Honda Mobilio 2020 là mẫu xe đa dụng “lai” hai dòng máu Crossover và MPV. Được trình làng tại triển lãm Bangkok Motorshow, Mobilio nhanh chóng thu hút sự quan tâm của những khách hàng ưa thích phân khúc xe đa dụng.

xe 7 chỗ honda, xe mpv, xe ô tô honda 7 chỗ
Honda Mobilo 2020 có thể về Việt Nam trong thời gian tới, nguồn ảnh: Cintamobil.com





Đây được xem là ứng viên sáng giá để đối đầu với những cái tên đình đám như: Toyota Rush 7 chỗ hay Mitsubishi Xpander 7 chỗ.

  1. Giá bán
  2. Thông số
  3. Ngoại thất
  4. Nội thất
  5. Tiện nghi
  6. Vận hành
  7. An toàn
  8. Kết luận

Giá bán

Theo công bố của hãng xe Honda, mẫu xe Mobilio 2020 có 3 phiên bản S, V và RS. Giá bán giao động từ 659.000 – 763.000 bath (tương đương 480 – 556 triệu đồng).

Hiện tại Honda Mobilio đã có mặt tại Thái Lan và có thể sẽ cập bến thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Honda Việt Nam chưa xác nhận thông tin chính thức về mẫu xe này, tuy nhiên ngày mà Mobilio về Việt Na có lẽ sẽ không còn xa. 

Thông số

Tên xe Honda Mobilio 2020
Số chỗ ngồi 07
Động cơ i-VTEC
Dung tích công tác 1.5L
Công suất 120
Mô men xoắn 145
Hộp số Sàn 6 cấp và biến thiên vô cấp CVT

Ngoại thất


Nhìn từ trực diện, Honda Mobilio 2020 trông vô cùng ấn tượng với vẻ ngoài thể thao mà hãng xe Honda đang theo đuổi. Nắp capo thẳng tắp duy chỉ điểm xuyến hai đường sóng gợn nhẹ.

xe 7 chỗ honda, xe mpv, xe ô tô honda 7 chỗ

Xe được trang bị cụm đèn pha LED với vô số bóng nhỏ li ti tạo thành. Đuôi đèn xếch ngược lên cao khá “hung tợn” và táo bạo. Bộ lưới tản nhiệt dày cộm màu đen đầy tinh tế theo xu hướng Crossover trẻ trung, năng động.

xe 7 chỗ honda, xe mpv, xe ô tô honda 7 chỗ

Họa tiết lưới tổ ong đang cũng được hãng ưu tiên chọn lựa cho Mobilio. Không chỉ là phía sau logo chữ H, các chi tiết này còn được sắp đặt ở hốc hút gió bên dưới. Cản trước mở rộng và nhô cao vừa giúp xe giảm va đập tốt vừa tăng tính khỏe khoắn, mạnh mẽ.


xe 7 chỗ honda, xe mpv, xe ô tô honda 7 chỗ

Thân xe có thiết kế đầy tính thực dụng mà các mẫu xe MPV như mẫu xe 7 chỗ Suzuki Ertiga hay dùng. Khung cửa sổ chia làm 3 khoang tách biệt tương ứng cùng 3 hàng ghế. Toàn bộ nẹp cửa viền nhựa đen trong khi tay nắm cửa, gương chiếu hậu có màu sắc đồng nhất với thân xe.

Chạy dọc thân xe là những đường gân nổi nhẹ nhàng, thu hút. Honda Mobilio 2020 được trang bị bộ mâm đa chấu đẹp mắt, vòm bánh ôm khít lấy vành xe một cách đồng điệu.

xe 7 chỗ honda, xe mpv, xe ô tô honda 7 chỗ

Nhìn từ phía sau, Honda Mobilio tạo được cái nhìn vững vàng, cao ráo bởi đuôi xe xếch nhẹ lên cao. Xe có cánh lướt gió cỡ nhỏ, ăng ten vây cá mập giúp quá trình lướt gió nhẹ nhàng, ổn định.

Đi kèm với các nếp gấp là những thiết bị được bố trí khoa học. Đèn sau góc cạnh có chiều sâu khi nhìn từ nhiều phía. Ngay bên cạnh nắp cốp là dải đèn phản quang chễm chệ cùng nền họa tiết lưới mắc xích phá cách.

Nội thất

Đặt chân vào khoang cabin của Honda Mobilio 2020, khách hàng sẽ cảm thấy rất hài lỏng vì kiến trúc bên trong mà xe đang có. Bỏ đi phong cách lạc hậu trên những chiếc MPV khác, Honda Mobilio phá cách với sự sang trọng, hào nhoáng.

xe 7 chỗ honda, xe mpv, xe ô tô honda 7 chỗ

Táp lô xe là kết quả của việc xây dựng hình ảnh từ những đường thẳng đơn điệu. Cùng với bố cục nhẹ nhàng, đơn giản, Mobilio chinh phục người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các thiết bị kỹ thuật trên xe bày trí khá ngăn nắp giúp tài xế thao tác nhanh chóng nhất.

Thay thế cho kiểu vô lăng 3 chấu nhàm chán hiện tại, Mobilio sở hữu một chiếc tay lái kiểu thể thao mới cáu. Bề mặt vô lăng lõm sâu vào trong, tay nắm nhỏ hơn hẳn, các nút bấm cũng được lược bỏ tối đa và chỉ giữ lại những nút cần thiết.

xe 7 chỗ honda, xe mpv, xe ô tô honda 7 chỗ

Mẫu xe Ô tô Honda có 3 hàng ghế chở được 7 hành khách. Hàng ghế thứ 2 cách ghế trước khá xa, để chân rất ổn và có thể gập 60:40. Hàng ghế thứ 3 gập 50:50 cùng chỗ ngồi dư dả, dư sức đáp ứng những chuyến đi dài ngày cùng gia đình đông đúc.

xe 7 chỗ honda, xe mpv, xe ô tô honda 7 chỗ

Bên cạnh đó, khoang hành lý trên chiếc Mobilio còn được nới rộng đáng kể. Đây là một trong những ưu điểm lớn giúp mẫu xe này ghi điểm trong lòng khách hàng, nhất là những người dùng có nhu cầu kinh doanh xe dịch vụ.

Tiện nghi

Hệ thống làm mát trên Honda Mobilio gồm có 6 cửa gió điều hòa cho hàng ghế trước và 3 cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Vì vậy, những hành khách trên xe sẽ có thể điều chỉnh được nền nhiệt riêng theo mong muốn.

xe 7 chỗ honda, xe mpv, xe ô tô honda 7 chỗ

Honda Mobilio được trang bị những tính năng giải trí tiêu chuẩn như: màn hình cảm ứng màu mới, cổng kết nối HDMI/USB và hệ thống kết nối Bluetooth. Dù không quá hiện đại nhưng những thiết bị này có thể giúp hành khách giải tỏa bớt những mệt mỏi.

Vận hành

Sức mạnh của Honda Mobilio 2020 vùa đủ dùng với khối động cơ 1.5L i-VTEC. Cấu hình này có khả năng tạo ra công suất tối đa 120 mã lực, mô men xoắn cực đại 145 Nm.

xe 7 chỗ honda, xe mpv, xe ô tô honda 7 chỗ

Những khách hàng ưu tiên về cảm giác lái chân thật và tính tiết kiệm nhiên liệu có thể chọn hộp số sàn 6 cấp. Ngược lại, nếu yêu thích sự nhẹ nhàng, thư thái khi cầm vô lăng thì hộp số biến thiên vô cấp CVT là sự lựa chọn tối ưu.

An toàn

Dù có mức giá thành rẻ nhưng Honda Mobilio đã “chuẩn bị” cho bản thân đầy đủ những tính năng để đảm bảo sự an toàn của 7 hành khách. Cụ thể gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA.

xe 7 chỗ honda, xe mpv, xe ô tô honda 7 chỗ

Ngoài ra, mẫu xe 7 chỗ này còn có: dây đai an toàn 3 điểm, ghế trẻ em ISOFIX, 2 túi khí. Nếu sở hữu phiên bản cao cấp RS, chủ nhân sẽ cảm thấy chiếc xe đắt giá hơn hẳn khi có thêm hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Kết luận

Không gian rộng rãi, hiệu suất vận hành bền bỉ, nhiều tính năng an toàn là 3 ưu điểm nổi bật nhất mà Honda Mobilio 2020 đang có. Nhìn chung, Honda Mobilio đáp ứng rất tốt những nhu cầu mà người dùng cần ở một chiếc MPV đa dụng.

Đặc biệt, giá thành của Mobilio rất rẻ so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng chất lượng lại khá tương đồng. Đây là sẽ là yếu tố then chốt giúp Mobilio có thể tạo ra sự đột biến vể doanh số khi về đến Việt Nam.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất