Mới đây, dân mạng lại có dịp trầm trồ trước chiếc Honda Dream II nhập Thái được chủ nhân rao bán với giá ” không tưởng” hơn 2 tỷ đồng.
Được biết, chiếc Honda Dream II nhập Thái này thuộc đời 2002 và điều đáng chú ý là mặc dù đã có tuổi đời gần 20 năm nhưng chiếc xe này vẫn chưa một lần đổ xăng, một chi tiết vẫn còn nguyên zin như lúc mới mua.
Từ hình ảnh chiếc xe được rao bán có thể thấy các bộ phận đều còn nguyên vẹn. Một số chi tiết như bộ khung xương sắt bóng loáng, tem Honda trước giỏ xe còn mới nguyên, cặp lốp vẫn còn nguyên gai gió hay các chi tiết sơn nhũ khó có thể tìm thấy một vết xước nào…
Để có được một chiếc xe “zin” như thế này là một chuyện rất khó không chỉ tại Việt Nam mà còn cả khu vực Đông Nam Á.
Với cộng đồng yêu xe Honda Dream II thì có lẽ chiếc xe trên không còn quá xa lạ, cách đây hơn 2 năm, chiếc Dream đã được rao bán với mức giá 1,2 tỷ đồng.
Tuy nhiên, chưa rõ lý do vì sao đến thời điểm hiện tại, chiếc xe này lại được “hét giá” lên tới hơn 2 tỷ đồng. Đây được coi là mức giá không tưởng và nhiều khả năng sẽ khó có vị khách nào dám bỏ tiền ra mua.
Tuy nhiên, tính tới hiện tại, chiếc này lại được “hét giá” lên tới hơn 2 tỷ đồng. Rất nhiều người cảm thấy khó hiểu với giá mà vị chủ nhân đưa ra, và sẽ khó có vị khách nào dám bỏ số tiền ngang với Mercedes-Benz GLC để sở hữu chiếc xe này.
Thực tế, giá bán trên đối với chiếc Honda Dream II nhập từ Thái Lan còn “zin” không phải quá bất ngờ. Xuất hiện tại thị trường Việt Nam hơn 2 thập kỷ trước, xe Honda Dream Thái là biểu tượng dành cho sự giàu sang và quyền lực. Cho đến ngày nay, dù đã ngưng sản xuất nhưng Dream Thái vẫn được săn đón, nhiều chủ xe còn rao giá đắt đỏ từ vài trăm triệu đồng lên đến tiền tỉ cho những chiếc xe chỉ mua về nhưng không chạy.
Thậm chí, với những người cẩn thận hơn họ còn trưng tủ kính không đi, chỉ ngắm nhìn như một tài sản quý giá suốt nhiều năm.
Năm 1986, hãng xe Nhật Bản bắt đầu phát triển động cơ 100 phân khối mới cho thị trường Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Malaysia và Việt Nam, nơi Honda bắt đầu nổi lên. Những điểm mới trên chiếc xe sử dụng động cơ 100 phân khối mới bao gồm: giảm xóc trước giảm chấn dầu thay thế cho kiểu giò gà trên Honda Cub trước đó. Hộp số nâng lên 4 cấp số tròn, thay cho kiểu 3 cấp.
Trong thế giới xe số, Honda Dream II nhập Thái Lan nổi tiếng với sự êm ái trong vận hành và bền bỉ sau hàng chục năm sử dụng nếu bảo quản tốt
Honda Dream II sử dụng động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với thắng đùm (phanh tang trống) trên cả bánh trước và sau. Xe có trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít.
Nguồn : tapchixe360
Hoang Long