Như đã đưa tin từ trước, siêu phẩm Ferrari 488 Pista Spider trong bài viết do một đơn vị nhập xe tư nhân ở Quận 5, TP.Hồ Chí Minh đưa về nước và là chiếc thứ hai tại Việt Nam. Được biết, chiếc xe này vẫn chưa có chủ nhân.
Ở phía bên ngoài, siêu phẩm Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam được tuỳ chọn sơn ngoại thất màu đỏ đậm, khác với màu đỏ Rosso Corsa truyền thống của chiếc 488 Pista Spider đầu tiên. Tiếp theo, ở khu vực từ nắp ca-pô tới phía đuôi, chiếc xe có thêm đường line đôi màu đen chạy dài tạo cảm giác thể thao và cá tính.
Cận cảnh mâm xe 5 chấu kép của siêu xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam
Trang bị mâm xe trên siêu phẩm Ferrari 488 Pista Spider này là loại loại 5 chấu kép hình ngôi sao kèm lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 cùng cùm phanh cỡ lớn màu vàng nổi bật.
Điểm nhấn đặc biệt tiếp theo trên chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam chính nằm bên trong khoang cabin. Toàn bộ khoang xe đều được phủ da lộn, loại Alcantara cao cấp có màu nâu kết hợp cùng chi tiết trang trí màu đỏ làm điểm nhấn tương phản. Các thông tin về tình trạng vận hành của xe đều được tích hợp lên bộ màn hình công-tơ-mét khá gọn gàng, cần số theo dạng nút bấm…
Khoang cabin của siêu xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam
Trên siêu phẩm Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 tại Việt Nam, rất nhiều chi tiết của xe được làm từ sợi carbon như hốc gió bên hông, ốp sườn, cản trước/sau hay khu vực khuếch tán gió, ốp vô-lăng hay thậm chí là ốp cả cửa gió điều hoà… Điều này rõ ràng sẽ giúp chiếc xe có được một trọng lượng lý tưởng.
So với mẫu 488 Spider, Ferrari 488 Pista Spider đã được nhà sản xuất tinh chỉnh lại nhiều chi tiết. Đầu tiên, mẫu xe này có tính khí động học cải tiến hơn 20%. Để làm được điều này, đội ngũ kỹ sư nước Ý đã lấy 2 nguyên mẫu 488 Challenge và 488 GTE để nghiên cứu và phát triển ra những chi tiết mới với mục tiêu làm 488 Pista nhanh và mạnh hơn so với 488 nguyên bản.
Phiên bản mui trần của Ferrari 488 Pista được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít, sản sinh công suất 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 770Nm mô-men xoắn cực đại tại 3.000 vòng/phút, xe chỉ cần 2,85 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức