Cách đây khoảng 40 năm, những siêu sao bóng đá không có trào lưu chơi siêu xe khủng như hiện nay. Nhưng Maradona vẫn có riêng cho mình những chiếc xe độc đáo trong bộ sưu tập

Mới đây, cả làng túc cầu bàng hoàng bởi sự ra đi đột ngột của huyền thoại Maradona. Chỉ 2 tuần sau khi tiến hành phẫu thuật não thành công và được xuất viện, nhà vô địch World Cup 1986 lại bất ngờ qua đời tại nhà riêng ở Buenos Aires. Cơn đột quỵ đã vĩnh viễn cướp đi của thế giới bóng đá một trong những con người tài năng nhất mà môn thể vua từng chứng kiến.





Cuộc sống thần thánh của Diego Maradona , anh luôn chạy song song với một trong những đam mê của mình, có lẽ thứ quyến rũ anh nhất, điểm yếu của anh là xe hơi. Trong thời kỳ huy hoàng nhất của mình, trong nhà để xe của mình ở Naples, anh ấy có thể sở hữu bất cừ chiếc xe nào trong bộ sưu tập nào của mình theo ý thích .

Nhưng cũng như trong cuộc đời của bạn, Hành trình trên bánh xe của cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại lại khác, bất cần, bùng nổ, không thể đoán trước.

Những km đầu của Diego Maradona là chiếc Fiat Europa 128 CLS

Bộ sưu tập xe kỳ lạ của ” cậu bé vàng ” Diego Maradona


Anh mua nó vào ngày 24 tháng 12 năm 1982, trước khi rời nhà vô địch Boca đến Barcelona. Có lẽ  nó là  đã đồng hành cùng anh trong những tháng cuối cùng của cuộc sống yên bình và láng giềng trước dàn sao khổng lồ đang chờ đợi anh ở châu Âu.  Ông đã bán nó vào năm 1984 và dấu vết cuối cùng của nó là từ năm 2009, khi nó được tìm thấy ở Salto, tỉnh Buenos Aires.

Chiếc xe đầu tiên là chiếc Porsche 924

Bộ sưu tập xe kỳ lạ của ” cậu bé vàng ” Diego Maradona

Ngày 22 tháng 2 năm 1980, khi mới 19 tuổi. Có lẽ đó là chiếc xe duy nhất được đăng ký mang tên anh trong suốt sự nghiệp bóng đá của anh. Anh đã bán chiếc xe này trước khi được chuyển đến câu lạc bộ Tây Ban Nha Barcelona. Kể từ đó, nó vẫn là tài sản của những nhà sưu tập , những người đã giữ chiếc xe trong tình trạng tốt nhất . Nó đi kèm với tất cả các giấy tờ và chứng chỉ gốc cho thấy đây thực sự là xe của Diego Armando Maradona ”, trang web đấu giá JamesList của Thụy Điển đưa tin vào năm 2010 về chiếc Porsche 924 màu đen – với động cơ 4 xi-lanh, công suất 125 mã lực. Ngôi sao này đã bán vào năm 1982. Năm 2010, khi Maradona là huấn luyện viên của Đội tuyển Quốc gia Argentina, họ đã yêu cầu chiếc Porsche với giá 500.000 USD. Hai năm sau, một trang web khác, Arcar, rao bán nó với giá 77.500 đô la.

Mercedes-Benz 500 SLC là một món quà của người hâm mộ 

Bộ sưu tập xe kỳ lạ của ” cậu bé vàng ” Diego Maradona

Để biết ơn những thành tựu và kỷ vật không thể xóa nhòa mà Diego đã để lại ở Argentinos Juniors, người hâm mộ đã tặng anh một chiếc Mercedes-Bnez 500 SLC màu đỏ vào năm 1980. Với động cơ V8, công suất 237 mã lực, chỉ có 1.133 chiếc được sản xuất. . Lần cuối cùng nó được rao bán như một món đồ của một nhà sưu tập, vào tháng 10 năm 2011, họ đã yêu cầu 50.000 USD.

Bộ sưu tập xe kỳ lạ của ” cậu bé vàng ” Diego Maradona


Năm 2017, một chiếc Ford Sierra XR4 thuộc về Maradona đã được rao bán từ tháng 2 năm 1986 đến tháng 12 năm 1987. Khi đó, 300 nghìn peso đã được yêu cầu, mặc dù đó là chiếc xe chủ yếu được sử dụng bởi cha anh, Don Diego.

Ferrari mà yêu cầu mau sắc

Bộ sưu tập xe kỳ lạ của ” cậu bé vàng ” Diego Maradona

Năm 1987, Maradona đã được coi là Chúa. Đầu tiên là bởi những người hâm mộ của Napoli, một câu lạc bộ mà anh ấy đã giúp câulạc bộ  vô địch Scudetto  và Cúp quốc gia Ý. Một kỳ tích thể thao cho một đội lần đầu tiên được sánh vai với những huyền thoại của châu Âu. Và tất nhiên cả những người hâm mộ Argentina và thế giới . Maradona xuất sắc nhất mọi thời đại được hưởng vinh quang và sự công nhận . Lúc này anh quyết định tậu 1 chiếc  Enzo Ferrari  nhưng phải là màu đen nhưng thời điểm đó không có 1 chiếc  Enozo Ferrari  màu đen cả vì mầu đó không phải mầu của Ferrari . Rồi cuối cùng thì hãng cũng đã phải thay đổi ngoại lệ cho ra đời 1 chiếc Enzo Ferrari mầu đen .

Bộ sưu tập xe kỳ lạ của ” cậu bé vàng ” Diego Maradona

Yêu cầu tiếp theo của Maradona là 1 chiếc Ferrari F-40 chiếc xe kỉ niệm 40 năm ra đời của công ty và chỉ có 40 chiếc được sản xuất . Lần này thì không có chuyện chiếc xe màu đen mà là 1 chiếc màu đỏ khi nhận xe Maradona bắt đầu tìm kiếm khắp nơi để tìm dàn âm thanh nổi cho chiếc xe . Đại  diện của hãng đã giải thích với anh ấy rằng đó là một chiếc xe đua và vì vậy nó không có dàn âm thanh nổi, máy lạnh hay bất cứ thứ gì .Maradona không thích điều này và muốn vứt ngay chiếc xe đi .

Trong thời khắc đen tối nhất, Renault Fuego GTA Max

Bộ sưu tập xe kỳ lạ của ” cậu bé vàng ” Diego Maradona

Năm 1991, Diego Maradona bị bắt tại khu phố Caballito với cáo buộc tàng trữ nửa kg cocaine. Hai tháng sau khi tập phim đó đi vòng quanh thế giới và cho thấy ngôi sao này đã  bị còng tay, anh ta đã mua một chiếc Renault Fuego GTA Max . Nó có động cơ 2.2 công suất 123 mã lực  198 km / h. Người ta nói rằng ông không sử dụng nó nhiều, bởi vì ông vẫn dành nhiều thời gian ở Châu Âu, từ khi chia tay Nápoli đến khi đến Seville. Ông đã bán nó vào năm 1992 .

Sự trở lại của Boca và Ferrari

Bộ sưu tập xe kỳ lạ của ” cậu bé vàng ” Diego Maradona

Khi Maradona trở lại Boca vào năm 1995, ông đã yêu cầu mua  chiếc Ferrari: lần đó chúng là F355 Spider mới tinh. . Mẫu xe đó được trang bị động cơ V8 3,5 lít 380 mã lực. Vào năm 2005, chỉ với 37.800 km, một trong những chiếc F355 Spider đã được đấu giá trên Internet bởi Diego Armando Maradona Producciones SA. Giá đấu cuối cùng là 670.150 USD.

Chiếc xe nhỏ xinh Scania 360 màu xanh

Bộ sưu tập xe kỳ lạ của ” cậu bé vàng ” Diego Maradona

Đó là những năm đầy biến động của ngôi sao khi trở lại Boca, sau án treo giò do dùng doping ở World Cup 94. Một tuần vào tháng 10, ông đã tìm kiếm các lựa chọn thay thế khác nhau để sử dụng . Thứ Hai anh ấy đi đến với Porsche, vào thứ Ba trên chiếc Mitsubishi Montero . Nhưng hôm thứ Tư, anh lại gây bất ngờ với chiếc xe tải Scania 360 màu xanh

Chevrolet Camaro đáng mơ ước

Bộ sưu tập xe kỳ lạ của ” cậu bé vàng ” Diego Maradona

Diego đến sân tập của câu lạc bộ  Dorados de Sinaloa với chiếc Chevrolet Camaro 2019  món quà cho kỳ nghỉ của anh ấy ở Mexico . Maradona vô cùng thích chiếc xe và mê mẩn viếc tiếng gầm từ từ động cơ 3,6 lít V6 công suất 335 mã lực của Camaro .

Bổ sung sáng giá cuối cùng vào bộ sưu tập BMW M4

Bộ sưu tập xe kỳ lạ của ” cậu bé vàng ” Diego Maradona

Sự bổ sung sáng giá cuối cùng của ngôi sao đã xuất hiện: một chiếc BMW M4,phiên bản thể thao của Series 4, sở hữu động cơ tăng áp kép 3.0 lít 6 xi-lanh, cho công suất 431 mã lực. Xe đạt tốc độ tối đa 250 km / h và tăng tốc từ 0 lên 100 km / h chỉ trong 4,1 giây. Người ta nhìn thấy anh ta đang lái xe cùng với người đại diện của mình, Christian Bragarnik, đến sân câu lạc bộ ở Estancia Chica.

Minh Long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất