Yamaha châu Âu vừa giới thiệu đến người dùng mẫu XSR 125 hoàn toàn mới, đây được xem là “đàn em” của XSR 155. So với XSR 155, XSR 125 được thay đổi bộ tem trang trí và giảm sức mạnh động cơ.
XSR 125 thuộc dòng xe Sport Heritage nên có thiết kế gần như giống hoàn toàn XSR 155, XSR 700 hay XSR 900. Xe có kích thước tổng thể 1.960 x 800 x 1.065 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.330 mm. So với XSR 155, XSR 125 có kích thước tổng thể nhỏ hơn, tuy nhiên chiều dài cơ sở bằng nhau.
Phần đầu của XSR 125 dùng chóa đèn tròn cổ điển kết hợp với bóng LED hiện đại. Đèn báo rẽ được thiết kế nhô ra và dùng bóng halogen.
Điểm đáng chú ý nhất trên xe là cụm giảm xóc upside-down ở phía trước với hành trình 130 mm. XSR 125 vẫn có hệ thống phanh ABS 2 kênh như XSR 155.
Đồng hồ tốc độ được làm theo phong cách cổ điển với các thông tin hiển thị dạng âm bản.
Yên xe của XSR 125 cao 815 mm, nhỉnh hơn 5 mm so với XSR 155. Thiết kế yên dạng liền từ trước ra sau giống nhiều mẫu môtô cafe racer trên thị trường.
Yamaha trang bị cho XSR 125 động cơ 124 cc, SOHC, làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này cho công suất 14,7 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 8.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này là 2,1 l/100 km, con số này tương đương nhiều mẫu xe 125 cc khác.
Yamaha XSR 125 được bán tại châu Âu với 3 tùy chọn màu sắc là đỏ Redline, vàng Impact Yellow và đen Tech Black. Xe sẽ được mang về các đại lý ở châu Âu từ tháng 6, giá bán vẫn chưa được công bố chính thức. Theo Visordown, XSR 125 sẽ được bán với giá 5.393 USD.
Thiên Nguyễn
Ảnh: Yamaha EU