền dáng, mình mua xe để sử dụng lâu dài nên cần một chiếc xe có kiểu dáng phù hợp, khó lỗi mốt theo thời gian, và Ertiga Sport đáp ứng được tiêu chí này”. Đối với vợ chồng anh Phong, sở hữu một chiếc xe là tài sản lớn của gia đình, nó phục vụ cho việc đi lại, đam mê du lịch của hai vợ chồng cũng như trọng trách đảm bảo an toàn. Nhưng chọn một chiếc xe quá màu mè theo thời thì sẽ nhanh chóng trở nên lỗi mốt, mà theo anh thì mua xe phải dùng lâu mới xứng đáng.
Theo anh Phong, Ertiga Sport còn có một chi tiết khá hay là đèn pha halogen nhưng lại có chóa gương cầu projector, ánh sáng vàng dù không hiện đại lắm nhưng bù lại khi đi ban đêm lại bắt sáng tốt, nhất là khi chạy đường đèo trong các chuyến đi Sài Gòn – Đà Lạt của anh.
Từ sự hài lòng về không gian nội thất đến bất ngờ ở khả năng vận hành
“Nhiều người đã hỏi mình về cái màn hình giải trí, họ tưởng là mình nâng cấp màn hình bên ngoài to hơn, nhưng thực chất đây là màn hình nguyên bản của xe.” – anh Phong cho biết. Màn hình giải trí của Ertiga Sport có kích thước lớn 10 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto đáp ứng hầu hết các nhu cầu giải trí hiện đại ngày nay. Ngoài ra, màn hình cảm ứng này cũng tích hợp camera lùi, rất tiện lợi cho việc lùi xe, đỗ xe trong những không gian hẹp.
Anh Xuân Phong cho biết bản thân cũng rất hài lòng với không gian bên trong xe, dù đi một mình, 2 người hay chở đủ 7 người đều mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái cho người ngồi. “Mình đã từng ngồi hàng ghế thứ 3 trong chuyến đi Sài Gòn – Vũng Tàu và để cho anh bạn lái, phải nói rằng dù không gian không quá dư thừa vì mình cao 1m8, nhưng khi ngồi vẫn thấy chấp nhận được vì hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên một chút, không gian trên đầu cũng thoáng.”
“Điều mình bất ngờ hơn nằm ở khả năng vận hành của xe, nhất là ở cảm giác cầm lái, vô lăng có thiết kế kiểu D-cut thể thao, phản hồi mặt đường tốt, khung gầm cũng chắc chắn nên mình yên tâm và tự tin hơn khi lái xe trên cao tốc, đây vốn là những thứ mà mình không kỳ vọng nhiều khi quyết định mua Ertiga Sport, nhưng chiếc xe lại đáp ứng quá tốt. Ngoài ra, xe cũng cách âm rất ổn, tiếng máy êm, ít độ rung. Tất cả các yếu tố này khi kết hợp lại cho mình một cảm giác lái thú vị, nhìn chung là hài lòng với số tiền bỏ ra.”
Xuân Phong thường sử dụng xe để đi du lịch Đà Lạt, một địa điểm yêu thích của vợ chồng anh trong những ngày cuối tuần. “Mới hôm qua mình vừa về nhà sau chuyến đi Đà Lạt, khách quan mà nói Ertiga Sport không phải là chiếc xe mạnh mẽ nhưng đủ đáp ứng cho nhu cầu thông thường của mình, xe vẫn leo đèo tốt, hệ thống lái chính xác giúp mình tự tin ôm cua trên đèo mà không cảm thấy nguy hiểm gì. Xe chạy rất tiết kiệm, tính ra thực tế trong một chuyến đi chỉ khoảng 5,4 lít/100km, nên sử dụng xe mình hầu như không quan tâm đến tiền nhiên liệu luôn”.
Dù là một chiếc MPV đa dụng nhưng Ertiga Sport lại đáp ứng vượt kỳ vọng của khách hàng về cảm giác cầm lái, điều mà mọi người ít mong đợi hơn khi mua một chiếc xe 7 chỗ phổ thông. Có thể thấy khả năng tăng tốc tốt của Ertiga vượt trội hơn những dòng xe khác cùng phân khúc bởi khung xe dùng thép cường độ cực cao, do đó trọng lượng xe nhẹ và giúp Ertiga nhẹ hơn đối thủ khoảng 100kg. Cùng với cảm giác lái thể thao từ vô lăng mang lại, Ertiga không chỉ phản hồi mặt đường tốt mà còn phản ứng lanh lẹ, chính xác khi người lái muốn chuyển hướng hoặc tăng tốc.
Thấy rõ sự cố gắng của Suzuki trong việc cải thiện dịch vụ sau bán hàng
Trải qua 8.000 km sử dụng xe, Xuân Phong đã có 2 lần bảo dưỡng, một mốc ở 1.000 km và mốc còn lại là 7.500 km. Như vậy, chiếc xe có thể di chuyển được dài hơn sau mỗi lần bảo dưỡng, được biết đại lý hẹn anh Phong bảo dưỡng lần tiếp theo ở mốc 15.000 km. Tính ra Ertiga Sport chỉ cần bảo dưỡng 3 lần ở mốc này, trong khi nhiều xe khác trên thị trường cần tới 4 lần do phải bảo dưỡng mỗi 5.000 km.
Khi được hỏi về chi phí sử dụng xe và bảo dưỡng định kỳ, Xuân Phong chia sẻ: “Mỗi lần mình bảo dưỡng cho chiếc xe chỉ mất khoảng 500.000 đồng, còn chi phí nhiên liệu tính ra chỉ khoảng 1.000 đồng/ km, phải nói rằng đây là chiếc xe tiết kiệm và dịch vụ bảo dưỡng cũng rất hợp lý. Trước khi mua xe mình cũng rất phân vân vì nghe nói dịch vụ của Suzuki trước đây không tốt, nhưng gần đây sau 2 lần bảo dưỡng cùng với chế độ bảo hành 5 năm và 150.000 km cho động cơ và hộp số, mình hoàn toàn yên tâm khi thấy được sự cố gắng của hãng khi giải tỏa được nỗi lo của khách hàng khi muốn sử dụng xe Suzuki.”
“Vừa rồi mình bảo dưỡng lần 2 ở Lâm Đồng khi trên đường đi chơi Đà Lạt về, thấy đủ số km nên sẵn tiện mình ghé luôn, thấy rằng dịch vụ ở đây cũng chuyên nghiệp và chu đáo.” Anh Phong chia sẻ thêm về trải nghiệm bảo dưỡng xe ở tỉnh.
Kết thúc buổi phỏng vấn, anh Xuân Phong nhận định: “Thật sự nếu như muốn mua một chiếc xe 7 chỗ có thể làm hài lòng cảm giác lái cũng như hành khách ngồi trên xe thì Ertiga Sport là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn”.