Jeep Gladiator phát triển dựa trên mẫu SUV Wrangler nên tương đồng về thiết kế với những nét đặc trưng riêng như lưới tản nhiệt nan dọc, đèn pha tròn. Bản cao cấp sử dụng đèn pha full LED. Nắp capo trang bị 2 chốt giữ hai bên không giống những mẫu xe thông thường đặt trong khoang cabin.
Jeep Gladiator có công suất tải 771kg cùng công suất kéo 3,47 tấn mạnh nhất trong phân khúc. Khoang chở hàng được phủ một lớp nhựa chịu lực.
Đèn hậu LED cùng ô cửa kính thông giữa khoang cabin và thùng chở hàng.
Gương chiếu hậu to bản, mang hình vuông đậm chất off-road.
Xe sở hữu kích thước 5.591 x 1.894 x 1.843 mm, chiều dài cơ sở 3.488mm, khoảng sáng gầm 282mm cùng khả năng lội nước lên đến 762mm. Lốp kích thước 17 inch kết hợp với bộ lốp đa địa hình.
Với thông số tổng thể kể trên, Jeep Gladiator vốn thuộc phân khúc bán tải tầm trung, tức tương đương Ford Ranger về kích thước, nhưng kiểu dáng và công nghệ đưa mẫu xe này trở nên đắt đỏ hơn những mẫu bán tải cùng kích thước. Trong thông cáo báo chí, hãng xe Mỹ tự tin khẳng định Gladiator 2020 là mẫu xe bán tải hạng trung có khả năng off-road tốt nhất từ trước tới nay.
Jeep Gladiator tại Việt Nam trang bị động cơ Pentastar V6 3.6L, cho công suất 285 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 347 Nm tại 4.100 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Rock-Trac.
Hệ thống treo do Fox sản xuất.
Thiết kế khoang cabin tương đồng “người anh em” Wrangler với những hình tròn và vuông lấy cảm hứng từ dòng xe sử dụng trong quân đội. Ở phiên bản Rubicon, vật liệu sử dụng chủ yếu là nhôm và da cao cấp.
Vô-lăng dày dặn, tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh. Về công nghệ, xe trang bị ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ lên/xuống dốc, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ kết nối và kéo rơ-moóc, camera lùi. Bên cạnh đó, hãng còn bổ sung tùy chọn camera phía trước đặt ẩn phía sau lưới tản nhiệt để người dùng dễ theo chướng ngại vật. Nhìn chung, Jeep Gladiator được tích hợp hơn 60 tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ.
Một điều rất thú vị đó chính là khả năng tùy biến của Jeep Gladiator, người dùng có thể tháo toàn bộ 4 cửa, trần xe và kính chắn gió phía trước để cắt giảm trọng lượng khi vận hành offroad và biến thành chiếc bán tải mui trần. Việc có thể tháo dời cửa xe cũng đồng nghĩa với việc hệ thống loa của xe phải di chuyển lên táp-lô và khung chống lật.
Hàng ghế sau với tựa tay ở chính giữa.