Những hình ảnh về bộ 3 siêu xe được đánh giá là vừa hiếm, vừa nhanh và vừa đắt mới cùng nhau hội tụ ở trên đường phố Sài thành đã thu hút không ít sự quan tâm cũng như chú ý từ cộng đồng mạng. Những cái tên mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là McLaren 720S màu cam, Ferrari SF90 Stradale và Lamborghini Aventador SVJ.
Bộ 3 siêu xe vừa hiếm, vừa nhanh, vừa đắt tụ hội trong 1 bức ảnh, Ferrari SF90 Stradale là điểm nhấn
Trong khi chiếc siêu xe McLaren 720S màu cam được cho đã độ công suất lên hơn 900 mã lực, 1 sức mạnh khủng khiếp thì cặp đôi siêu xe Ferrari SF90 Stradale và Lamborghini Aventador SVJ đều là những mẫu xe khó mua và siêu đắt.
Chiếc siêu xe McLaren 720S này vốn thuộc sở hữu của Cường “Đô-la” ngay khi về nước, xe đã được ông xã của Đàm Thu Trang độ pô titanium và mâm HRE sau đó mới bán lại cho 1 doanh nhân Gò Vấp trước khi được “gã” cho một người chơi lan đột biến ở Hóc Môn. Hiện chiếc siêu xe McLaren 720S này được nhìn thấy xuất hiện tại một công ty bán siêu xe ở Sài thành.
Điểm làm nên sự hấp dẫn của siêu xe McLaren 720S không chỉ ở thiết kế đẹp mắt mà còn nằm ở trái tim V8, dung tích 4.0 lít từng mạnh nhất thế giới. Cụ thể, McLaren 720S chỉ được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít mới, sản sinh ra công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Những thông số này không thua kém gì thậm chí còn vượt mặt các dòng xe sử dụng động cơ V12, dung tích trên 6.0 lít như Ferrari F12 Berlinetta hay Lamborghini Aventador LP700-4.
Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ và McLaren 720S đã có biển số, chiếc xe Ferrari SF90 Stradale đang tìm chủ
Theo hãng McLaren, 41% bộ phận của động cơ có tên mã M840T được lắp trên siêu xe McLaren 720S này là những chi tiết hoàn toàn mới. Động cơ kết hợp với hộp số SSG ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó cho phép siêu xe McLaren 720S tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 2,9 giây và giảm tốc từ 100-0 km/h trong 2,8 giây.
Chưa hết, McLaren 720S còn có thể tăng tốc từ 0-200 km/h trong 7,8 giây, 0-300 km/h trong 21,4 giây, hoàn thành quãng đường 400 mét trong 10,3 giây và đạt vận tốc tối đa 341 km/h. Các thông số này đều khiến giới mê tốc độ cực kỳ choáng ngợp.
Lamborghini Aventador SVJ chỉ sản xuất giới hạn 900 chiếc và mẫu xe có màu sơn vàng này là chiếc duy nhất định cư ở Sài thành. Đánh giá siêu xe Lamborghini Aventador SVJ này cho thấy, siêu bò bản giới hạn đã được độ body kit carbon của hãng Novitec và ống xả của BRE.
Từ trái sang phải là Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari SF90 Stradale và cuối cùng là siêu xe McLaren 720S
Mẫu siêu xe phiên bản giới hạn Lamborghini Aventador SVJ vẫn được trang bị khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít quen thuộc trên những chiếc Aventador LP700-4 rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ở trên siêu xe Aventador SVJ, hãng Lamborghini đã tinh chỉnh lại khối động cơ này nhằm tạo ra công suất tối đa 770 mã lực, cao hơn 70 mã lực so với bản tiêu chuẩn và 20 con ngựa so với Lamborghini Aventador SV.
Mô-men xoắn cực đại của Lamborghini Aventador SVJ cũng được nâng cấp thêm 30 Nm lên mức 720 Nm so với các dòng siêu xe Aventador còn lại. Đáng tiếc thay là thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h của Lamborghini Aventador SVJ không thể thấp hơn con số 2,8 giây của “đàn anh” Lamborghini Aventador SV tạo ra. Vận tốc tối đa của siêu xe hàng hiếm mới ra mắt cũng dừng lại ở con số 350 km/h.
Chỉ có 2 chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale được mang về nước và chiếc xe thứ hai liên tục được một người chuyên mua bán siêu xe ở Sài thành làm đẹp ngoại thất. Hình ảnh mới cho thấy xe đã tháo bỏ đi phần đề-can xám-vàng ở dàn áo nối 2 đèn pha. Cụ thể, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này còn phần đề-can màu xám chạy từ nắp khoang hành lý phía trước lên trần xe và vòng xuống đuôi xe. Chưa hết, một dải đề-can xám chạy vòng cung trước khoang hành lý trước tạo thành một mỏ neo.
Diện mạo chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam
Xe đang tìm chủ nhân với giá dưới 30 tỷ đồng
SF90 Stradale đang là siêu xe Ferrari mạnh nhất thế giới
Siêu xe Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa gần 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Tin Tin
Ảnh: Công Khanh