Vào tháng 8 năm ngoái, Cadillac đã tung ra Escalade phiên bản hoàn toàn mới với mức giá khởi điểm thấp hơn 1000 USD (~ 23 triệu VNĐ) so với thế hệ tiền nhiệm. Mặc dù vậy, theo GM, gần một nửa tổng số Escalade bán ra vào năm 2020 là các phiên bản cao cấp có mức giá trên 100.000 USD (~ 2,3 tỷ VNĐ).
Với giá bán khởi điểm từ 77.500 USD (~ 1,79 tỷ VNĐ) dành cho phiên bản tiêu chuẩn, Cadillac Escalade còn cung cấp thêm nhiều trang bị tùy chọn có giá lên đến hàng chục nghìn đô la. Tuy nhiên, một vài phiên bản cao cấp đẩy mức giá bán khởi điểm lên con số 100.000 USD (~ 2,3 tỷ VNĐ) với nhiều tính năng trang bị ấn tượng hơn dành cho khách hàng.
Mặc dù trước đây việc một chiếc SUV của Mỹ có giá bán lên đến 6 chữ số (100.000 USD) rất hiếm gặp, nhưng xu hướng thị trường đang dần thay đổi. Lincoln Navigator có thể vượt qua ngưỡng 100.000 USD, trong khi một chiếc Jeep Grand Wagoneer với đầy đủ trang bị tùy chọn cũng sẽ tiêu tốn một số tiền tương đương.
Những chiếc SUV hạng sang cỡ lớn thường có tỷ suất lợi nhuận cao hơn so với các dòng sản phẩm phổ thông, đồng nghĩa với lợi nhuận mang về cho nhà sản xuất nhiều hơn. Mức giá bán cao hơn đồng nghĩa với khả năng làm hài lòng khách hàng hơn khi bỏ ra số tiền 100.000 USD cho Escalade, thay vì lựa chọn một dòng xe đến từ Châu Âu.
Cadillac Escalade mới sở hữu nhiều công nghệ và trang bị hàng đầu, điển hình như màn hình OLED cong 38 inch và tùy chọn hệ thống âm thành vòm 36 loa từ AKG. Ngoài ra, Escalade còn được trang bị hệ thống treo sau độc lập, cho phép chiếc SUV với cấu trúc khung rời body-on-frame có khả năng xử lý tốt hơn và cung cấp nhiều không gian nội thất hơn.
Tại thị trường Mỹ, giá bán của Cadillac Escalade ESV Premium Luxury Platinum khởi điểm từ 107.000 USD (~ 2,47 tỷ VNĐ) và có thể lên đến 125.000 USD (~ 2,88 tỷ VNĐ) khi được trang bị full-option.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops