Sau nhiều lời đồn đoán, chiếc McLaren 765LT đầu tiên cũng đã cập bến Việt Nam vào đầu tháng 2/2021 thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân có tiếng tại nước ta. Được biết, mẫu siêu xe mạnh mẽ đến từ Anh Quốc hiện đang thuộc sở hữu của một nữ doanh nhân 9X hoạt động trong lĩnh vực cà phê và nằm trong bộ sưu tập với những cái tên như : Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari SF90 Stradale, Ferrari F8 Spider,…
Ra mắt thế giới vào khoảng đầu năm 2020, McLaren 765LT là phiên bản hiệu năng cao của chiếc 720S đã “làm mưa làm gió” trên thị trường xuyên suốt những năm vừa qua. Sự xuất hiện của 765LT đi kèm với một lời tuyên bố đến từ McLaren rằng đây là phiên bản vượt trội về mặt hiệu năng vận hành so với người anh em 720S – vốn đã là một mẫu xe vô cùng hoàn hảo. Vì là phiên bản nâng cấp, 765LT dĩ nhiên sẽ nhẹ hơn, mạnh hơn và đặc biệt hơn cả là mang đến cho người lái cảm giác phấn khích tột độ khi cầm vô-lăng siêu xe Anh Quốc.
Chưa hết, McLaren chỉ giới hạn số lượng sản xuất của dòng xe này ở con số 765 và chiếc 765LT độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại mang số thứ tự 486/765. Xe sở hữu lớp sơn ngoại thất mang màu cam McLaren Orange được khá nhiều khách hàng Việt ưa chuộng trước đó. LT là viết tắt của “Longtail”, một thuật ngữ riêng của McLaren dùng để chỉ những mẫu xe được nâng cấp từ các phiên bản tiêu chuẩn. 765LT có chiều dài tổng thể lên đến 4.600 mm, nhỉnh hơn 720S khoảng 56 mm.
Tương tự những thành viên khác trong gia đình Longtail, McLaren 765LT sở hữu thiết kế mang đậm tính khí động học, đi cùng với đó là ngoại hình hầm hố. Cản trước được thiết kế lại, các hốc hút gió phía trước được mở rộng hết cỡ và đóng vai trò như một cánh chia gió ở phần đầu xe. Ở vị trí hốc bánh trước còn có sự xuất hiện của các khe thoát khí có tác dụng làm giảm áp suất tạo ra khi xe di chuyển ở tốc độ cao.
Bên hông xe được trang bị hai thanh ốp sườn cỡ lớn sơn màu đen bóng, tương phản với lớp sơn cam nổi bật. Tên xe “765LT” cũng được đính trên chi tiết này. Mẫu siêu xe đến từ Anh Quốc chỉ nặng vỏn vẹn 1.229 kg, nhẹ hơn tới 79 kg so với chiếc 720S. Cụ thể, McLaren đã “ép cân” bằng cách giảm độ dày kính các bên ở phía trước và bên hông, trong khi phần kính ở phía sau xe sử dụng vật liệu polycarbonate.
Xe sử dụng bộ mâm đa chấu hợp kim siêu nhẹ có đường kính lần lượt là 19/20 inch cho bánh trước và sau. Đặc biệt hơn, trang bị tiêu chuẩn trên McLaren 765LT là bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R, đây là chi tiết được sản xuất dành riêng cho mẫu siêu xe này. Ngoài ra, tên xe cũng được khắc laser lên bộ mâm và toàn bộ ốc vít khóa mâm đều có cấu tạo từ vật liệu titanium. Ẩn phía sau là cùm phanh sơn đồng màu ngoại thất và đĩa phanh carbon ceramic.
Đuôi xe được làm mới với cánh gió dài hơn 9 mm và có tác dụng gia tăng 25% lực ép thân xe so với người anh em McLaren 720S. Đi kèm với đó là các khe thoát khí và bộ khuếch tán mới, khả năng làm mát của 765LT cũng được cải thiện đáng kể bởi toàn bộ phần che khoang động cơ đều có dạng tổ ong. Thay cho chụp ống xả kép trên 720S, McLaren 765LT sử dụng hệ thống ống xả với 4 chụp xả đặt ở vị trí trung tâm. Việc áp dụng hợp kim titanium khi chế tạo hệ thống xả giúp giảm đi 3,8 kg so với hợp kim thông thường.
Tiến vào bên trong, chiếc McLaren 765LT của nữ doanh nhân 9X ngành cà phê được phối theo tông màu tối, điểm nhấn nằm ở những đường chỉ khâu có màu cam. Toàn bộ khoang lái đều được bọc với chất liệu da Alcantara cao cấp, tên xe “765LT” xuất hiện trên tựa đầu ghế và bảng táp-lô ở phía ghế phụ. Ghế ngồi của xe có thiết kế mang đậm chất xe đua, khung ghế được làm từ sợi carbon siêu nhẹ. Bên cạnh đó, vật liệu này còn được sử dụng ở một số chi tiết khác như : ốp bảng điều khiển, ốp vô-lăng, lẫy chuyển số, hốc điều hòa, khu vực giữa hai ghế,…
Nhờ vào bộ ghế bằng sợi carbon, 765LT sẽ giảm được 18 kg thay vì sử dụng bộ ghế trên chiếc 720S. Thậm chí hãng xe Anh Quốc còn “mạnh tay” lược bỏ hệ thống điều hòa và âm thanh trên xe nhằm giảm thiểu tối đa khối lượng, tuy nhiên hai chi tiết trên vẫn có thể được trang bị trên xe theo yêu cầu từ phía khách hàng. Chiếc 765LT độc nhất Việt Nam sử dụng màn hình giải trí 8 inch và hệ thống âm thanh cao cấp của Bowers & Wilkins.
McLaren 765LT sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít với mã M840T (tương tự với 720S) nhưng đã được nâng cấp triệt để giúp sản sinh công suất tối đa 755 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 799 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép SSG với khả năng sang số nhanh hơn 720S 15%, 765LT chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong 7,2 giây và tốc độ tối đa giảm từ 341 km/h xuống 330 km/h do thiết kế khí động học tạo lực ép xuống mặt đường lớn hơn.