Trái ngược với lẽ thường, MG ZS ra mắt thị trường Việt Nam chưa đầy 1 năm đã đón bản nâng cấp giữa vòng đời. Thế nhưng có lẽ sự thay đổi này là cần thiết bởi trước đó, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc dẫn do đó gặp phải một số trở ngại không nhỏ trong quá trình cạnh tranh tại nước ta.
Chính vì vậy, ngày hôm nay (8/1/2021) Tan Chong Motor – nhà phân phối ủy quyền chính hãng của MG Motor tại Việt Nam đã chính thức giới thiệu MG ZS 2021 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Việc chuyển sang nhập khẩu từ thị trường thân thuộc này được kì vọng sẽ cải thiện góc nhìn của người dùng đối với MG ZS và đồng thời được thuế nhập khẩu, không như phiên bản cũ.

MG ZS 2021 nằm ở phân khúc B-SUV, cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport.
Điều này khiến giá bán của MG ZS 2021 được hạ thấp hơn trước đây, xuống còn 619 triệu đồng ở bản cao nhất. Bên cạnh đó, ở lần nâng cấp giữa vòng đời này MG ZS 2021 chỉ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản thay vì 3 bản như trước đây với giá bán lẻ đề xuất cụ thể như sau:
Phiên bản | Giá niêm yết |
ZS Com+ | 569.000.000 |
ZS Lux+ | 619.000.000 |
Chi tiết giá bán các phiên bản của MG ZS 2021 (Đơn vị: Đồng)
Tăng giá bán nhưng đồng nghĩa với việc MG ZS 2021 sẽ có nhiều trang bị hấp dẫn hơn trước đây. Đầu tiên đi từ ngoại thất, MG ZS 2021 có thiết kế thay đổi nhẹ ở phần đầu xe, dễ thấy nhất là cụm đèn chiếu sáng được làm thanh mảnh hơn trước đây và tách hoàn toàn ra khỏi lưới tản nhiệt lục giác. Ở bên trong cụm đèn trước giờ đây không còn là bóng halogen mà đã được nâng cấp lên bóng LED hiện đại. Thiết kế thân xe vẫn giữ nguyên nhưng ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, MG ZS 2021 được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch tạo hình 5 chấu kép với thiết kế khá thể thao. Ở khu vực đuôi sau có sự xuất hiện của hệ thống ống xả kép và cụm đèn hậu LED mới.

Phần đầu của MG ZS 2021 có những thiết kế chau truốt hơn, cản trước không còn dày dặn mà vuốt sang dạng thanh mảnh có phần sang trọng hơn.

Thiết kế đuôi xe của MG ZS 2021.
Bước vào bên trong, nội thất của MG ZS 2021 lại có khá nhiều sự thay đổi dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Đầu tiên, phía sau vô lăng không còn là bảng đồng hồ dạng analog mà đã được nâng cấp lên loại kỹ thuật số 7 inch với thiết kế khá giống đàn anh MG HS. Tiếp đến, màn hình giải trí trung tâm không còn đặt liền trong phần táp-lô mà nổi lên trên với kích thước lớn hơn trước đây, đạt 10,1 inch và có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Tổng thể nội thất của MG ZS 2021.
Bên dưới nắp ca-pô, MG ZS 2021 vẫn được trang bị khối động cơ xăng dung tích 1.5L với công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm như trước đây. Hệ dẫn động vẫn là loại cầu trước nhưng đáng chú ý, hộp số không còn là loại tự động 4 cấp như trước đây mà chuyển sang vô cấp CVT với 8 cấp giả lập.
Các trang bị an toàn bao gồm phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, cân bằng điện tử, phanh ở góc cua, cảnh báo áp suất lốp và 6 túi khí. Ngoài ra, ở lần nâng cấp giữa vòng đời này xe còn được bổ sung camera 360 độ, kiểm soát lực kéo.ư
Lan Châm