Với giá bán khoảng 8,5 triệu, liệu kính mát kiêm loa di động Bose Frames Tempo là một món đồ chơi sang chảnh hay thực sự mang lại trải nghiệm âm nhạc ấn tượng? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sản phẩm độc đáo này.

Bluetooth, Phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi, Bose, Bose Frames Tempo

Bose là thương hiệu âm thanh rất quen thuộc đối với người mê xe. Từ Porsche, Cadillac, Infiniti cho đến các thương hiệu bình dân hơn như Nissan, Hyundai, Mazda hay Kia, những dàn loa Bose luôn mang đến trải nghiệm âm thanh ấn tượng với giá thành không quá đắt đỏ. Bose cũng nổi tiếng là thương hiệu âm thanh luôn tìm kiếm những giải pháp đột phá, tạo ra những thứ chưa từng có trước đây. Dòng kính mát nghe nhạc Bose Frames chính là một ví dụ cho tinh thần “không tư duy trong chiếc hộp” của hãng âm thanh đến từ Hoa Kỳ.





Bluetooth, Phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi, Bose, Bose Frames Tempo

Trở lại năm 2018, nhà sản xuất âm thanh đến từ Mỹ, Bose, đã gây tiếng vang lớn khi tung ra thị trường hai mẫu kính mát (kính râm) được tích hợp loa, micro và kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh, cho phép người đeo có thể thưởng thức âm nhạc cũng như nghe, nhận cuộc gọi ở mọi lúc, mọi nơi vô cùng tiện lợi. Các mẫu kính này có tên gọi chung là Bose Frames, với hai biến thể Alto và Rondo, đã lập tức thu hút được sự quan tâm của cộng đồng người chơi công nghệ nhờ sự “độc và lạ”. Tuy nhiên chất lượng âm thanh và dung lượng pin nhìn chung chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được. Đó cũng là điều dễ hiểu vì đây là sản phẩm mang tính đột phá, mở ra một thị trường chưa từng tồn tại trước đây.

Bluetooth, Phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi, Bose, Bose Frames Tempo


Những sản phẩm thuộc thế hệ thứ 2 bao giờ cũng là sự cải tiến vượt bậc so với đời trước đó. Mới đây, Bose tiếp tục trình làng 3 phiên bản bổ sung mới cho dòng sản phẩm Frames: Tempo, Tenor và Soprano với thiết kế mới mẻ, hứa hẹn khắc phục đáng kể những nhược điểm của thế hệ trước. Trong số này, Bose Frames Tempo được đánh giá là model sở hữu hiệu suất tốt nhất, với thiết kế hướng đến sự bền bỉ, linh hoạt và nhẹ, phù hợp với các hoạt động ngoài trời, các môn thể thao như đạp xe, đi bộ đường dài và chạy.

Bluetooth, Phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi, Bose, Bose Frames Tempo

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Bose Frames Tempo mới này có thiết kế phong cách hơn hẳn người tiền nhiệm. Chiếc kính này được trang bị mắt kính phân cực ngăn chặn tia UV đến 99%, người dùng có thể lựa chọn nhiều loại mắt kính khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hệ thống loa của Bose Frames Tempo được thiết kế mỏng, đặt kín đáo trong mỗi gọng kính.

Bluetooth, Phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi, Bose, Bose Frames Tempo

Kính mát nghe nhạc Bose Frames Tempo được thiết kế dành cho nhu cầu vận động nên Bose cung cấp một số tròng kính khác nhau để người dùng có thể lựa chọn. Đầu tiên là tròng kính tiêu chuẩn màu đen làm từ polycarbonate với độ truyền sáng VLT 12% giúp giảm độ chói cao nhất. Tròng kính màu cam có VLT 20% phù hợp cho môi trường ánh sáng trung bình cao, giúp giảm độ chói gây mỏi mắt từ các bề mặt phản chiếu, lý tưởng cho việc chạy và đạp xe đường trường. Tròng kính màu xanh có VLT 28% phù hợp cho môi trường ánh sáng trung bình thấp, giúp giảm độ chói sáng và tăng sự sắc nét cho các chi tiết ở những địa hình không bằng phẳng, lý tưởng cho việc chạy đường mòn hay đạp xe leo núi. Tròng kính màu vàng với VLT 77% phù hợp cho môi trường ánh sáng yếu như lúc bình minh hay hoàng hôn. Giá trung bình của một cặp tròng kính là 1,2 triệu đồng.


Trải nghiệm thực tế

Bluetooth, Phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi, Bose, Bose Frames Tempo

Kính Bose Frames Tempo khi đeo thực tế thì không bị cảm giác vướng víu hay nặng nề như vẻ bề ngoài của nó. Chiếc kính hầu như không có một chi tiết thừa nào, từng ốt vít, từng đường kết nối được thiết kế rất chỉn chu và tinh tế. Chưa dừng lại ở đó, trọng lượng kính chỉ chưa đến 50 gram, tức là không nặng hơn quá nhiều so với các loại kính mát truyền thống. Nói một cách dễ hiểu thì Bose Frames Tempo không phải là tai nghe in-ear, cũng không phải headphone, nó là một cặp loa nhỏ đặt sát vào tai bạn giúp bạn vừa nghe được nhạc từ kính vừa nghe được âm thanh xung quanh, trong khi những người khác sẽ chỉ nghe thấy nhạc nếu như họ ở đủ gần. Kính Tempo có khả năng kháng nước ở mức độ nhẹ với chỉ số IPX4. Điều đó có nghĩa là Bose Frames Tempo có thể được sử dụng khi trời mưa nhẹ và có thể lau bằng khăn ẩm. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế nhúng kính xuống nước hoặc rửa dưới vòi nước vì điều đó là quá khả năng kháng nước của Bose Frames Tempo.

Bluetooth, Phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi, Bose, Bose Frames Tempo

Khi sử dụng chiếc kính này khi chạy bộ, nó có độ ôm và chắc chắn rất tốt, không xô lệch theo nhịp chạy của người dùng. Tất nhiên, hình dáng của đầu mỗi người lại mỗi khách nên trải nghiệm của bạn có thể sẽ khác tôi. Tròng kính của Bose Frames Tempo có thiết kế các ngàm để giữ tròng kính chắc chắn đồng thời giúp việc thay tròng dễ dàng nhất, người dùng có thể tự thay thế được. Trong hướng dẫn sử dụng có phần hướng dẫn thay tròng, người dùng nên tham khảo để việc thay tròng dễ dàng nhất.

Người dùng có thể sử dụng kính ngay qua kết nối Bluetooth mà không cần dùng app Bose Music. Bose Music giúp mở rộng một số chắc năng không có trên kính, cũng như giúp cập nhật firmware khi có bản cập nhật mới.

Bluetooth, Phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi, Bose, Bose Frames Tempo

Bose hướng tới chất âm trung thực nhất, nên phần âm thanh phát ra được thiết kế để có trung thực nhất. EQ hiện các phần mềm nghe nhạc (như Spotify, Apple Music, Zing MP3…) đều có sẵn, người dùng có thể chủ động chỉnh khi nghe nhạc. Bose không tích hợp tính năng này để tránh trường hợp cùng chỉnh cả trên app nghe nhạc và trên Bose Music khiến việc chỉnh âm thanh khó khăn và rắc rối hơn.

Bluetooth, Phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi, Bose, Bose Frames Tempo

Với những bản nhạc có dải âm trầm nổi bật, ví dụ như Black Blades của Two Steps From Hell, Bose Frames Tempo cho trải nghiệm khá thiếu bass, nhưng tôi đã dự đoán trước điều này vì loa được đặt xa lỗ tai. Do đó, nếu như bạn là một người ưa vận động và thích nhạc nhiều bass, trải nghiệm với Bose Frames Tempo có lẽ sẽ không như mong muốn. Dù vậy, với những bản nhạc không quá nhấn mạnh vào dải trầm thì Bose Frames Tempo cho âm thanh khá trong trẻo và chi tiết, chi tiết hơn những gì tôi mong đợi trước khi đeo kính vào tai.

Bluetooth, Phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi, Bose, Bose Frames Tempo

Có lẽ điểm mạnh nhất của sản phẩm này chính là khả năng nghe rõ cả âm nhạc và môi trường xung quanh. Đây là một tính năng an toàn rất hữu ích cho những người thích chạy bộ trên đường phố vì bạn có thể nghe rõ tiếng còi xe hay những loại âm thanh cảnh báo khác, trong khi 1 cặp tai nghe cách âm quá tốt sẽ khiến bạn chẳng nghe được âm thanh môi trường. Tất nhiên, thứ bạn phải đánh đổi với Bose Frames Tempo chính là dải bass không quá mạnh mẽ. Thời lượng pin cũng là điểm mạnh của kính râm nghe nhạc này. Với công nghệ pin lithium-ion và cổng sạc type C, kính Bose Frames Tempo có thời lượng pin lên đến 8 tiếng tùy theo mức âm lượng bạn nghe.

Kết luận

Bluetooth, Phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi, Bose, Bose Frames Tempo

Tất nhiên, sẽ có những cặp kính mát đẹp hơn, rẻ hơn Bose Frames Tempo, cũng có những tai nghe nghe nhạc hay hơn Bose Frames Tempo. Tuy nhiên, không có sản phẩm “hybrid” nào cho trải nghiệm xứng đáng như Bose Frames Tempo, bạn chỉ cần đeo 1 thiết bị trên đầu là đã có thể vừa chống chói mắt, vừa thưởng thức âm nhạc. Đối với những người luôn muốn tối giản mọi thiết bị gắn trên người, Bose Frames Tempo đơn giản là số một.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mẹo Instagram cho điện thoại Android

Trước đây có nhiều tính năng trên Story Instagram có nhưng một số dòng điện thoại Android không thể sử dụng được. Mình vừa mới cập nhật lại và thấy hiện tại Story trên Instagram cũng đã dùng được trên một số dòng smartphone Android giá rẻ. Ngoài ra trong…

Xem chi tiết: Mẹo Instagram cho điện thoại Android

Ngắm scrambler hoài cổ Spitfire Maverick tới từ Anh Quốc, nhưng không phải của Triumph

Thương hiệu xe mô tô thủ công tới từ Anh Quốc CCM đã bổ sung thêm phiên bản Maverick vào bộ sưu tập Spitfire chủ yếu tập trung vào vận hành trên đường off-road.

Xem chi tiết: Ngắm scrambler hoài cổ Spitfire Maverick tới từ Anh Quốc, nhưng không phải của Triumph

Bugatti Ceramique Edition One: Smartwatch chế tác thủ công, thay được viền bezel, giá rẻ

Bugatti mới đây ra mắt mẫu đồng hồ thông minh hoàn toàn mới của họ với với rất nhiều chi tiết thú vị có tên là Bugatti Ceramique Edition One với 3 phiên bản khác nhau là: Le Noire; Pur Sport và Divo. Thực ra nói là 3 phiên bản…

Xem chi tiết: Bugatti Ceramique Edition One: Smartwatch chế tác thủ công, thay được viền bezel, giá rẻ

Khoe ảnh chạy "siêu xe" giữa drama, Cao Thái Sơn bị nhắc nhở vì chi tiết vi phạm luật giao thông, phải vội vàng giải thích

Bức ảnh đời thường của Cao Thái Sơn không những không được khen mà còn nhận về cả rổ "gạch đá" từ netizen.

Xem chi tiết: Khoe ảnh chạy "siêu xe" giữa drama, Cao Thái Sơn bị nhắc nhở vì chi tiết vi phạm luật giao thông, phải vội vàng giải thích

Lỡ đăng ảnh lên Instagram rồi vội xoá, BMW để lộ tương lai dùng logo M cho xe điện

Dòng xe thuần điện gắn logo M đầu tiên là BMW i4 M50 chuẩn bị chào sân.

Xem chi tiết: Lỡ đăng ảnh lên Instagram rồi vội xoá, BMW để lộ tương lai dùng logo M cho xe điện

Triumph Street Scrambler 2021 nâng cấp động cơ và ngoại hình, sắp về VN

Tiếp nối loạt xe Bonneville 2021 đã ra mắt vào tháng 2/2021, Triumph Street Scrambler thế hệ mới được trình làng với hiệu năng cao khi sử dụng khối động cơ Bonneville giàu mô-men xoắn. Đồng thời, những cách phối màu hoàn toàn mới của xe cũng mang tới nét đẹp Urban bụi bặm mà không kém phần phong cách.

Xem chi tiết: Triumph Street Scrambler 2021 nâng cấp động cơ và ngoại hình, sắp về VN

Tips chụp và chỉnh ảnh ấn tượng với Samsung A32 trên Instagram cùng Đan Anh

Cùng Đan Anh tập cách chụp ảnh đẹp đăng Insta với smartphone. Trong bài viết và video này, mình sẽ chia sẻ một số tips để các bạn có thể chụp ảnh với smartphone đẹp hơn, ngoài ra còn áp dụng thêm vài tính năng có sẵ trên Instagram để…

Xem chi tiết: Tips chụp và chỉnh ảnh ấn tượng với Samsung A32 trên Instagram cùng Đan Anh

Phủ Ceramic Coating Car phục hồi và bảo vệ sơn xe - Những điều nê biết và cần tránh

Phủ Ceramic Coating Car phục hồi và bảo vệ sơn xe - Những điều nê biết và cần tránh.

Xem chi tiết: Phủ Ceramic Coating Car phục hồi và bảo vệ sơn xe - Những điều nê biết và cần tránh

Phân biệt cửa sổ trời Sunroof và Moonroof, Panoramic Roof

LG Việt Nam bán laptop LG gram 2021, màn hình UltraFine OLED giá 73 triệu đồng

#CES21: Mercedes-Benz giới thiệu màn hình 56" cho ô tô, 8 nhân CPU, RAM 24GB, tích hợp AI

Hennessey 'hô biến' bán tải Ram TRX thành SUV 7 chỗ mạnh 1.000 mã lực, giá khởi điểm 375.000 USD

Hennessey biến siêu bán tải Ram 1500 TRX thành SUV 7 chỗ mạnh 1.000 mã lực

Hennessey biến siêu bán tải Ram 1500 TRX thành SUV 7 chỗ mạnh 1.000 mã lực

Triump Street Scrambler phiên bản giới hạn chính thức trình làng

Hennessey Mammoth 1000 - "Quái vật" SUV độ từ bán tải Ram 1500 TRX với công suất trên 1.000 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất