Được tín nhiệm để làm nhiệm vụ cứu hỏa tại Dubai, chiếc Falcon 8×8 sở hữu trọng lượng lên tới 54 tấn, cùng với đó là những công nghệ chữa cháy tối tân nhất Thế giới





Khi thế giới mới bắt đầu phát triển từ những năm 1800, hàng loạt các công trình kiến trúc được dựng lên chóng mặt trên khắp thế giới. Khi càng thành phố trở nên dày đặc và đông đúc, nguy cơ hỏa hoạn cũng tăng lên. Nhận ra được mối nguy hiểm, xe cứu hỏa chạy bằng hơi nước đầu tiên ra đời trong năm 1841.

Từ sự phát triển của công nghệ, càng mẫu xe cứu hỏa ngày nay càng được trang bị thêm loạt tính năng tuyệt vời, cho phép những người lính cứu hỏa xử lý nhiều tính huống khác nhau. Đồng nghĩa là chiếc xe cứu hỏa phải lớn hơn, chở được nhiều người hơn cùng các thiết bị và hàng tấn nước đến mọi nơi. Và mới đây, một công ty NAFFCO đến từ Dubai đã cho ra đời sản phẩm mới nhất của mình, đặt tên là Falcon 8×8. Và khẳng định rằng, đây chính là chiếc xe cứu hỏa lớn nhất, tối tân nhất và đồng nghĩa với việc đắt nhất thế giới.

Chiếc xe cứu hỏa khổng lồ, tối tân nhất thế giới – Falcon 8×8 tại Dubai

National Fire Fighting Manufacturing FZCO (NAFFCO) là nhà sản xuất các sản phẩm và thiết bị chữa cháy. Công ty thành lập ở Jebel Ali (cách Dubai khoảng 35 km về phía nam) và đã chuyển trụ sở tới Dubai. Người sáng lập và CEO hiện tại tên là Khalid Al Khatib. Ngày nay, công ty phân phối các sản phẩm và dịch vụ của mình đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Theo trang chủ của họ, NAFFCO sản xuất máy bơm và bộ điều khiển, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cửa chống cháy và tất nhiên, xe cứu hỏa. Ngoài ra, họ cũng cung cấp cả dịch vụ đào tạo và giáo dục về chữa cháy lẫn y tế khẩn cấp.

Chiếc xe cứu hỏa khổng lồ, tối tân nhất thế giới – Falcon 8×8 tại Dubai


Quay trở lại với Falcon 8×8, nó là một chiếc xe 8 bánh khổng lồ thân vỏ sợi thủy tinh có công suất khoảng 900 mã lực. Mặc dù có phần thân được làm chủ yếu bằng sợi thủy tinh, chiếc xe vẫn có trọng lượng lên tới 54 tấn. Cho dù có trọng lượng tương đương một ngôi biệt thự nhỏ, nhưng Falcon 8×8 vẫn có thể đạt vận tốc 80 km/h trong vòng dưới 25 giây.

Chiếc xe cứu hỏa khổng lồ, tối tân nhất thế giới – Falcon 8×8 tại Dubai

Mục đích của chiếc xe này là để ứng phó với hỏa hoạn trên đường băng sân bay càng nhanh càng tốt. Vì đám cháy máy bay có tính chất khác biệt nên cần có một số sản phẩm và thiết bị để dập tắt chúng đúng cách. Để thực hiện nhiệm vụ này, Falcon 8×8 có thể chở 16.000 lít nước và 1.920 lít bọt.

Chiếc xe cứu hỏa khổng lồ, tối tân nhất thế giới – Falcon 8×8 tại Dubai

Cụ thể hơn, Falcon 8×8 được trang bị đầy đủ các tính năng và trang bị cứu hỏa tuyệt vời. Thứ nhất, bản thân cabin có thể chứa 6 người, bao gồm cả tài xế. Khi ứng phó với sự cố, người lái phụ có thể vận hành thủ công một màn hình (súng phun nước) gắn trên nóc xe thông qua bảng điều khiển trong xe. Màn hình này được sử dụng để bắn một luồng nước có công suất lớn vào đám cháy. Nhờ vị trí trên cao, súng có thể nhắm vào các bộ phận cao hơn của máy bay như phần mái hoặc phần cánh.

Ở phía bên dưới, bạn sẽ tìm thấy một công cụ chữa cháy khác trong “kho vũ khí” của Falcon. Bên dưới kính chắn gió là một vòi phun bọt tạo màng trong nước (AFFF), cũng như bột hóa chất khô (DCP). AFFF được sử dụng để dập tắt các đám cháy liên quan đến nhiên liệu phản lực, trong khi DCP được sử dụng cho các đám cháy điện và xăng dầu thông thường. Để bảo vệ cả phương tiện và lính cứu hỏa bên trong, vòi phun có thể bắn những dung dịch này từ khoảng cách xa 90 mét.

Chiếc xe cứu hỏa khổng lồ, tối tân nhất thế giới – Falcon 8×8 tại Dubai

Falcon 8×8 cũng có một vòi rồng phun nước, tuy nhiên nó không được sử dụng cho mục đích dập tắt ngọn lửa trên máy bay cũng như đường băng. Thay vào đó, nó là một “vòi bảo vệ bên dưới xe cứu hỏa” được thiết kế để ngăn bị hư hỏng do lửa cháy bằng cách phun nước để làm mát gầm xe tải; ngoài ra, nó cũng làm ướt mặt đất bên dưới. Kết cục, điều này ngăn chiếc xe bị tan chảy hoặc bốc cháy.


Falcon 8×8 đã chứng minh được mình chính là 1 tuyệt tác, một thiết kế hoàn mỹ, một cái nhìn mới về công nghệ cứu hỏa. Một phần là do kích thước khổng lồ của chiếc xe, ẩn sau đó là vô vàn công nghệ hiện đại để có thể phù hợp với mọi trường hợp có thể xảy ra. Đặc biệt nhất, đôi ngũ thiết kế đã nỗ lực nhằm giữ an toàn cho những người lính cứu hỏa dũng cảm trong những tình huống nguy hiểm

Nguồn : tinxe.vn

Hoang Long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất