Là thế hệ trước của dòng Mercedes-Benz E-Class Coupe/Cabriolet – dòng CLK (2002 – 2010) có thể được nhiều “tín đồ” yêu xe Đức biết đến, dẫu vậy dòng xe này vẫn còn khá xa lạ với số đông. Cách đây hơn 10 năm, mẫu xe sang Mercedes-Benz CLK được xem chỉ dành cho những dân chơi sang chảnh, sành điệu.
Xe có giá nhập về nước khá cao, tại thời điểm ra mắt năm 2004, giá xe Mercedes-Benz CLK 500 Coupe có mức bán ra khởi điểm không hề rẻ, lên đến 55.125 USD tại thời điểm đó. Giá cao, kiểu dáng coupe kén người chơi, chính vì thế CLK không phổ biến tại Việt Nam, tương tự như các dòng xe coupe khác của Mercedes-Benz như dòng CL-Class (định vị cao hơn CLK).
Mercedes-Benz CLK đời 2004 sở hữu kiểu dáng xe coupe truyền thống, thiết kế dễ nhận diện và mang đậm dấu ấn của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” ở thời điểm cách đây hơn chục năm về trước như đèn pha tròn nối liền, thiết kế tổng thể mềm mại sang trọng. Phiên bản CLK500 còn hấp dẫn khi sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 5.0L, hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 302 mã lực từ 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 460Nm từ dải vòng tua 2.700 – 4.250 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 7 cấp (7G-TRONIC). Xe đi kèm với nhiều chế độ lái như: C (Thoải mái, Comfort) và S (Thể thao, Sport) và chế độ số tay M. Nhờ đó chiếc coupe cỡ trung có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 5,9 giây. Theo Mercedes-Benz, động cơ V8 này “ăn uống” khoảng 10,9L/100km.
Nội thất CLK500 được bọc da và ốp gỗ cao cấp ở vô lăng, bệ điều khiển trung tâm và táp-pi cửa, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và nhớ vị trí, trang bị cửa sổ trời, đầu DVD, CD, sử dụng màn hình TFT từ 4,9 và 6,5 inch chạy hệ thống COMAND.
Trong khi hệ thống điều khiển bằng giọng nói Linguatronic đời đầu cũng có trên dòng xe này dưới dạng tùy chọn options đi kèm, hay lốp chống xịt (Run-Flat) và hơn nữa.
Hiện chưa rõ chiếc Mercedes-Benz CLK500 hàng “kịch độc” này hiện đang được chào bán với mức giá bao nhiêu. Bỏ qua giá bán, có thể nói CLK500 máy V8 5.0L này là một món đồ chơi đáng để sưu tầm dành cho những khách hàng yêu thích xe Đức đời cũ tại Việt Nam, những tay chơi sẵn sàng lùng mua từng món phụ tùng hiếm có.