Ferrari SF90 Stradale là siêu xe hybrid hot nhất thị trường siêu xe trong năm 2020 cũng như năm Tân Sửu này, mẫu xe mạnh nhất của hãng Ferrari được không ít nhà giàu trên thế giới tìm mọi cách để nhanh chóng sở hữu nhằm giúp garage của mình đa dạng về các mẫu xe.
Cũng chính vì điều này mà hình ảnh 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đỗ cùng nhau trên một con đường được cho ở quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút không ít sự quan tâm cũng như bàn luận từ giới mê xe trong nước và Đông Nam Á.
Đây là hình ảnh cực hiếm và rất khó nhìn thấy ngay cả các thị trường siêu xe mạnh ở Asean như Singapore hay Thái Lan. Đây là 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đang có mặt tại Việt Nam và 2 người đang sở hữu mẫu xe này có chơi chung với nhau.
Hai chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này có tổng công suất 2.000 PS
Trong đó, chiếc xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 về Việt Nam được một nữ doanh nhân 9X ở quận Gò Vấp đặt hàng mua về nhưng hiện tại, chiếc xe Ferrari SF90 Stradale này hay cư trú tại một garage chuyên bán siêu xe ở Sài thành.
Hiện chưa rõ người chơi lan đột biến ở huyện Củ Chi cũng như người bán siêu xe ở Sài thành đã bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam, chỉ biết rằng, Ferrari SF90 Stradale có giá tại Singapore ước tính không dưới 1,5 triệu SGD, tương đương 25,2 tỷ đồng.
Ngoài ra, siêu xe Ferrari SF90 Stradale khi đến Thái Lan có giá bán từ 29 tỷ đồng với chế độ bảo hành miễn phí 3 năm và 7 năm bảo trì cũng như bảo dưỡng miễn phí bởi đại lý Ferrari duy nhất ở Thái Lan. Lúc mới ra mắt, mẫu siêu xe Ferrari SF90 Stradale chỉ có giá bán 12 tỷ đồng.
Siêu xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 được trang bị thêm bộ tem mới tạo điểm nhấn
Hai siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam nguyên bản có màu sơn đỏ truyền thống và không có trang bị thêm sọc đề can trước nắp capô hay mui xe bằng carbon, thay vào đó, màu sơn đỏ sẽ xuất hiện xuyên suốt trên ngoại thất chiếc Ferrari SF90 Stradale. Còn chiếc xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 mới được dán lại bộ tem này.
Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam còn có trang bị mâm đa chấu carbon và ngoại thất có nhiều chi tiết carbon, khác biệt bộ mâm 5 chấu đơn sơn 2 tông màu tương phản và cánh gió đuôi carbon của chiếc xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2.
Trước đó, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước đã được chủ nhân cho đăng ký biển số
Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa gần 986 mã lực. Như vậy, 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất 1.972 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu xe Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Siêu xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại sự kiện xe vào tối ngày 21 tháng 4 năm 2021
Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị “thôi miên” với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.
Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.
Nội thất siêu xe Ferrari SF90 Stradale
Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.
Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
Tin Tin
Ảnh: Công Khanh