Giống như mọi năm, các hãng xe lớn nhỏ năm nay đều có những trò đùa trong Ngày nói dối “Cá tháng tư” 1/4. Nhìn chung, chủ đề mà những nhà sản xuất sử dụng để “câu” những “con cá” – người nhẹ dạ cả tin đều liên quan tới các tính năng và sản phẩm liên quan tới xe hơi. Có lẽ vì những trò đùa này sẽ khiến cho nhiều người tin hơn là những chiếc xe bất khả thi như các năm trước đây. Bài viết này sẽ tổng hợp những trò đùa Cá tháng 4 nổi bật nhất tới từ Thế giới xe hơi:
Volkswagen đổi tên thành Voltswagen
Đây là trò đùa Cá tháng 4 kỳ công nhất, lớn nhất và gây tranh cãi nhất của năm nay khi ngay từ ngày 30/3/2021, Volkswagen đã đăng thông cáo chính thức cho biết hãng sẽ đổi tên thành Voltswagen tại thị trường Bắc Mỹ để thể hiện sự quyết tâm điện hoá toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Thậm chí ngay cả khi được giới truyền thông hỏi rằng liệu đây có phải là một trò đùa Cá tháng 4 hay không, Volkswagen vẫn cố tình dẫn dắt để tất cả mọi người đều tin là thật – bao gồm cả các nhà đầu tư.
Điều đó đã khiến giá cổ phiếu của hãng đột ngột tăng tới 10% và dù sau đó Volkswagen đã “đăng đàn” giải thích vào ngày 1/4/2021, hãng vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều về trò đùa này.
Máy pha cafe tích hợp vào bảng táp-lô trên xe Bentley
Mỗi chiếc Bentley Continental GT hiện tại đều có màn hình hệ thống trung tâm giải trí trung tâm đặt trong một panel di động, có khả năng xoay để chuyển sang các đồng hồ cơ hoặc chỉ đơn thuần là một bề mặt gỗ trang trí. Chính vì vậy hãng đã có ý tưởng đặt một máy pha cafe mini vào bề mặt gỗ cuối cùng để tận dụng hết panel này.
Tuỳ chọn sơn giả rỉ sét của Porsche
Việc cố tình khiến ngoại thất của chiếc xe trông như bị rỉ sét không còn quá xa lạ đối với dân chơi xe. Do đó Porsche đã công bố trong ngày Nói dối rằng hãng sẽ tung ra tuỳ chọn sơn giả hiệu ứng rỉ sét như là một phần của dịch vụ cá nhân hoá Exclusive Manufaktur. Tuỳ chọn này có tên Patina Paint to Sample và sẽ tạo ra những đốm rỉ trên thân xe nhờ kỹ thuật sơn airbrush.
Cửa kính với phim lọc màu Instagram tích hợp của Alfa Romeo
Những người dùng mạng xã hội đã quá quen với Instagram và những hiệu ứng màu ảnh độc đáo từ ứng dụng này. Để phục vụ cho những người nghiện Instagram, Alfa Romeo đã nảy ra ý tưởng trang bị cho xe các cửa kính với khả năng đổi màu phim lọc nhằm giúp khung cảnh nhìn từ bên trong xe sẽ có màu sắc tương tự như các hiệu ứng của mạng xã hội hình ảnh nêu trên. Việc đổi màu cửa kính được thực hiện qua hệ thống thông tin giải trí.
BMW tuyên bố loại bỏ đèn xi-nhan ra khỏi xe.
Lấy cảm hứng từ việc các hãng công nghệ như Apple ngày càng cắt giảm nhiều trang bị đã từng là tiêu chuẩn như cổng tai nghe hay cục sạc đi kèm điện thoại vì lý do “bảo vệ môi trường”, BMW cũng làm điều tương tự với đèn xi-nhan. Không còn đèn xi-nhan đồng nghĩa với việc sẽ tiết kiệm được vật liệu đáng ra phải dùng để làm chi tiết này. Ngoài ra một định kiến trong giới chơi xe đó là những người chủ sở hữu BMW đằng nào cũng thường quên bật xi-nhan, vậy thì việc gì hãng phải tích hợp sẵn chúng?!
Nước hoa mùi… tiểu thuyết của Mercedes
Từ “Novel” trong tiếng Anh có nghĩa là khác thường, nhưng đồng thời cũng đồng nghĩa là tiểu thuyết. Chính vì vậy Mercedes đã sử dụng từ này để chơi chữ và đưa ra ý tưởng tạo ra loại nước hoa có mùi khác thường, hay mùi tiểu thuyết cho nội thất của xe.