Dòng Mercedes G-Class đời mới đã về Việt Nam từ vài năm nay nhưng chỉ có bản hiệu suất cao AMG G 63, trong khi các phiên bản thấp hơn như G 350 d đến nay mới xuất hiện. Chiếc Mercedes-Benz G-class “giá rẻ” nhất sử dụng động cơ diesel nên phù hợp với những khách hàng đam mê off road.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam





Mercedes-Benz G-Class (hay G-Wagen) là dòng xe SUV địa hình, cỡ trung, hạng sang được sản xuất bởi Magna Steyr (Áo) và được bán dưới thương hiệu Mercedes-Benz (Đức) từ năm 1979. Thế hệ mới vẫn trung thành với kiểu dáng hình hộp và cấu trúc thân trên khung (Body on Frame).

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam

Tuy vậy, cũng có khá nhiều điểm mới về ngoại thất, nội thất, động cơ và hệ thống treo nhằm cải thiện cảm giác lái, tăng khả năng off-road. Các phiên bản là G550, AMG G63 và mới đây nhất là phiên bản máy dầu giá rẻ Mercedes-Benz G350d.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam

Ngoại hình Mercedes-Benz G 350 d có chút khác biệt so với Mercedes-AMG G 63. Bộ cản trước và sau của G 350 d trông hiền hơn. Chiếc xe cũng không có ống xả kép ở hông. Chiếc xe mới về nước dùng bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch. Một số chi tiết khác ở ngoại thất G 350 d cũng khác so với G 63.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam


Là một chiếc xe địa hình hạng sang, G350d vẫn với thiết kế kiểu dáng vuông vức gẫy gọn vốn duy trì từ năm 1979. Cải tiến về thiết kế ở G350d mới là được tinh chỉnh theo triết lý “Sensual Purity” đặc trưng hiện nay của Mercedes-Benz, đồng thời thay đổi nhẹ vài kích thước so với người tiền nhiệm là G320 CDi và G350 Bluetec.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam

Ở bên ngoài, G350d vẫn mang những DNA đặc trưng của G-Class qua 40 năm: vuông vức, cứng cáp và bề thế. G350d mới nay đã rộng hơn, thấp hơn và nhẹ hơn. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.873 x 1.984 x 1.966 mm cùng chiều dài cơ sở 2.890 mm lớn hơn các mẫu xe SUV 7 phổ thông tại Việt Nam.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam

Bên cạnh đó, khách hàng có thể yêu cầu trang bị thêm khung bảo vệ bằng kim loại gắn trên cản trước để tăng thêm phần hầm hồ phong cách off-road mà không phải gặp vấn đề về đăng kiểm nếu tự ý gắn thêm cho xe. Hơn nữa, khung bảo vệ không được thiết kế nguyên bản cũng phần nào làm giảm mất giá trị của một chiếc xe hàng tỷ đồng như G350d.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam

Điểm nhấn thiết kế của G350d mới chính là cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM với 2 dãy LED chiếu sáng ban ngày hình tròn đẹp mắt. Lưới tản nhiệt AMG với các nan đứng theo phong cách Panamericana. G-Class nói chung hay G350d nói riêng còn có một nét đặc trưng là đèn xi-nhan đặt trên nắp capo.

Cụm đuôi cũng vắng bóng hoàn toàn những đường cong uốn lượn, nóc xe thẳng tắp từ trước ra sau chứ không hề có khái niệm vuốt thấp để mang phong cách thể thao. Tuy nhiêm, xe vẫn có một điểm đặc trưng của xe sang chính là cửa sổ ở hàng ghế sau là dạng tối màu nguyên bản.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam


Trái ngược với kiểu dáng bên ngoài thô cứng, bên trong nội thất Mercedes Benz G350d thế hệ mới được thiết kế theo hướng hiện đại, tiện nghi. Chất liệu da Nappa được sử dụng khắp khoang nội thất mang đến hình ảnh của một chiếc S-Class.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên, G350d được trang bị ghế ngồi đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam

Màn hình kép kỹ thuật số 12,3 inch giúp cho việc hiển thị thông tin trực quan, sống động. Màu bạc hợp kim được phối liền mạch thông qua vô lăng AMG, táp lô và cụm cửa gió/chỉnh vi sai trung tâm. Các cửa gió nay đã có đồ họa turbin cánh quạt ấn tượng. Không chỉ có tiện nghi ở hàng ghế trước, khoảng để chân hàng ghế sau cũng được gia tăng thêm 152 mm so với mẫu xe trước đây.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam

Mercedes-Benz G350d được trang bị động cơ 6 xi-lanh xếp thẳng hàng (I6), dung tích 3.0L. Mô-men xoắn cực đại 600Nm đạt được tại dải vòng tua đầy ấn tượng ngay từ rất sớm (từ 1.200 – 3.200 vòng/phút), trong khi đó công suất tối đa 386 mã lực 3.400 – 4.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp – 9G TRONIC. Theo nhà sản xuất, G350d có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 7,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 199 km/h.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam

Hộp số 9 cấp hoàn toàn mới giúp G350d sang số cực kỳ nhanh, với các thuật toán phản hồi tức thời theo điều kiện hoạt động. Ở chế độ Sport hay Sport , hộp số có thể hỗ trợ người lái trả “vù ga về số” để đồng tốc thật mượt mà. Chế độ Manual cho phép xe giữ số hiện tại, không tự động nhảy số dù vòng tua máy chạm ngưỡng giới hạn.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ lực kéo trước sau với tỷ lệ 40/60 thay vì 50/50 như trước đây, giúp xe có thêm lực bám khi tăng tốc và xử lý nhạy bén hơn.

Mercedes-Benz G350d 2020 off-road

Ưu điểm của máy dầu là mô-men xoắn cao và cả tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất, bản G 350 d chỉ tiêu thụ khoảng 9,6 lít dầu/100 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp tại châu Âu. Bình dầu của chiếc xe có dung tích xấp xỉ 100 lít. Điều đó có nghĩa là nếu chạy ổn định thì chiếc xe có thể đi được hơn 1.000 km với chỉ một bình dầu. Tất nhiên, đó là điều kiện vận hành lý tưởng còn thực tế sẽ có khác biệt.

Giá của G 350 d hiện số doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân chào bán với giá khoảng 8,8 tỷ đồng.

Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam
Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam
Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam
Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam
Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam
Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam
Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam
Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam
Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam
Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam
Chi tiết “phiên bản giá rẻ” của Mercedes G-Class đầu tiên tại Việt Nam

Nguồn : auto5.vn

Hoang Long


TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mới đây, kênh Youtube của SUPERCARBLONDIE vừa đăng tải 1 đoạn video về chiếc Limousine dài hơn 12 mét, được thiết kế dựa trên chiếc SUV Mercedes G63. Đây là bản độ kỳ công và tốn không ít thời gian của hãng độ danh tiếng BRABUS. Chiếc Limousine siêu sang…

Xem chi tiết: BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 –…

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

500 E: "Con lai" Porsche và Mercedes-Benz vẫn "phong độ" sau 30 năm

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất