Phong trào độ xe tại Việt Nam trong 1 vài năm gần đây đã vô cùng náo nhiệt theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực. Một số chiếc xe sau khi được tân trang thì toát lên khí chất người dùng nhưng 1 số chiếc còn lại thì không được như vậy.

Vô lăng độ bị cắt gọt mất tay cầm phía trên, gây ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành
Thông thường, vô lăng thường được các chủ nhân độ lại bằng cách bọc da, ốp gỗ hoặc ốp carbon. Nếu muốn thể thao hơn, chủ xe thường chọn cách dát đáy bằng kiểu D-Cut, mạnh hơn nữa là kiểu tay nắm được tạo hình cho tư thế cầm lái chắc chắn, bám tay hơn.
Tuy nhiên, có vẻ như chủ nhân của chiếc Kia Cerato lại có sở thích lạ lùng hơn khi “biến tấu” chiếc vô lăng của mình theo kiểu F1 như thế này. Nếu xét trên mặt thẩm mỹ, nhiều ý kiến cho rằng nó không hề đẹp 1 chút nào, lại không thuận tiện và càng ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành.
Với việc cắt đi phần phía trên theo phong cách xe đua, tuy nhiên, các mẫu xe đua chỉ thực hiện nửa vòng quay còn xe dân dụng thì lại khác hoàn toàn. Với tạo hình mới sẽ gây rất nhiều bất tiện cho người điều khiển

Độ vô lăng chỉ nên dừng lại ở mức tạo hình kiểu D-Cut để đảm bảo độ an toàn khi vận hành
Rất nhiều ý kiến trái chiều được nhiều chủ xe đưa ra trên các diễn đàn. Một số chủ xe nghĩ rằng đây là sự sáng tạo mới mẻ và làm chiếc xe của mình thêm phần cá tính hơn.
Chi phí để độ một bộ vô lăng cầu kỳ có thể dao động từ 3-6 triệu đồng, thậm chí hơn nếu dùng các chất liệu độ phức tạp, bọc da xịn hoặc da lộn Alcantara. Các vô lăng sử dụng ốp carbon thật cũng có giá thi công cao hơn là bọc da thông thường.
Các chủ xe ở Việt Nam chỉ nên dừng lại ở việc độ vô lăng tạo hình kiểu D-Cut giống một số mẫu xe thể thao như Hyundai Kona, Elantra Sport chứ không nên “cắt, gọt” vô lăng, bỏ đi bất kỳ bộ phận nào vì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thao tác cầm lái cũng như độ an toàn khi phải xử lý các tình huống bất ngờ ở tốc độ cao.
Nguồn : thanhnien.vn
Hoang Long