Sau khi được trang bị gói độ tới từ Brabus, chiếc Mercedes-AMG GLS 63 có khối lượng khoảng 2.600 kg, chiếc xe chỉ mất 3,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h nhờ sức mạnh 800 mã lực.
Hãng độ Brabus vừa cho ra mắt mẫu xe mới Brabus 800, đây là phiên bản nâng cấp hiệu suất của Mercedes-AMG GLS 63 4Matic . So với xe nguyên bản, Brabus 800 đã có những thay đổi về sức mạnh lẫn trang bị.
Tại Việt nam, bản thân cả Mercedes GLS lẫn những chiếc xe độ từ Brabus đều rất kén người chơi. Kích thước khổng lồ của GLS khiến việc di chuyển chiếc xe trong thành phố khó khăn hơn. Trong khi đó, sức mạnh và mức giá của những bản độ triệt để từ hãng Brabus khiến không nhiều “đại gia” dám chơi dòng xe này. Nhưng nếu như đang tìm kiếm một chiếc SUV hạng sang rộng rãi cho cả 7 người ngồi với sức mạnh vượt trội, rất khó thứ gì có thể vượt qua một chiếc GLS độ bởi Brabus.
Và với gói độ 800 dựa trên cơ sở Mercedes-AMG G 63 4MATIC thế hệ mới nhất, một lần nữa Brabus lại đẩy giới hạn của dòng xe này lên thêm một cấp độ. Ở dạng nguyên bản, động cơ V8 tăng áp kép 4,0 lít của GLS 63 tạo ra 604 mã lực và 850Nm. Nhưng nhờ “option” PowerXtra B40 S từ Brabus, bản độ 800 mới nhất mang lại công suất khổng lồ 800 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm!
Những con số đó đến từ hai bộ tăng áp lớn với cánh tuốc-bin to và cụm lõi được sửa đổi với các ổ trục được gia cố. Tất cả nhằm giúp chúng tạo ra áp suất tăng tối đa là 1,6 bar. Hệ thống kiểm soát áp suất tăng áp điện tử cũng được cân chỉnh lại, trước khi được kết hợp với bộ điều khiển động cơ thông qua mô-đun Brabus PowerXtra plug-and-play. Nhờ đó, Brabus 800 đã có thời gian tăng tốc 0-100km/h giảm từ 4,2 xuống còn 3,8 giây trước khi đạt mức giới hạn điện tử 280km/h.
Nghe có vẻ chậm hơn những chiếc siêu SUV khác, nhưng nên nhớ rằng GLS là một chiếc xe 7 chỗ có trọng lượng lên tới khoảng 2,6 tấn. Và dù mạnh mẽ, nhưng gói độ của Brabus vẫn đi kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tuỳ điều kiện nào tới trước. Hãng độ cũng cung cấp một loạt các cải tiến khác, chẳng hạn như bộ ống xả hiệu suất cao bằng thép không gỉ với van pô chủ động. Brabus 800 được trang bị hệ thống treo Airmatic, hệ thống treo mới giúp xe ổn định hơn nhờ hạ khoảng sáng gầm thấp hơn Mercedes-AMG GLS 63 25 mm. Mâm mới Brabus Monoblock M “Platinum Edition” có kích thước lên đến 24 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp 295/35.
Brabus cho biết bộ mâm trước trên xe được thiết kế giảm lực nâng trục trước khi chạy nhanh, đồng thời tăng độ ổn định khi vào cua. Phần cản trước được lắp thêm các chi tiết carbon, cùng với đó là bộ lưới tản nhiệt với huy hiệu Brabus.
Đương nhiên Brabus cũng không quên khiến cho GLS “ngầu” hơn với bộ bodykit thể thao bằng sợi carbon bóng hoặc mờ. Các vây và cánh gió khác nhau cải thiện hiệu năng khí động học cho xe.
Bước vào bên trong, thiết kể tổng thể của khoang lái GLS 63 vẫn được giữ nguyên. Brabus chỉ có những nâng cấp nhỏ như ghế ngồi được bọc da đen với các đường nhấn màu đỏ, vô lăng có thêm tên thương hiệu Brabus ở dưới đáy…
Hệ thống giải trí trên Brabus 800 không có gì mới, vẫn là bảng điều khiển trung tâm lấy cảm hứng từ dòng S-Class với 2 màn hình 12,3 inch nối liền nhau phía trước.
Hàng ghế thứ 2 được trang bị màn hình giải trí cảm ứng có thể truy cập vào hệ thống giải trí của xe. Xe được trang bị dàn âm thanh Burmester Surround Sound.
Nguồn :tapchisieuxe
Hoang Long