Khác với chiếc Bugatti Chiron đầu tiên về nước mang màu sơn xanh đậm và chiếc Bugatti Chiron thứ 2 thuộc bản 110 năm sở hữu màu nhám, chiếc Bugatti Chiron thứ 3 mới về Campuchia có 2 tông màu là xanh nhạt và xanh đậm.
Bugatti Chiron là 1 trong những chiếc xe hypercar đắt đỏ và được nhiều nhà giàu trên thế giới quan tâm nhất trong thế kỷ 21 này. Cũng chính vì thế mà không ít người tranh nhau làm 1 trong 500 người sở hữu suất mua siêu xe Bugatti Chiron.
Đã có đến 3 chiếc Bugatti Chiron được đưa về Campuchia trong khi mẫu xe này được sản xuất giới hạn ở mức chỉ 500 chiếc. Trong 3 chiếc này có một chiếc thuộc bản giới hạn kỉ niệm 110 năm thành lập hãng xe Pháp và sản xuất chỉ 20 chiếc đi kèm giá bán 3,26 triệu USD tại Mỹ.
Vẫn chưa rõ mức giá bán của chiếc Bugatti Chiron thứ 3 vừa mới cập bến đất nước Campuchia vào khuya hôm qua, chỉ biết rằng, lúc mới ra mắt, siêu phẩm Bugatti Chiron có giá khởi điểm 2,5 triệu đô la, tương đương 58,2 tỷ đồng.
Chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Chiron mới về Campuchia đỗ chung hầm xe với ít nhất 1 chiếc Lamborghini Huracan và Lamborghini Urus
Bugatti Chiron mang trong mình động cơ W16 8.0L nâng cấp từ Veyron với 4 tăng áp mà Bugatti gọi là “hệ thống tăng áp 2 giai đoạn”. 2 tăng áp sẽ luôn hoạt động ngay từ khi bắt đầu khởi động động cơ và 2 tăng áp còn lại được kích hoạt khi vòng tua đạt trên 3.800 v/ph. Công suất tối đa lên đến 1.479 mã lực (cao hơn 492 mã lực so với Veyron 2005) tại vòng tua 1.500 đến 6.750 v/ph. Việc này đồng nghĩa rằng, 1 mã lực sẽ chỉ phải “cõng” 1,34 kg.
Chiron đạt đỉnh 1.600 Nm trong khoảng vòng tua 2.000-6.000 v/ph nhờ kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép cùng hệ dẫn động 4 bánh chủ động. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chưa đầy 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và chỉ cần 13,6 giây để đạt tốc độ 300 km/h. Các con số tương ứng của Veyron là 2,5 giây; 7,3 giây và 16,7 giây. Tốc độ tối đa chạm ngưỡng 420 km/h (giới hạn điện tử).
Có 5 chế độ lái để lựa chọn, bao gồm: Lift, Auto, Autobahn, Handling and Top Speed. Chế độ Lift được tạo ra để dễ dàng trong quá trình vận chuyển nhờ nâng độ cao của gầm xe. Chế độ Auto, Autobahn, Handling cho phép di chuyển ở tốc độ giới hạn 380 km/h. Để sang chế độ Top Speed, bạn cần thêm một chìa khoá khác có tên Speed Key và tốc độ sẽ đạt con số 420 km/h như công bố.
Để đáp ứng được tốc độ như vậy, Bugatti đã phải làm việc với Michelin rất kỹ lưỡng để có bộ lốp được phát triển đặc biệt. Nó có kích thước 285/30 phía trước và 355/25 phía sau. Kích thước la-zăng tương ứng là 20 inch và 21 inch. Phanh trước bao gồm đĩa carbon-gốm đường kính 419mm kết hợp với cùm 8 piston và phanh sau đường kính 399mm, 6 piston. Khả năng hãm tốc độ từ 100-0 km/h trong 31,3m; 200-0 km/h trong 125m và 300-0 km/h trong 275m.
Ảnh: Petrolhrads Nation