Đánh giá xe Volkswagen Tiguan Allspace Luxury 2020, hình ảnh nội thất ngoại thất, thông số kỹ thuật. Giá xe VW Tiguan Allspace bản Luxury. Tư vấn trả góp./





Ngày 5/7 vừa qua, Volkswagen Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu SUV 7 chỗ Tiguan Allspace phiên bản Luxury với nhiều nâng cấp về công nghệ và hệ thống an toàn. 

Xe 7 chỗ Volkswagen

Dù luôn lọt top những mẫu xe bán chạy tại nhiều thị trường quốc tế. Nhưng Tiguan Allspace bản tiêu chuẩn lại đang có doanh số bán “ế ẩm” trong thời gian dài tại Việt Nam. Do đó, Volkswagen Việt Nam rất kỳ vọng phiên bản Luxury có thể thay đổi được cục diện này.

  1. Thông số & Giá xe VW Tiguan Allspace Luxury 2020
  2. Phân biệt giữa các phiên bản Tiguan tại Việt Nam
  3. Ngoại thất xe VW Tiguan Allspace Luxury 2020
  4. Nội thất xe VW Tiguan Allspace Luxury 2020
  5. Tiện nghi
  6. Vận hành 
  7. An toàn
  8. Kết luận

Thông số & Giá xe VW Tiguan Allspace Luxury 2020

Tên xe Volkswagen Tiguan Allspace Luxury
Giá bán 1.849.000.000 VNĐ (*)
Màu xe Bên cạnh 8 màu sắc ngoại thất tiêu chuẩn: Cam, Xanh rêu, Đỏ, Nâu, Xám, Xanh dương, Đen, Trắng. Tiguan Allspace Luxury còn có màu sơn độc quyền Xanh-Petroleum Metalic.
Số chỗ ngồi 07 chỗ
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4701 x 1839 x 1674
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 2790
Động cơ I4-TSI 2.0L Turbo tăng áp
Dung tích công tác 1984cc
Dung tích bình nhiên liệu 60 Lít
Công suất tối đa (mã lực) 180 mã lực tại 3940-6000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại (Nm) 320 Nm tại 1500-3940 vòng/phút
Hộp số Tự động 7 cấp DSG
Hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian
Tăng tốc 0-100km/h 7.8 giây
Tốc độ tối đa (km/h) 208
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe (mm) 201
Cỡ lốp 235/50R19
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6.5L/100km
Những nâng cấp mới trên Tiguan Allspace Luxury 2020 so với bản tiêu chuẩn 
  • Bổ sung màn hình hiển thị thông tin kỹ thuật số Digital cockpit 12.3 inch
  • Tích hợp hỗ trợ đỗ xe tích hợp đỗ xe tự động Park Assist
  • Gói Area view hiển thị 3D


(*) Ghi chú: Giá xe Volkswagen Tiguan Allspace Luxury 2020 chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi & và chi phí lăn bánh hợp pháp.

Phân biệt giữa các phiên bản Tiguan tại Việt Nam

Tiguan Allspace Tiguan Luxury Topline Tiguan Luxury Tiguan Luxury S
Giá xe niêm yết (VNVĐ) 1.729.000.000 1.799.000.000 1.849.000.000 1.869.000.000
Đồng hồ Màn hình kỹ thuật số Digital Màn hình kỹ thuật số Digital Màn hình kỹ thuật số Digital
Đỗ xe tự động Không
Camera lùi 360 360
Ghế massage Không Không Không
Cản trước có thiết kế off-road Không Không Không

Ngoại thất xe VW Tiguan Allspace Luxury 2020

Không quá mềm mại như xe Mercedes GLC 200 2020 hay đậm chất thể thao như xe BMW X3 2020, Tiguan Allspace Luxury có vẻ ngoài mang nét đẹp trung tính. 

Xe 7 chỗ Volkswagen

Do đó, tập khách hàng mà VW Tiguan Allspace Luxury 2020 nhắm đến là những chủ nhân không thích phô trương nhưng vẫn phải thể hiện được sự đẳng cấp của một chiếc SUV hạng sang.

Với màu sơn độc quyền Xanh-Petroleum Metalic, Tiguan Allspace Luxury trông “chất” hơn hẳn phiên bản tiêu chuẩn. Bộ khung gầm của phiên bản Luxury vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4701 x 1839 x 1674 mm. 


Toàn bộ phần đầu xe của Tiguan Allspace Luxury đều được tạo thành từ những đường nét thẳng tắp và góc cạnh. Qua đó tạo cho Tiguan Allspace Luxury “gương mặt” rất nam tính và phóng khoáng.

Xe 7 chỗ Volkswagen

Bộ lưới tản nhiệt của Tiguan Allspace Luxury khá độc đáo khi hai thanh ngang bên dưới được khảm các mảnh kim loại trông như các đường đứt khúc. Ngay trung tâm là logo to bản gồm hai chữ “V” lồng vào nhau.

Cụm đèn trước của xe có dạng hình chữ nhật được bo tròn nhẹ các góc. Bên trong là hệ thống chiếu sáng LED với chức năng chủ động điều chỉnh khoảng chiếu sáng khi rẽ hay vào cua.

Hai hốc hút gió và bộ khuếch tán trung tâm được mở rộng lên cao giúp phần đầu xe trông rất khoẻ khoắn và thể thao. 

Xe 7 chỗ Volkswagen

Phần thân xe có cấu trúc thép chịu lực với độ cứng cao nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách bên trong. Xuyên suốt hông xe là nếp gấp kéo dài từ cửa trước đến hết phần thân.

VW Tiguan Allspace Luxury 2020 được trang bị bộ vành 19 inch 5 chấu kép có thiết kế kiểu Victoria Falls. Phía trên là cặp gương chiếu hậu có khả năng gập-chỉnh điện và được tích hợp đèn báo rẽ.

Xe 7 chỗ Volkswagen

Giống như phần đầu và thân xe, phong cách tạo hình vuông vức, góc cạnh tiếp tục được ứng dụng cho đuôi xe. Trong đó, cụm đèn hậu LED to bản hình chữ “L” ngược với độ tương phản cao là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Xe còn được tích hợp cánh lướt gió nhỏ trên cao, bên dưới là hai cụm ống xả hình chữ nhật có bố trí đối xứng nhau tạo nên tổng thể cân đối và hài hoà.

Nội thất xe VW Tiguan Allspace Luxury 2020

So với những đối thủ trong phân khúc, VW Tiguan Allspace Luxury 2020 không có lợi thế về độ rộng rãi với trục cơ sở dài 2790 mm, kèm hơn xe Mercedes GLC 200 đến 83 mm. Dù vậy, hành khách trên xe vẫn có chỗ để chân khá thoải mái, không bị bó gối.

Xe 7 chỗ Volkswagen

Táp lô của Tiguan Allspace Luxury 2020 có thiết kế gọn gàng, đơn giản nhưng lại mang đậm phong cách châu Âu. Các nút bấm cơ học được bố trí trên một hàng ngang rất ngăn nắp, dễ nhìn.

Tiguan Allspace Luxury sử dụng vô lăng 3 chấu đa chức năng bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng và tự thu lại khi va đập. 

Xe 7 chỗ Volkswagen

Đáng chú ý nhất là nâng cấp bảng đồng hồ phía sau tay lái. Đó chính là màn hình kỹ thuật số Digital cockpit có kích thước khủng 12.3 inch với độ phân giải chất lượng cao 1440 x 540 pixels.

Màn hình kỹ thuật số mới này sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin như: mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ, khoảng cách, các thông tin hỗ trợ lái xe, bản đồ, danh bạ điện thoại, hình ảnh, tên bài hát tích hợp với màn hình giải trí.

Xe 7 chỗ Volkswagen

Ghế ngồi trên xe toàn bộ đều được bọc da cao cấp. Volkswagen rất biết cách chiều lòng khách hàng khi tích hợp cho hàng ghế trước tính năng massage, ghế lái chỉnh điện 14 hướng.

Xe 7 chỗ Volkswagen
Xe 7 chỗ Volkswagen

Bên cạnh đó, tựa đầu hàng ghế trước có thiết kế bảo vệ đốt sống cổ cho hành khách khi có va chạm xảy ra. Hàng ghế thứ 2 có bố trí 3 tựa đầu và tựa để tay trung tâm giúp hành khách đỡ mỏi tay khi đi đường dài.

Xe 7 chỗ Volkswagen

Hàng ghế thứ 2 và 3 đều có thể gập lại giúp gia tăng dung tích khoang hành lý. Người dùng có thể mở cốp bằng chân khi trên tay đang xách nhiều đồ. 

Tiện nghi

Xe 7 chỗ Volkwagen Tiguan Allspace Luxury 2020 được đánh giá là mẫu xe có khả năng làm mát tốt nhất phân khúc với điều hoà tự động 3 vùng. Phía sau còn có các cửa gió làm nhiệm vụ phân bổ luồng khí đều khắp.

Xe 7 chỗ Volkswagen

VW Tiguan Allspace Luxury sở hữu những tính năng giải trí đáng chú ý như: màn hình cảm ứng 8 inch đa chức năng Composition Media, kết nối Bluetooth, USB, App-connect, dàn âm thanh 8 loa cao cấp. 

Ngoài ra, xe còn có: cần gạt nước mưa với cảm biến mưa tự động, kính chỉnh điện với chức năng chống kẹt an toàn, chìa khóa thông minh. 

Vận hành 

Khả năng vận hành của Tiguan Allspace Luxury không nhận được sự nâng cấp nào khi vẫn được trang bị động cơ I4-TSI 2.0L Turbo tăng áp. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 180 mã lực, mô men xoắn cực đại 320 Nm. 

Xe 7 chỗ Volkswagen

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian thông qua hộp số tự động 7 cấp DSG. 

Với cấu hình trên, Tiguan Allspace bản tiêu chuẩn đã được nhiều khách hàng đánh giá có cảm giác lái không hề thua kém những mẫu xe Đức sau khi trải nghiệm thực tế. Vì thế, Tiguan Allspace Luxury chắc chắn sẽ dễ dàng lấy được cảm tình của người dùng. 

Xe 7 chỗ Volkswagen

Tiguan Allspace Luxury có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 208km/h. Đi kèm là 4 chế độ lái gồm On-road (Normal, Eco, Sport, Custom), Snow, Off-road, Off-road Individual. Qua đó giúp chủ nhân phấn khích hơn khi ngồi sau vô lăng bởi mỗi địa hình đều có chế độ lái chuyên dụng.

Mẫu xe 7 chỗ của Volkswagen được trang bị bộ lốp rất dày có thông số 235/50R19 nhằm tối ưu hiệu quả giảm xóc. Bên cạnh đó xe còn có tay lái trợ lực điện quen thuộc giúp vô lăng trở nên nhẹ nhàng hơn khi đánh lái. Tiguan Allspace Luxury có khoảng gầm cao 201 mm giúp vận hành ổn định trong điều kiện mặt đường ngập nước. 

Xe 7 chỗ Volkswagen

Tiguan Allspace Luxury được tích hợp chức năng Eco start/stop tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng giúp giảm tiêu hao nhiên liệu và khí xả. Cụ thể, xe có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp đạt 6.5L/100km.

An toàn

Xe VW Tiguan Allspace Luxury 2020 được trang bị hàng loạt tính năng an toàn như:6 túi khí, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, chống trượt khi tăng tốc, ổn định thân xe điện tử, phanh đỗ điện, hỗ trợ dừng xe. 

Xe 7 chỗ Volkswagen
Công nghệ đỗ xe tự động

Bên cạnh đó, xe còn có: chức năng chống trôi xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp và giới hạn lực siết, hấp thụ xung lực va chạm trước và sau, khoá cửa an toàn cho trẻ em, cảnh báo áp suất lốp.

Ngoài ra, Tiguan Allspace Luxury còn được sở hữu độc quyền hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp đỗ xe tự động. Công nghệ này sẽ tự động đánh lái, ga và phanh để đỗ vuông góc hoặc song song. Việc người lái cần làm chỉ là chuyển số khi có tín hiệu báo. 

Xe 7 chỗ Volkswagen

Kế đến là gói Area view mang đến 360 góc chiếu dạng 3D giúp người lái có thể quan sát toàn cảnh quanh xe với độ nét cao. 

Kết luận

Nhìn chung, so với phiên bản tiêu chuẩn, Tiguan Allspace Luxury 2020 đã ra dáng một mẫu xe hạng sang thực thụ với nhiều công nghệ hiện đại.

Tuy nhiên, giá thành vẫn là một vấn đề nan giải cho Volkswagen bởi với tầm tiền này, người dùng vẫn có rất nhiều sự lựa chọn tối ưu hơn hẳn Tiguan Allspace Luxury.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất