Sau một vài năm sử dụng, máy lạnh của ô tô có thể bị vấp hoặc khó giữ cho cabin mát vào những ngày nắng nóng. Ngay cả khi bạn tăng mức làm mát đến mức tối đa, nó dường như không đăng ký và tất cả những gì bạn nhận được là không khí ấm áp.





Có thể là hệ thống điều hòa không khí của bạn đang cần sửa chữa hoặc cần được làm sạch tốt. Chăm sóc hệ thống điều hòa không khí của bạn là một phần của việc bảo dưỡng xe nói chung và không nên bỏ qua. Dù bằng cách nào, đây là cách chẩn đoán và có thể sửa chữa hệ thống điều hòa không khí bị ốm của bạn.

Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Tốc độ không khí thấp

Điều đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy với hệ thống điều hòa không khí của mình là quạt không hoạt động mạnh hơn. Để đơn giản, đây là các bản sửa lỗi có thể có và các bộ phận bị ảnh hưởng


Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Bộ lọc cabin

Nếu bạn chuyển đến cài đặt tối đa của quạt gió và bạn có thể nghe thấy tiếng quạt quay cuồng nhưng không có không khí đi qua, thì có thể là có vật cản đường đi của không khí. Cách khắc phục phổ biến và rõ ràng nhất cho vấn đề này là thay bộ lọc cabin của bạn. Bạn có thể tìm thấy bộ phận này phía sau hộp đựng găng tay của ô tô và việc thay thế nó phải là một biện pháp khắc phục đơn giản. Thông thường, nếu bộ lọc cabin của bạn bị đen, hoặc có nhiều cặn bẩn, nó cần được thay mới.

Ống dẫn

Nếu bạn vẫn không đạt được tốc độ không khí cần thiết sau khi thay bộ lọc cabin, có thể là do các ống dẫn của bạn bị bụi hoặc mảnh vụn cản trở. Điều này sẽ không dễ dàng để sửa chữa, vì vậy tốt nhất là bạn nên nhờ thợ chuyên nghiệp kiểm tra xe vì bạn sẽ phải thực hiện một số thứ khác nhau. Sau đó, làm sạch ống dẫn phải đủ dễ dàng.

Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Quạt động cơ

Nếu bạn đã làm mọi thứ trước khi cải thiện tốc độ không khí của mình, thì có thể động cơ quạt gió của bạn đã bị hỏng. Điều này sẽ yêu cầu bạn phải sửa chữa hoặc thay thế nó. Nếu bạn nghe thấy động cơ kêu tít tít khi A / C đang bật, thì có thể là cánh quạt của quạt gió đang cần được thay thế. Nếu không có không khí đi qua và bây giờ có âm thanh, có thể là động cơ đang hoạt động hoặc cần được làm sạch hoặc thay thế. Một lần nữa, tốt nhất là bạn nên để việc sửa chữa này cho các chuyên gia vì bạn có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho chiếc xe của mình.

Không khí không quá lạnh


Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Nếu quạt của bạn chạy tốt sau khi chẩn đoán và khắc phục sự cố, nhưng cabin dường như không lạnh hơn nữa, thì rất có thể hệ thống máy nén của bạn đang cần được quan tâm. Theo thứ tự mức độ, đây là các bản sửa lỗi và sự cố mà bạn có thể gặp phải.

Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Không đủ chất làm lạnh

Môi chất lạnh làm mát không khí trước khi nó đến cabin. Nó hoạt động như một chất làm mát và được tuần hoàn trong hệ thống A / C của bạn tương tự như hệ thống làm mát trong động cơ ô tô của bạn. Theo thời gian, nó có thể thoát ra khỏi các đường dây có nghĩa là hệ thống điều hòa không khí của bạn sẽ không làm mát hiệu quả như trước. Trong năm 2017, trung bình một chiếc ô tô bị rò rỉ khoảng 11,62 gam tương đương 0,41 ounce mỗi năm và việc thiếu chất làm lạnh trong một thời gian dài là bình thường. Cách khắc phục đơn giản cho điều này là nạp thêm chất làm lạnh cho hệ thống A / C của bạn bằng cách sử dụng bộ nạp chất làm lạnh. Những chiếc xe được sản xuất từ ​​năm 1995 trở đi sử dụng R134a, có thể mua được từ một số cửa hàng phần cứng. Nếu ô tô của bạn được sản xuất trước năm 1995, sử dụng R12, điều này sẽ khiến bạn phải mang ô tô của mình đến thợ chuyên nghiệp để đổ xăng. Hệ thống A / C R12 yêu cầu sạc lại thường xuyên hơn.

Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Một rò rỉ trong đường dây

Nếu bạn đã sạc lại hệ thống A / C của mình, nhưng vẫn thấy rằng hệ thống điều hòa không khí của bạn không hoạt động đủ tốt để làm mát xe, rò rỉ có thể là thủ phạm khiến hệ thống của bạn bị ốm. Việc kiểm tra hệ thống của bạn xem có rò rỉ sẽ khó hơn vì chất làm lạnh trở thành khí không màu khi ra khỏi đường dây. Có những bộ dụng cụ được bán mà bạn có thể sử dụng sẽ nhuộm chất làm lạnh của bạn một màu cụ thể để cho phép bạn nhìn thấy bất kỳ rò rỉ tiềm ẩn nào bằng mắt thường hoặc bằng tia UV. Để khắc phục các đường dây, bạn có thể cần phải mang nó đến một chuyên gia để chẩn đoán, mặc dù cũng có những bộ dụng cụ bịt kín rò rỉ mà bạn có thể mua để che đi bất kỳ lỗ hổng nào bạn có thể gặp phải.

Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Quạt tản nhiệt hoạt động không hiệu quả

Một lý do khác khiến hệ thống A / C của bạn không hoạt động bình thường là do quạt tản nhiệt của bạn. Máy nén của bạn quay gần động cơ để lấy công suất từ ​​trục khuỷu. Máy nén chạy chất làm lạnh qua toàn bộ hệ thống của bạn. Vì vậy, giữ cho nó mát mẻ sẽ giúp hệ thống của bạn hoạt động. Nếu quạt tản nhiệt của bạn không thổi khí hoặc không thổi không khí với tốc độ đủ nhanh, thì động cơ của bạn có thể quá nóng và máy nén của bạn cũng có thể quá nóng. Thay thế hoặc sửa chữa quạt tản nhiệt của bạn nếu trường hợp đó xảy ra.

Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Máy nén bị lỗi

Để được chẩn đoán bộ phận này, tốt nhất bạn nên mang xe đến thợ cơ khí hoặc thợ chuyên nghiệp để được sửa hoặc thay thế. Bộ ly hợp của máy nén khí của bạn cũng có thể bị lỗi, có nghĩa là bạn Bị mòn và rách có thể là thủ phạm gây ra vỡ, tuy nhiên, việc không sử dụng có thể làm kẹt các đường dây hoặc các bộ phận khác của bộ phận, vì vậy hãy sử dụng hệ thống A / C của bạn thường xuyên , nhưng đừng chạy quá căng sẽ tối đa hóa tuổi thọ của máy nén.

Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Bộ ngưng tụ bị tắc hoặc bị hỏng

Bình ngưng đóng vai trò như bộ chiết nhiệt hoặc bộ trao đổi nhiệt của hệ thống của bạn và luôn có chất làm lạnh chạy qua nó. Theo thời gian, bình ngưng có thể ngừng hoạt động do tắc nghẽn hoặc bị vỡ. Sự tắc nghẽn trong hệ thống có thể xảy ra do một số mảnh vỡ được đăng nhập vào hệ thống. Giống như các ống dẫn khí và lỗ thông hơi trên ô tô của bạn, việc vệ sinh tốt sẽ thực hiện được mẹo nhỏ, mặc dù công việc này tốt nhất nên để các chuyên gia thực hiện. Tuy nhiên, nếu nó đã được kiểm tra và được coi là bị hỏng, tốt nhất nên tìm một bộ phận thay thế vì máy nén thường xuyên bị thủng là nguyên nhân cần thay thế ngay lập tức.

Hệ thống sẽ không bật

Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Nếu bạn thử và bật hệ thống A / C của mình và không cảm thấy bất kỳ luồng không khí nào đi qua hoặc bất kỳ quạt nào hoạt động, thì đó có thể là sự cố điện khiến công tắc không thể kết nối với hệ thống hoặc dây bị lỗi.

Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Bảng điều khiển bị hỏng hoặc bẩn

Nếu các công tắc không chặt hoặc các mặt số không khớp vào vị trí như bình thường, thì có thể là bảng điều khiển A / C của bạn đã bị hỏng. Bạn sẽ biết điều này ngay lập tức và một chút chất tẩy rửa tiếp xúc điện sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Nếu ô tô của bạn có điều khiển kỹ thuật số hoặc dựa trên hệ thống thông tin giải trí, thì bạn có thể đang xem xét hệ thống dây điện bị lỗi. Dù bằng cách nào, hãy có một chuyên gia sắp xếp các vấn đề về hệ thống dây điện. Nếu bạn khá hữu dụng với bộ vệ sinh tiếp điểm, bạn có thể kiểm tra các công tắc để xem chúng có hoạt động ổn định và sạch không.

Chẩn đoán và sửa điều hòa ô tô bị hỏng

Dây bị lỗi hoặc cầu chì bị nổ

Hệ thống dây điện là một yếu tố khác và những vật dụng này có thể bị hỏng do ăn mòn hoặc có thể do động vật như chuột. Kết nối bị ngắt có nghĩa là bạn sẽ không thể tương tác với thiết bị, vì vậy tốt nhất bạn nên nhờ chuyên gia kiểm tra hệ thống dây điện của mình. Nếu ô tô của bạn có cầu chì không hoạt động, hệ thống phụ thuộc vào cầu chì đó sẽ không hoạt động. Hầu hết các xe ô tô đều có cầu chì dự phòng, vì vậy hãy tham khảo sách hướng dẫn của bạn để biết cầu chì sẽ đi đâu.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất