Mercedes-Benz G63 AMG 6×6 là một phương tiện có khả năng off-road phi thường, và vì thế mà thu hút nhiều người hâm mộ. Tuy nhiên khả năng off-road của nó vẫn chưa là gì nếu so sánh với một phương tiện 6 bánh khác cũng mang tên Mercedes-Benz. Cụ thể, chiếc xe tải này gọi là Mercedes-Benz/Engesa LG-1519 6×6 và nó có trang bị một hệ thống trục bánh phía sau rất đặc biệt như chúng ta thấy ở video sau:
Đây không đơn thuần là một chiếc xe tải Mercedes sáu bánh bình thường khi hai trục của bánh sau có hệ thống treo đặc biệt có thể chủ động thay thích ứng theo địa hình để vượt qua những chướng ngại vật và địa hình phức tạp .
Engenheiros Especializados SA, hoặc gọi tắt là Engesa, là một công ty chuyên môn sản xuất xe quân sự và nông nghiệp, và thường áp dụng hệ thống dẫn động AWD của họ vào những chiếc xe tải thương mại sẵn có, dựa theo thông tin từ trang Off-Road Vehicles. Đối với LG-1519 6×6, Engesa đã lấy một chiếc xe tải dân sự Mercedes-Benz và quân sự hóa nó, sử dụng một hệ thống treo kiểu boomerang mà vốn được phát triển cho một dự án xe bọc giáp “bị chết yểu” gọi là Anaconda.
Thông qua video, ta thấy chiếc xe tải này có khả năng leo dốc ấn tượng vô cùng. Các trục bánh của nó có độ linh hoạt cao, đưa đẩy như thể bập bênh, cho phép chiếc xe vượt qua những chướng ngại vật với biên độ dốc không tưởng mà không làm lật xe.
Đương nhiên, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm chỗ đỗ LG-1519 6×6, nhưng nếu một chiếc Nissan Rogue hoặc bất cứ thứ gì đang đứng vào điểm đỗ đẹp của bạn, bạn có thể “leo” luôn lên nó mà đỗ. Chiếc xe Benz này lớn đến mức được đặt biệt danh “Mamute”, một từ tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa “voi ma mút”.
Dưới lắp ca-pô là động cơ OM 355/5 chạy dầu của Mercedes, sản sinh 192 mã lực và 658 Nm mô-men xoắn cực đại dựa theo kênh “COTRAMS Viaturas Militares em Ação” trên YouTube.
Minh Long (Theo:tinxe.vn)