Khác với hầu hết những chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia đang có mặt tại Việt Nam hiện nay, chiếc xe này được chủ nhân giữ lại gần như nguyên bản các trang bị sẵn có. Trước đây, xe có nước sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng nhưng nay đã được chuyển sang “bộ cánh” màu đen nhám đầy cuốn hút. Chắc hẳn đối với nhiều người, cái tên 458 là một con số khá lạ lẫm và khó hiểu. Trên thực tế, ba con số này mang ý nghĩa biểu thị động cơ 4.5L, 8 xy-lanh mà chiếc xe được trang bị, còn Italia là tên đất nước mà “chú ngựa” này được sinh ra.
Đi kèm với động cơ 4.5L V8 còn là hộp số ly hợp kép GETRAG 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, sản sinh ra công suất sản sinh đạt 570 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, cùng 540 Nm mô-men xoắn tại 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn đạt 80% ở dải tua máy 3.250 vòng/phút, nhờ vậy xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây.
Mẫu siêu ngựa Ferrari 458 Italia được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009 tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show với sứ mệnh kế thừa dòng xe F430 lừng lẫy và nguồn cảm hứng từ mẫu 308 GTB năm 1975.
Ferrari 458 Italia được lấy cảm hứng thiết kế từ hai “anh lớn” Ferrari Enzo và Millechili concept. Mẫu xe này được thiết kế với tính khí động học tối đa như lưới tản nhiệt phía trước với khả năng giảm sức cản không khí, khe hút gió ở gần đèn trước, khe khuếch tán bên dưới cản sau có tác dụng giảm luồng gió phía đuôi xe, giúp xe tăng tốc nhanh hơn.
Siêu phẩm Ferrari 458 Italia trong bài viết sở hữu bộ la-zăng màu đen 5 chấu hình ngôi sao kết hợp với hệ thống phanh với đĩa gốm-carbon. Nhờ đó, siêu xe này có khả năng hãm phanh hiệu quả ở tốc độ cao và độ mòn lâu hơn thông thường.
Trên chiếc Ferrari 458 này, nhiều bộ phận như líp cản trước, líp hông và khe gió đều được làm từ sợi carbon
Thực tế, dù đã bị thay thế bởi “đàn em” Ferrari 488 GTB nhưng cái tên 458 Italia vẫn là một trong những siêu xe được chào đón bậc nhất trên thế giới bởi thiết kế không lỗi thời và vẻ đẹp vô cùng quyến rũ của mình.