Với nhiều người mua xe sang chỉ là để giải quyết vấn đề sĩ diện, nhưng với những người giàu, khi chất lượng cuộc sống cao hơn thì việc tậu xe sang chỉ đơn giản là nhu cầu hết sức bình thường.

Chỉ có người nghèo mới gọi là ‘xe sang’, với đại gia, đó chỉ là một nhu cầu bình thường?





Vì sao chúng ta cần phải có một chiếc xe sang?

Rất nhiều người cho rằng, mua xe sang phần nhiều là vì nhu cầu sĩ diện, nhưng với rất nhiều người, mua một chiếc xe đồng đẳng với thực lực của bản thân, đó mới là mấu chốt của vấn đề.

Tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành không bao giờ nghĩ tới chuyện là một khách hàng lớn của hãng đồng hồ xa xỉ Patek Philippe vinh dự thế nào, cũng chẳng có ý thức tới việc một chiếc Patek Philippe trị giá hàng trăm nghìn đô la đắt ra sao. Nhưng đối với tầng lớp lao động, những chiếc Patek Philippe đó lại là ước mơ mà có lẽ cả đời họ cũng chẳng thể chạm tay đến.

Chỉ có người nghèo mới gọi là ‘xe sang’, với đại gia, đó chỉ là một nhu cầu bình thường?


Xét về thuộc tính sử dụng, chiếc xe sang triệu đô cũng chỉ dùng cho ng việc cơ bản là di chuyển từ điểm A đến điểm B, không khác gì những mẫu xe có giá bình dân khác.

Nhưng xét về giá trị gia tăng, những chiếc xe hạng sang tiền tỷ có độ an toàn tốt hơn cũng như trải nghiệm tốt hơn, điều này không có ở những mẫu xe chỉ có giá vài trăm triệu.

Chỉ có người nghèo mới gọi là ‘xe sang’, với đại gia, đó chỉ là một nhu cầu bình thường?

Mua một chiếc xe hơi sang trọng không chỉ là vấn đề sĩ diện, để hợp với chất lượng cuộc sống tổng thể, mà nó còn là vấn đề an toàn tốt hơn, trải nghiệm buồng lái tốt hơn và giá trị kiểm soát tốt hơn.

Nhu cầu cuộc sống ngày càng cao thì sẽ chỉ những dòng xe sang mới đáp ứng được.

Đối với nhóm người dùng phổ thông, việc lựa chọn mẫu xe tốt nhất trong tầm ngân sách là không sai.

Chỉ có người nghèo mới gọi là ‘xe sang’, với đại gia, đó chỉ là một nhu cầu bình thường?


Chỉ là có nhiều người không hiểu rằng tại sao lại phải bỏ ra nhiều hơn số tiền mình có cho một chiếc ô tô sang trọng, dẫu sao thì cũng chỉ phục vụ chuyện đi lại đơn giản thôi. Điều họ không nghĩ tới đó là các nhóm người khác nhau sẽ có các yêu cầu với ô tô khác nhau.

Những nhóm người dùng không đủ ngân sách, tiêu chuẩn chọn ô tô của họ thường chỉ là để giải quyết vấn đề đi lại, làm sao để không phải lo nắng mưa gió bão mỗi khi đi làm là được.

Chỉ có người nghèo mới gọi là ‘xe sang’, với đại gia, đó chỉ là một nhu cầu bình thường?

Nhưng trên thực tế thì đối với những người thuộc tầng lớp cao cấp, những vấn đề gây đau đầu cho người bình thường như vậy lại hoàn toàn không phải điều mà họ cần lo lắng, thứ họ cần là thuộc tính an toàn, sự riêng tư, là cách âm tốt hơn và cảm giác dễ chịu hơn dù chạy ở tốc độ cao.

Chỉ có người nghèo mới gọi là ‘xe sang’, với đại gia, đó chỉ là một nhu cầu bình thường?

Xuất phát điểm không giống nhau, tiêu chuẩn chọn lựa khác nhau, nhu cầu về xe cộ ắt không giống nhau.

Có người nói rằng, mua xe sang chỉ đơn thuần để giải quyết vấn đề sĩ diện, nhưng khi chất lượng sống hay mức tiêu dùng không cùng đẳng cấp, bạn sẽ rất khó đứng được ở lập trường của những người thích dùng xe sang để nhìn nhận về tiêu chuẩn mua xe của họ.

Chỉ có người nghèo mới gọi là ‘xe sang’, với đại gia, đó chỉ là một nhu cầu bình thường?

Nếu họ dùng LV, Rolex, và sống trong biệt thự thì không thể nào chỉ lái một chiếc xe bình dân chỉ khoảng vài trăm triệu đồng, dùng một chiếc xe hơi để tương xứng với lối sống chung là điều mà hầu hết những người giàu có sẽ thực hiện.

Trước hết, có thể hiểu xe sang mang lại trải nghiệm di chuyển tốt hơn.

Thứ hai, xe sang tương xứng với triết lý tiêu dùng cũng như mức sống của họ.

Chỉ có người nghèo mới gọi là ‘xe sang’, với đại gia, đó chỉ là một nhu cầu bình thường?

Quay trở lại chủ đề ban đầu, hàng xa xỉ và ô tô hạng sang chỉ là hàng xa xỉ đối với những người có túi tiền không đủ, nhưng trong mắt những người giàu có, chúng chỉ là hàng tiêu dùng bình thường.

Trên thực tế, xe hạng sang ra đời là để phục vụ giới nhà giàu, ở một mức độ nào đó, nó là sản phẩm của doanh nghiệp để thu thêm lợi nhuận, nhưng ở góc độ khác, thị trường cần những sản phẩm như vậy.

Chỉ có người nghèo mới gọi là ‘xe sang’, với đại gia, đó chỉ là một nhu cầu bình thường?

Năm 2020, doanh số thị trường xe hơi hạng sang tăng hơn 10%, trong bối cảnh chung đáng lo ngại như hiện tại, có thể thấy sức mạnh của người tiêu dùng hàng cao cấp và khả năng chống chịu “áp lực” của họ là vô cùng mạnh mẽ. Điều này cũng có nghĩa là những người giàu có tiêu dùng hàng hóa xa xỉ và xe hơi sang trọng, chỉ giống như người bình thường chúng ta tiêu dùng bình thường mà thôi.

Đây cũng là một cách để phân biệt đẳng cấp trong xã hội. Các tầng lớp khác nhau có quan niệm tiêu dùng và hành vi tiêu dùng khác nhau, xe sang thuộc về họ, và là sản phẩm dành cho họ.

Tham khảo: Doanh nghiệp và Tiếp thị

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất