Phần lớn các hãng xe trên thị trường đã tạm ngưng tham dự các triển lãm xe lớn để đánh giá lại tính hiệu quả cũng như khả năng tài chính của mình, thể hiện qua sự nghèo nàn các đơn vị tham gia có thể dự đoán được từ trước của triển lãm Detroit hay New York 2021. Tuy tương lai triển lãm xe đang phủ màu ảm đạm, liệu đây đã là thời điểm ta có thể gạch hẳn loại sự kiện này ra khỏi danh sách đáng chú ý hàng năm?
Theo nghiên cứu thực hiện bởi triển lãm New York, trung bình mỗi năm họ đón 628.000 lượt khách tham quan, trong đó có tới 449.000 (83%) có ý định mua xe trong 12 tháng kế tiếp và sử dụng sự kiện này như nền tảng giúp họ lựa chọn.
Ngoài ra, nghiên cứu trên khẳng định các triển lãm tại Mỹ nhìn chung khá ổn định trong 5 năm gần nhất (nhưng không công bố chi tiết thêm). Bên cạnh đó, số thời gian trung bình người tiêu dùng có mặt tại triển lãm xem hàng cũng lâu hơn với đỉnh điểm là mốc 4 tiếng rưỡi vào 2019.
Xét quy mô rộng hơn, trung bình tại Mỹ mỗi năm các triển lãm xe đón 6,8 triệu lượt khách tham quan, trong đó 4,7 triệu người có ý định mua xe mới. Tỉ lệ trên theo ban tổ chức triển lãm New York là “không một công cụ tiếp thị với quy mô và độ phủ nào có thể đạt được”.
Bất chấp độ hiệu quả của các triển lãm vật lý lớn tới đâu, nếu chúng buộc các hãng xe tiêu tốn quá nhiều công sức và tiền của việc có người bỏ cuộc chơi không phải gì đó quá bất ngờ, nhất là trong giai đoạn tài chính khó khăn bởi COVID-19 như hiện nay.
Tham khảo: Carscoops