Taycan là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Porsche, kết nối đam mê và di sản của hãng với tương lai, truyền tải tinh thần và triết lý của thương hiệu.

Porsche Taycan là mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng hệ thống điện áp 800 vôn thay vì 400 vôn thông thường dành cho dòng xe thuần điện. Công nghệ này không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội mà còn giảm thiểu tối đa thời gian sạc tại các trạm sạc công suất cao. Đồng thời, điều này cũng giúp giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt thiết yếu trên xe. Phiên bản mạnh mẽ nhất, Taycan Turbo S sản sinh công suất vượt trội lên tới 750 mã lực. Khi kết hợp với tính năng hỗ trợ xuất phát nhanh (Launch Control), xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây, tương tự siêu xe 911 GT2 RS. Hệ thống pin được lắp đặt tại vị trí có trọng tâm thấp, góp phần đáng kể cho khả năng điều khiển ưu việt của dòng xe này.





Bước vào kỷ nguyên di động điện với Porsche Taycan

Một điểm nổi bật nữa của Taycan chính là hệ truyền động độc đáo với hộp số hai cấp, đây là đặc điểm không thường thấy ở xe thuần điện. Cấp số đầu tiên được các kỹ sư Porsche tối ưu hoàn thiện về khả năng tăng tốc ấn tượng, còn cấp thứ hai có tỷ số truyền dài hơn để đạt hiệu suất tốt nhất, mang đến hiệu quả nhiên liệu.

Porsche hứa hẹn rằng họ sẽ mang đến một mẫu xe thể thao điện mạnh mẽ, mang đặc trưng của Porsche. Và không cần phải đợi thời gian chứng minh, Porsche Taycan mới đây đã thiết lập kỷ lục Guinness với quãng đường drift dài nhất thế giới ở phân khúc xe điện. Đây là minh chứng cho việc Porsche thừa sức để mang những gì tinh túy nhất trên xe động cơ đốt trong áp dụng cho xe điện.


Bước vào kỷ nguyên di động điện với Porsche Taycan

Tay đua kiêm huấn luyện viên Porsche, Dennis Retera đã thực hiện 210 lần trên vòng drift khép kín dài 200m với trục bánh trước của xe hoàn toàn không song song với cung đường. Sau 55 phút, tay đua này hoàn thành quãng đường 47.171 mét và đạt kỷ lục thế giới về quãng đường drift liên tục dài nhất thực hiện bởi một chiếc xe điện. Tốc độ trung bình đạt được là 46 km/h.

Nhưng Porsche Taycan không chỉ có tốc độ và tính linh hoạt, đây còn là sự tổng hòa hoàn hảo của những đường nét thiết kế mang đậm bản sắc, kết hợp với ngôn ngữ thiết kế thể thao của thương hiệu.

Bản sắc trong thiết kế nhưng đậm chất tương lai

Porsche Taycan luôn nổi bật với ngôn ngữ thiết kế đã thành biểu tượng. Vẫn là những đường cong mềm mại, bề ngang thoải rộng để tối ưu khí động học. Theo nhà sản xuất, Porsche Taycan có chỉ số cản gió 0,22 Cd; thấp nhất trong các mẫu xe thương mại của Porsche.


Bước vào kỷ nguyên di động điện với Porsche Taycan

Nhìn từ phía trước, Taycan sở hữu nhiều chi tiết đặc trưng, dễ nhận ra của một chiếc Porsche với cụm đèn chiếu sáng ban ngày bốn điểm. Cụm đèn hậu với dải LED nổi bật kéo dài xuyên suốt phần đuôi.

Bước vào trong, khoang lái hiện đại, mang tính tương lai, tượng trưng cho sự khởi đầu của một kỷ nguyên với cấu trúc rõ ràng và thiết kế hoàn toàn mới. Bảng táp lô trên Taycan lấy cảm hứng từ dòng xe 911 nguyên bản được sản xuất vào năm 1963. Thiết kế cụm đồng hồ cong, độc lập hướng về phía người lái hình thành điểm cao nhất trên bảng điều khiển có kích thước lên tới 16,9 inch. Màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,9 inch kết hợp cùng tùy chọn màn hình dành cho hành khách đã tạo thành một dải kính tích hợp màu đen. Lần đầu tiên, Porsche mang đến không gian nội thất hoàn toàn không sử dụng chất liệu da từ động vật mà sử dụng các vật liệu tái chế, nhấn mạnh khái niệm bền vững của mẫu xe thể thao thuần điện.

Bước vào kỷ nguyên di động điện với Porsche Taycan

Giải pháp sạc thuận tiện cho xe điện tại trung tâm Porsche và tại nhà

Thách thức lớn nhất đang ngăn cản xe điện thay thế xe động cơ đốt trong đó là thời gian sạc và trạm sạc. Nhưng với Porsche Việt Nam, hãng đã sẵn sàng để bước vào kỷ nguyên di động điện. Bên cạnh các giải pháp sạc thuận tiện tại nhà, trạm sạc công suất cao đầu tiên dành cho xe thể thao điện đã lắp đặt xong và đi vào hoạt động tại Trung tâm Porsche Sài Gòn. Trong giai đoạn đầu, trạm này được lắp đặt với công suất tối đa đạt 175 kW, cho phép Taycan sạc đầy 80% pin trong khoảng 40 phút. Đại diện nhà phân phối cho biết, trong tương lai gần, các trạm sạc sẽ được lắp đặt với công suất tối đa 350 kW, đảm bảo tối ưu quy trình sạc. Bên cạnh trạm sạc nhanh, các trung tâm Porsche cũng lắp đặt các thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) với công suất 22kW. Với thiết bị này, Taycan có thể được sạc trong khoảng 4 giờ để sạc đầy 80%.

Bước vào kỷ nguyên di động điện với Porsche Taycan

Không chỉ đầu tư vào trạm sạc công suất cao, trong lộ trình giới thiệu dòng xe Taycan tới thị trường, Porsche còn đầu tư phát triển đội ngũ nhân viên có chuyên môn thông qua hệ thống chương trình đào tạo quy mô toàn cầu dựa trên nền tảng đào tạo kỹ thuật số.

Tương tự những gì dòng xe 911 huyền thoại đã đạt được, chiến lược của Porsche là xây dựng Taycan trở thành một biểu tượng xe thể thao trong kỷ nguyên di động điện. Hãng cũng cam kết đảm bảo một hệ sinh thái thông minh, bền vững với các giải pháp sạc được kết nối tại nhà và các Trung tâm Porsche, cho phép Taycan sạc nhanh hơn nhiều so với các hệ thống hiện có.

Tại Việt Nam, Porsche Taycan vừa được ra mắt vào tháng 10 vừa qua. Khách quan tâm có thể đặt hàng Taycan với ba phiên bản gồm Taycan 4S giá bán 5,72 tỷ đồng, Taycan Turbo giá 7,96 tỷ đồng và Taycan Turbo S giá 9,55 tỷ đồng. Chủ sở hữu xe được kiểm tra không tính phí điều kiện sạc tại nhà và sử dụng trạm sạc nhanh miễn phí trong năm đầu tại trung tâm Porsche.

Tham khảo thêm thông tin và xem lại sự kiện ra mắt dòng xe Taycan tại www.porschetaycan.vn


[LTT1]Vẫn giữ từ “di động” bởi vì Porsche không chỉ có xe điện, mà còn có phương tiện di chuyển trên không à giữ nguyên cụm “di động điện”

Tham khảo: https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/porsche-bat-tay-voi-boeing-phat-trien-mau-xe-bay-dien-576668.html


TIN LIÊN QUAN

Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có một chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới nào được nhập khẩu về nước.

Xem chi tiết: Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Kỷ lục mới về phí đỗ xe ở Hong Kong: 1,3 triệu USD cho một chỗ đỗ xe

Mmột tài xế đã phải trả 10,2 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 1,3 triệu USD - gần 30 tỷ đồng) cho một chỗ đậu xe. Đây là kỷ lục mới về độ đắt đỏ của một chỗ đỗ xe.

Xem chi tiết: Kỷ lục mới về phí đỗ xe ở Hong Kong: 1,3 triệu USD cho một chỗ đỗ xe

‘Thầy Huấn’ rao bán Porsche 2010 ‘hiếm có khó tìm’ với giá chỉ 1,5 tỷ đồng

Chiếc Porsche Panamera màu vàng là chiếc xe thường được Huấn “hoa hồng” sử dụng cùng với chiếc Range Rover Sport HSE Dynamic. Mới đây, Bùi Xuân Huấn (Huấn “hoa hồng”) đã đăng bán chiếc Porsche Panamera của mình trong một hội nhóm chuyên về xe Porsche tại Việt Nam. Trong bài đăng, Huấn “hoa […]

Xem chi tiết: ‘Thầy Huấn’ rao bán Porsche 2010 ‘hiếm có khó tìm’ với giá chỉ 1,5 tỷ đồng

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Triệu hồi Porsche Panamera và Taycan vì lỗi hệ thống treo

Porsche phải triệu hồi nhiều xe Panamera và Taycan tại thị trường Mỹ vì nguy cơ lỗi hệ thống treo. Thông báo triệu hồi ảnh hưởng đến 565 xe, tất cả các xe bị triệu hồi đều được sản xuất năm 2021.

Xem chi tiết: Triệu hồi Porsche Panamera và Taycan vì lỗi hệ thống treo

Huấn 'hoa hồng' rao bán Porsche cũ giá 1,5 tỷ, khẳng định tặng xe nếu tốn xăng nhưng lại vội xoá bài đăng sau vài tiếng

Porsche Panamera là chiếc xe mới thường xuất hiện cùng Huấn "hoa hồng" trong năm 2021 bên cạnh chiếc Range Rover Sport HSE Dynamic.

Xem chi tiết: Huấn 'hoa hồng' rao bán Porsche cũ giá 1,5 tỷ, khẳng định tặng xe nếu tốn xăng nhưng lại vội xoá bài đăng sau vài tiếng

500 E: “Con lai” Porsche và Mercedes-Benz vẫn “phong độ” sau 30 năm

Không phải là phiên bản mạnh nhất, nhanh nhất hay đẹp nhất của dòng E-Class W124 nhưng 500 E là chiếc xe đặc biệt, đánh dấu sự hợp tác giữa 2 hãng xe hàng đầu của Đức là Porsche và Mercedes-Benz. Mercedes-Benz E-Class thế hệ W124 có lẽ là một trong những chiếc sedan được […]

Xem chi tiết: 500 E: “Con lai” Porsche và Mercedes-Benz vẫn “phong độ” sau 30 năm

NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Tiếp theo danh sách những mẫu ô tô trang bị công nghệ hiện đại nhất năm 2021, Porsche 911 GT3, Jeep Wrangler 2021, Hyundai Elantra 2021 và Cadillac Escalade 2021 là những cái tên được lựa chọn.

Xem chi tiết: NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Triệu hồi Porsche Panamera và Taycan vì lỗi hệ thống treo

Phác thảo thiết kế của Porsche Cayenne Coupe đời 2022

Tốt nghiệp RMIT, ái nữ Nghệ An nhận quà Porsche Panamera 8 tỷ

Tốt nghiệp RMIT, ái nữ 1998 Nghệ An được tặng siêu xe Porsche Panamera 8 tỷ

Vừa tốt nghiệp RMIT, ái nữ Nghệ An nhận quà hẳn một chiếc Porsche Panamera 8 tỷ đồng

Porsche sẽ có xe điện nhỏ hơn Taycan

Bằng chứng này cho thấy Porsche Taycan có thể có đàn em 'giá rẻ', cạnh tranh BMW i4

Hãng công nghệ Evarrati hồi sinh Porsche 911 cổ với động cơ điện mạnh mẽ

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất