Không chỉ nổi tiếng trong làng trượt tuyết chuyên nghiệp thế giới, Jon Olsson còn được biết đến như một tín đồ của xế hộp. Thay vì dừng lại ở mức độ mua xe để sưu tập, vận động viên trượt tuyết người Thụy Điển còn thường xuyên độ những chiếc xế hộp của mình theo phong cách độc đáo.
Jon Olsson là cựu vận động viên trượt tuyết chuyên nghiệp và YouTuber người Thụy Điển. Trước đây, anh đã độ mẫu xe Lamborghini Huracan lên phong cách trượt tuyết.
Chưa dừng lại ở đó, mới đây anh đã quyết định độ lại chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² bởi Absolute Motors ở Hà Lan. Lý giải cho việc này là mẫu SUV khá không thực tế ở Monaco vì kích thước to lớn của nó. Olsson đã quyết định biến chiếc SUV của mình thành một chiếc mui trần nhằm giúp chiếc xe này có thể đậu gọn gàng trong garage.
Chiếc SUV hạng sang được Jon Olsson đặt tên thân mật là Lord Hans này mới đây đã trải qua một cuộc ‘đại phẫu thuật’ khi phần nóc bị cắt bỏ hoàn toàn. Ngoài ra, chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² này còn được hạ thấp kính chắn gió và bổ sung phần boong bằng gỗ tếch theo tiêu chuẩn hàng hải vào phía sau.
Mặc dù Jon Olsson không bật mí thêm những thay đổi khác mà anh đã lên kế hoạch cho chiếc 4×4² của mình nhưng người hâm mộ sẽ thấy chiếc “off-roader” được chuyển đổi hoàn toàn trong tương lai không xa, và đây có thể là chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² Convertible đầu tiên trên toàn thế giới.
Trên thực tế, không phải tự dưng vận động viên trượt tuyết người Thụy Điển lại quyết định biến chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² thành SUV mui trần. Trước đó, Jon Olsson từng thừa nhận chiếc SUV hạng sang này quá đồ sộ, không thể vừa với những gara đỗ xe ở Monaco và Marabella (Tây Ban Nha). Thậm chí, chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² còn không thể chui vào gara ở nhà riêng của Jon Olsson tại Tây Ban Nha. Việc cắt nóc và kính chắn gió để hạ thấp chiều cao sẽ giúp chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² có thể vào những chỗ đỗ xe kể trên.
Đáng tiếc là chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² này không có nóc dự phòng. Nếu trời mưa, chiếc SUV hạng sang mui trần này hoàn toàn có thể bị ướt hết nội thất.
‘Trái tim’ của chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² này là động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Ở dạng nguyên bản, động cơ tạo ra công suất tối đa 422 mã lực. Thế nhưng, sau khi qua tay hãng độ Absolute Motors, động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 780 mã lực.
Ảnh: TopGear
Theo : trangconggnhe