McLaren 720S Spider là mẫu xe kế nhiệm của mẫu 650S Spider với đầy đủ các đặc tính vượt trội về thiết kế, vận hành và trang bị. Đối với chiếc McLaren 720S Spider trong bài viết, chiếc xe này đã được tuỳ chọn gói trang bị Performance với nhiều chi tiết làm từ sợi carbon như cản trước, hốc đèn pha, gương chiếu hậu, nắp khoang động cơ, hốc hút gió và cản sau… Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc giảm trọng lượng thân xe cũng như gia tăng yếu tố thẩm mỹ cho bất cứ một siêu xe nào.
Là phiên bản mui trần của McLaren 720S Coupe, vì vậy, khác biệt lớn nhất trong thiết kế của 720S Spider và Coupe chính là phần mui cứng có thể thu vào, các cửa sổ sau chỉnh điện và các cột trụ mới.
Phần mui cứng của xe có thể thu vào bao gồm tấm nóc sợi carbon một mảnh tiêu chuẩn với cơ chế gập điện nâng/hạ chỉ trong 11 giây, nhanh hơn 6 giây so với đàn em 650 Spider. Đặc biệt, phần mui này có thể hoạt động ở tốc độ lên tới 50 km/h, hơn hẳn 650 Spider (phạm vi 30 km/h) và cũng hoạt động êm ái gấp đôi so với Super Series mui trần thế hệ đầu tiên.
McLaren 720S Spider có trọng lượng khô là 1.322kg, nặng hơn 49kg so với coupe bởi vì hệ thống mui cứng và phần chứa mui. Mặc dù vậy, 720S Spider vẫn nhẹ hơn 88kg so với đối thủ Ferrari 488 Spider.
Với thiết kế tập trung tối đa vào trải nghiệm lái, các trang bị nội thất của 720S Spider sẽ khá đơn đơn, bao gồm một màn hình trung tâm kích thước 8 inch, có tích hợp sẵn các chức năng điều chỉnh âm thanh, giải trí, định vị, hệ thống điều hòa và một vài tính năng tiện lợi khác. Hệ thống điều hòa nhiệt độ hai vùng đã được hiệu chỉnh lại sao cho phù hợp với đặc tính của xe mui trần, điển hình là việc cung cấp các cấp độ vận hành khác nhau tùy thuộc vào vị trí của mui xe.
Tương tự như bản coupe, sức mạnh của 720S Spider đến từ khối động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất 710 mã lực và 769Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là hộp số tự động tuần tự 7 cấp giúp xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Tốc độ tối đa của xe đạt 325 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức