2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-1.jpg

Rolls-Royce, thương hiệu xe siêu sang đến từ Anh Quốc không chỉ nổi tiếng với sự sang trọng bậc nhất trên những chiếc xe của mình mà hãng còn rất nổi tiếng trong việc tạo ra những chiếc xe hơi được cá nhân hóa độc nhất thế giới theo yêu cầu của chủ nhân. Được phát triển trên Rolls-Royce Dawn, chiếc “The Kita” là sản phẩm mới nhất của bộ phận cá nhân hóa Bespoke dành cho một khách hàng tại Nhật Bản.

2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-3.jpg

Rolls-Royce Dawn “The Kita” là sản phẩm được ra đời giữa sự hợp tác của hãng xe hơi Anh Quốc và kiến trúc sư Kengo Kuma. Nguồn cảm hứng của mẫu xe này được lấy từ tòa cao ốc The Kita Tea House với thiết kế đặc biệt tại Tokyo, Nhật Bản. Để đảm bảo giống với kiến trúc của Kuma, “The Kita” là sự kết hợp đầy thách thức của ngoại thất và nội thất.

2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-4.jpg

Ngoại thất được làm phỏng theo màu của cấu trúc trung tâm của tòa nhà, dưới ánh nắng trực tiếp. Khi đó, màu bạc của kim loại và bê tông sẽ ánh lên màu đồng, khá tương đồng với màu sơn Silver Haze mà chiếc xe sở hữu. Ở giữa, phần nắp ca-pô được hoàn thiện với màu sơn bạc nguyên bản trong khi đường coachline màu đen được kẻ hoàn toàn bằng tay. Khi mở mui, phần nắp che mui phía sau sẽ lộ rõ phần gỗ óc chó hoàn gia, giống với loại gỗ được dùng để ốp sàn sảnh chính của toà nhà Kita.

2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-5.jpg

Bên trong, khoang nội thất sang trọng sở hữu bảng táp-lô ốp họa tiết và một đồng hồ cơ đặt bên thiết kế đặc biệt với dải màu Piano Selby Grey chuyển dần sang Piano Black. Da sử dụng để bọc nội thất cũng sở hữu màu Selby Grey là chủ đạo, kết hợp cùng da màu trắng Arctic White và ốp đen. Bộ dù vải đặt trong cửa xe cũng được hoàn thiện với màu sắc tương tự như khoang lái.

2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-6.jpg

“Thực sự rất vinh dự khi được hợp tác với Kengo Kuma để tạo nên một chiếc xe dựa trên tòa nhà vượt thời gian và vô cùng thanh thoát này”, ông Gavin Hartley, người đứng đầu bộ phận cá nhân hóa của Rolls-Royce cho biết. “Từ khi thương hiệu được thành lập hơn một trăm năm về trước, Rolls-Royce đã trải qua nhiều sự chuyển biến trong ngành ô tô, sử dụng một chiếc xe hữu hình để mang đến cho khách hàng những giá trị vô hình: một trải nghiệm vô cùng độc đáo. Ví dụ như dự án này, bằng việc áp dụng các thiết kế và vật liệu độc đáo, chúng tôi có thể mang đến những trải nghiệm giác quan hiếm có, phản ánh và nâng cao lối sống đa diện của chủ sở hữu chúng tôi”.

2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-2.jpg

“Đây là lần đầu tiên tôi tham khảo ý kiến về một dự án như thế này và tôi tự hào rằng tôi đã có thể làm điều đó cho Rolls-Royce, hãng xe mà tôi có chung sự tôn trọng với nghề thủ công truyền thống và mong muốn mang lại những gì tốt nhất, bằng những vật liệu tự nhiên”, Kengo Kuma chia sẻ. “Rolls-Royce đã đưa bản chất của chiếc “The Kita” vào thẩm mỹ của chiếc xe, cho phép chủ nhân của “The Kita Tea House” có thể thu vào môi trường thành phố xung quanh. Thật là một vinh dự lớn khi được nhìn thấy chiếc xe tại quê nhà Tokyo”.

2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-10.jpg

Rolls-Royce Dawn được trang bị khối động cơ V12 có dung tích “khủng” 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 820 Nm. Nhờ hộp số tự động ZF 8 cấp được trang bị, Dawn chỉ mất vỏn vẹn 4,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-11.jpg
2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-9.jpg
2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-8.jpg

Tham khảo Rolls-Royce

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh chiếc Rolls-Royce độc bản từng đắt nhất thế giới có giá chỉ 300 tỷ đồng

Hãng xe Anh quốc – Rolls-Royce chỉ sản xuất duy nhất một chiếc Rolls-Royce Sweptail vì vậy mẫu xe này được bán với giá từng đắt nhất của Rolls-Royce khi có giá khoảng 12,8 triệu USD tức khoảng 300 tỷ đồng. Rolls- Royce nổi tiếng là dòng xe sang trọng…

Xem chi tiết: Cận cảnh chiếc Rolls-Royce độc bản từng đắt nhất thế giới có giá chỉ 300 tỷ đồng

Điểm mặt trang bị “độc” trên xe siêu sang Rolls-Royce và Bentley

Những chiếc xe siêu sang đắt đỏ bậc nhất thế giới như Rolls-Royce và Bentley thường có nhiều trang bị đắt đỏ và khá lạ ví dụ như khay rót champagne, logo chống trộm hay động cơ dát vàng...

Xem chi tiết: Điểm mặt trang bị “độc” trên xe siêu sang Rolls-Royce và Bentley

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Nhà vô địch quyền anh bổ sung thêm 2 chiếc xe mới vào bộ sưu tập xe siêu khủng của mình.

Xem chi tiết: Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Bên việc đầu tư vào bóng đá, David Beckham vừa hé lộ kế hoạch tham gia vào sản xuất xe điện bằng việc mua lại cổ phần của Lunaz, công ty chuyên chế tạo lại những chiếc xe hơi cổ điển của Anh với hệ thống truyền động điện.

Xem chi tiết: Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

“Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

Floyd Mayweather là tay đấm quyền Anh có sức hút lớn nhất lịch sử và đã kiếm được hơn 1 tỷ USD trong suốt sự nghiệp của mình. Với khối tài sản khổng lồ, Floyd Mayweather không ngại chi đậm cho niềm đam mê xe hơi.

Xem chi tiết: “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

Điểm mặt những trang bị "độc" trên xe ô tô, nổi bật là hệ thống chống trộm logo

Những chiếc xe đắt đỏ bậc nhất thế giới như Rolls-Royce và Bentley thường có nhiều trang bị đắt đỏ và khá "lạ" ví dụ như khay rót champagne hay động cơ dát vàng.

Xem chi tiết: Điểm mặt những trang bị "độc" trên xe ô tô, nổi bật là hệ thống chống trộm logo

Cận cảnh Aurus Senat – ‘Rolls-Royce’ của người Nga, giá chỉ từ 5,6 tỷ đồng

Thương hiệu xe sang ‘quốc dân’ của người Nga – Aurus sẽ chính thức sản xuất sedan hạng sang Aurus Senat tại nhà máy Yelabuga. Chiếc limousine này ban đầu được dự đoán đi vào sản xuất vào 2020 sau khi xe ra mắt tại triển lãm Geneva 2019, tuy…

Xem chi tiết: Cận cảnh Aurus Senat – ‘Rolls-Royce’ của người Nga, giá chỉ từ 5,6 tỷ đồng

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Cựu cầu thủ bóng đá nối tiếng của Anh, David Beckham trở thành thành viên trong một nhóm các nhà đầu tư mới gồm các ông trùm kinh doanh như Reuben Brothers, the Barclay Family và Alexander Dellal, đầu tư vào hãng xe ô tô điện Lunaz, có trụ sở tại Silverstone (Anh Quốc).

Xem chi tiết: Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Hé lộ cơ ngơi của “Ông hoàng kim cương” Johnny Đặng, nhà chả có gì ngoài Rolls-Royce, bentley và lamborghini..

Aurus Senat - “Rolls-Royce của người Nga” sẽ có giá 5,6 tỷ đồng

‘Rolls-Royce của Nga’ bắt đầu sản xuất, giá quy đổi từ hơn 5,6 tỷ đồng

Tài xế vui vẻ chụp ảnh bên xe Rolls-Royce Cullinan gặp nạn

Aurus Senat - "Rolls-Royce của người Nga" - chính thức lên dây chuyền sản xuất

Beyonce, Jay-Z được đồn đoán là chủ nhân của mẫu Rolls-Royce Boat Tail giá 28 triệu USD

Hé lộ dàn ‘vợ bé’ sang chảnh của ông Dũng lò vôi, toàn Rolls-Royce và Bentley trị giá cả trăm tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất